Hướng dẫn cách thay ổ cứng SSD trên Macbook cũ chính hãng Apple

25/05/2017
7.578 lượt xem

Nếu bạn đang gặp vấn đề khi chiếc Macbook cũ chính hãng của mình qua thời gian dài hoạt động dần trở nên chậm chạp, vậy thì một trong những cách khắc phục hiệu quả nhất đó là thay một ổ cứng mới. Ngày nay, thông thường các hãng laptop nói chung và cả Apple nói riêng đều ưa dùng ổ SSD bởi những ưu điểm từ khả năng tăng tốc độ cho máy tính, giúp tiết kiệm năng lượng và hoạt động êm ái v.v…

Trong bài viết này Macone sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp thay ổ cứng cho Macbook, cụ thể thiết bị được làm mẫu dưới đây là Macbook Pro 15 inch cũ 2011, và ổ cứng SSD lựa chọn là  Samsung 850 Evo 500GB. Tổng thời gian lắp đặt là khoảng một tiếng đồng hồ.

 

thay ổ cứng SSD trên Macbook cũ chính hãng

 

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Ổ cứng SATA SSD 2,5 inch (sử dụng Samsung 850 Evo)
  • Cáp hoặc dock chuyển SATA sang USB.
  • Tuốc nơ vít loại nhỏ dùng để mở máy.
  • Tuốc nơ vít Torx head để tháo rời ổ cứng.
  • Phần mềm SuperDuper.

Bước 1: Chuẩn bị ổ SSD

 

Đầu tiên bạn phải kết nối SSD với một chiếc máy tính bảng dock hoặc cáp. Khi đã kết nối xong, bạn vào Spotlight => Disk Utility => chọn SSD ở góc bên trái và ấn Erase trên cửa sổ => nhấn Erase tiếp.

Bước tiếp theo bạn khởi động lại máy và cài SuperDuper nhằm sao lưu lại ổ cứng từ Macbook sang SSD, rồi chọn Backup All Files,sau đó chọn Copy Now.

Quá trình này sẽ mất 30 phút đến vài tiếng đồng hồ phụ thuộc vào trữ lượng trong ổ cứng. Khi hoàn tất quá trình, tháo ổ SSD và tắt máy tính.

 

Bước 2: Di chuyển ổ cứng

 

 

Tiếp đây bạn lấy tuốc nơ vít vặn các ốc vít nhỏ phía đáy của Macbook để tháo vỏ. Bạn cũng nên cất các con ốc riêng ra vị trí khác nhằm tránh nhầm lẫn hoặc đánh mất.

Sau khi gỡ vỏ, bạn nên chạm tay vào lớp kim loại nhằm giải phóng tĩnh điện, sau đó nên vệ sinh trong thân máy Macbook, vì bụi bẩn tích tụ lâu ngày ở những chiếc Macbook cũ cũng có thể làm giảm tốc độ của máy. Bạn nhớ vệ sinh bằng một chiếc bàn chải mềm nhé. 

Khi đã vệ sinh xong, bạn lấy tuốc nơ vít thường và tiếp túc tháo hai ốc vít đen tại khung bảo vệ ổ đĩa cứng. Sau đó, bạn nâng ổ cứng lên và sẽ thấy một dây ribbon SATA gắn chặt vào một đầu. Lúc này bạn cần lắc cẩn thận đầu nối nhằm ngắt kết nối. Tiếp theo tháo 4 chiếc ốc biets torc tại ổ cứng ngoài. Vậy là lúc này bạn có thể chuyển đổi sang ổ cứng gắn ngoài.

 

 

Bước 3: Cài đặt lại ổ SSD mới

 

Bây giờ bạn hãy cẩn thận gắn SATA ribbon vào ổ SSD mới và dùng ốc vít 4 torx gắn lại,chèn ổ cứng vào cấu hình tương tự như ổ cứng lúc ban đầu. Gắn lại lớp vỏ đáy thân máy và vặn chặt lại các ốc vít nhỏ.

 

Công đoạn cuối cùng là bạn bật máy tính lên và chờ một lúc để ổ đĩa tương thích với Macbook. Bạn sẽ thấy rằng tốc độ của máy nhanh hơn hẳn và thơi gian lưu tập tin sẽ ngắn hơn.

Bây giờ, bật máy tính của bạn. Nó có thể sẽ mất thêm một vài giay để làm quen với ổ đĩa mới nhưng nói chúng, máy sẽ khởi động nhanh hơn nhiều so với trước đây. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng các chương trình khởi động nhanh hơn, lưu tập tin mất ít thời gian hơn….

Bạn có thể xem clip hướng dẫn tại video sau đây :

 

 

 

Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call