Khác với Macbook Pro cũ, Apple hàn chặt ổ cứng SSD vào Macbook Pro mới

13/01/2017
3.882 lượt xem

Sau khi gặp nhiều nhận xét không tích cực về việc thiếu cổng kết nối, Macbook Pro 2016 bản Touch Bar lại gặp thêm một vấn đề khác nữa là ổ cứng SSD hàn chặt vào thân máy, nên không thể nâng cấp ổ cứng như là Macbook Pro cũ.

 

Apple lại hàn chặt ổ cứng vào Macbook Pro 2016

 

 

Khó khăn khi thay ổ cứng

 

Trong khi các Macbook Pro cũ tiền nhiệm khác vẫn có ổ cứng SSD thay thế được như trước, thì phiên bản Macbook Pro 2016 có Touch Bar lại có ổ cứng gắn cố định với thân máy. Điều này tức là người dùng sẽ không thể nâng cấp được ổ cứng đồng nghĩa với việc không thể phục hồi được dữ liệu nếu Macbook gặp sự cố.

Macbook Pro cũ bình thường sẽ vẫn được trang bị ổ cứng có thể thay thế được như trước, chỉ có phiên bản Touch Bar mới là ổ cứng được gắn cố định với thân máy gây khó khăn lớn. Người dùng sẽ bị mắc kẹt với dung lượng mặc định, điều này thậm chí đáng sợ hơn khi nói đến việc phục hồi dữ liệu.

Trang iFixit đã mổ xẻ cả hai phiên bản Macbook Pro 13 inch và 15 inch có Touch Bar, ngoài việc phát hiện ổ SSD được hàn chặt vào máy họ còn tìm ra một cổng kết nối khác. Tuy nhiên nó lại chẳng thể kết nối được với thiết bị nào cả.

 

Apple lại hàn chặt ổ cứng vào Macbook Pro 2016

 

“Lò mổ công nghệ” giải thích có lẽ đây là đường dẫn cho việc phục hồi dữ liệu khi ổ cứng bị gắn cố định. Điều này sẽ khiến người dùng phụ thuộc vào Apple nhiều hơn, họ không thể tự thay thế linh kiện khi bị hư hỏng mà phải ra hãng bảo hành nếu không may gặp sự cố.

Bình thường với dòng máy tính Mac, nếu gặp trường hợp hỏng hóc phần cứng như bàn phím, màn hình thì có thể rút ổ cứng và cắm vào máy Mac khác để làm việc, dữ liệu không hề bị hư tổn. Tuy vậy với phiên bản Macbook Pro 2016 này thì mỗi lần hỏng hóc bạn sẽ phải lên tận trung tâm bảo hành để kiểm tra, khá là bất tiện.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call