Hướng dẫn kiểm tra phần cứng trên MacBook bằng Apple Diagnostics

30/01/2021
8.357 lượt xem

Từng được gọi là Apple Hardware Test, Apple Diagnostics (Apple Chẩn đoán) là tính năng được tích hợp sẵn trên hệ thống của các thiết bị Mac mới đang chạy macOS Big Sur. Tính năng sẽ hỗ trợ kiểm tra các sự cố liên quan đến phần cứng trên các thiết bị Mac. Và dưới đây MacOne sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng tính năng này trên các sản phẩm MacBook chạy chip của Apple và cả chip của Intel.  

Hướng dẫn kiểm tra phần cứng trên MacBook bằng Apple Diagnostics

Nếu bạn cho rằng thiết bị của mình đang gặp sự cố liên quan đến phần cứng, bạn có thể sử dụng Apple Diagnostics để xác định ra phần cứng nào hiện đang có lỗi. Tính năng này cũng sẽ đề xuất các giải pháp hoặc giúp bạn liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple để được trợ giúp thêm.

Trước khi sử dụng Apple Diagnostics, hãy đảm bảo thiết bị của bạn đã tắt (chọn menu Apple -> Shut Down). Sau đó ngắt kết nối tất cả các thiết bị bên ngoài (ngoại trừ bàn phím, chuột, màn hình và bất kỳ kết nối Ethernet nào nếu bạn có). Hãy đảm bảo máy của bạn được kết nối với nguồn điện, sau đó làm theo các bước dưới đây.

Sử dụng Apple Diagnostics trên MacBook chạy chip Apple

B1: Bật thiết bị của bạn và tiếp tục nhấn giữ nút nguồn khi máy đang khởi động.

B2: Thả nút nguồn khi bạn thấy xuất hiện phần tùy chọn khởi động (bao gồm biểu tượng đĩa hệ thống và biểu tượng bánh răng có nhãn “Tùy chọn”).

Hướng dẫn kiểm tra phần cứng trên MacBook bằng Apple Diagnostics

B3: Nhấn tổ hợp phím Command +D trên bàn phím.  

 

Sử dụng Apple Diagnostics trên MacBook chạy chip Intel

B1: Nhấn nút nguồn để bật thiết bị, sau đó ngay lập tức nhấn và giữ phím D trên bàn phím khi máy đang khởi động.

B2: Thả phím D khi bạn thấy xuất hiện thanh tiến trình hoặc bạn sẽ được yêu cầu chọn ngôn ngữ.

Hướng dẫn kiểm tra phần cứng trên MacBook bằng Apple Diagnostics

 

 

Sau khi bạn đã làm theo các bước trên, Apple Diagnostics sẽ bắt đầu chạy chẩn đoán trên thiết bị của bạn. Khi kiểm tra xong kết quả sẽ được hiển thị, bao gồm một hoặc nhiều mã tham chiếu để giúp bạn xác định bất kỳ sự cố đang tiềm ẩn (tham khảo ngay trang hỗ trợ của Apple để tìm hiểu thêm về các mã tham chiếu). Để kiểm tra lại, hãy nhấp vào Run the test again (Chạy kiểm tra lại)  hoặc nhấn Command-R . Nếu bạn không cần kiểm tra lại, có thể nhấn Restart hoặc Shut Down thiết bị.

Hướng dẫn kiểm tra phần cứng trên MacBook bằng Apple Diagnostics

Để biết thêm thông tin về các dịch vụ và các tùy chọn hỗ trợ, hãy đảm bảo rằng thiết của bạn được kết nối với internet. Sau đó nhấp vào Get started (Bắt đầu) hoặc nhấn Command-G . Máy sẽ khởi động lại và mở một trang web với nhiều thông tin hơn. Khi bạn hoàn tất, hãy chọn Restart hoặc Shut Down từ menu Apple.

Trên đây MacOne đã hướng dẫn cách chẩn đoán lỗi phần cứng trên các thiết bị MacBook bằng Apple Diagnostics. Và nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook M1 mới nhất từ Apple hay các sản phẩm MacBook chạy chip Intel hiện đang có mức giá cực kỳ tốt, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox cho Fanpage MacOne để nhận được những tư vấn cụ thể và chính xác nhất cho nhu cầu sử dụng.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call