Hướng dẫn kiểm tra chu kỳ sạc trên các sản phẩm MacBook

17/05/2021
4.111 lượt xem

Những sản phẩm MacBook M1 mới nhất đến từ Apple có thời lượng sử dụng pin ấn tượng chưa từng thấy trên bất kỳ các sản phẩm laptop nào trên thị trường. Với việc dịch chuyển qua sử dụng vi xử lý tự thiết kế, Apple đã đem đến một hiệu suất sử dụng pin trên MacBook lên một tầm cao mới.

MacBook M1

Tuy nhiên, pin trên MacBook là loại hỗ trợ sạc lại. Vậy nên, tuổi thọ thực tế của pin một phần sẽ được quyết định bởi số chu kỳ sạc sử dụng trước đó. Bất cứ khi nào bạn sử dụng thiết bị, pin của máy sẽ trải qua một chu kỳ sạc và chu kỳ kết thúc khi pin cạn hoặc gần cạn. Dù vậy, một chu kỳ sạc không nhất thiết được tính với mỗi một lần sạc máy.  

Ví dụ: nếu bạn sạc đầy thiết bị của mình sau khi sử dụng chỉ 50% pin và thực hiện tương tự vào ngày hôm sau thì máy sẽ tính đây là một chu kỳ sạc thay vì hai. Với cách các chu kỳ được ghi lại, có thể sẽ mất vài ngày để hoàn thành một chu kỳ sạc.

Pin trên các sản phẩm MacBook đều có một lượng chu kỳ sạc giới hạn trước khi hiệu suất của pin giảm đi. Với những sản phẩm MacBook gần đây thì pin trên máy ước tính có khả năng hoạt động tốt qua 1000 chu kỳ sạc trước khi cần được kiểm tra và bảo trì.

Kiểm tra số chu kỳ sạc trên MacBook

B1: Nhấp vào logo Apple ở góc trên bên trái thanh menu rồi ấn vào “Giới thiệu về máy Mac Này” (About This Mac).

About this mac

 

B2: Trong phần “Tổng quan” (Overview) chọn “Báo cáo Hệ thống” (System Report)

Kiểm tra chu kỳ sạc MacBook

 

B3: Nhấp vào phần “Nguồn điện” (Power) ở cột bên trái rồi tìm thông tin số chu kỳ sạc trong phần “Số lượng chu kỳ” (Cycle Count)

Kiểm tra chu kỳ sạc MacBook 1

 

Đến đây, bạn có thể kiểm tra được số lượng chu kỳ sạc của máy cũng như tình trạng pin của máy cũng sẽ được hiển thị. Và như đã đề cập ở trên, hầu hết các sản phẩm MacBook gần đây đều sẽ có số chu kỳ sạc tối đa là 1000 lần. Bạn có thể kiểm tra thêm bảng giới hạn số chu kỳ từ chính trang chủ của Apple để biết thêm thông tin. 

Trên đây là hướng dẫn kiểm tra số lượng chu kỳ sạc trên các sản phẩm MacBook. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook M1, Mac Mini 2020 M1 hay iMac M1 vừa mới được ra mắt, hoặc đang tìm kiếm một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox trực tiếp cho Fanpage MacOne để nhận được những thông tin nhanh và chính xác nhất.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call