Khái niệm về Cycle Count ở Macbook Pro Retina 13 inch cũ

20/07/2017
3.690 lượt xem

Một trong những khái niệm quan trọng với những người dùng có nhu cầu mua Macbook cũ đó là Cycle Count. Bài viết sau đây của Macone sẽ giúp các bạn tìm hiểu về khái niệm này nhé (minh họa trên Macbook Pro Retina 13 inch cũ).

 

Cycle Count trên Macbook là gì?

 

Khái niệm Cycle Count đã được sử dụng từ lâu trên các dòng Macbook cũ chính hãng của Apple, dùng để đếm số lần đã sạc đầy 100% của máy. Hệ thống trên máy tính sẽ tính mỗi lần bạn sạc đầy Macbook 100% là 1 điểm. Lưu ý là nếu lượng pin trên máy bạn được sạc từ mốc 50% trở lên thì vẫn chưa tính là 1 điểm Cycle Count.

 

Macbook Pro Retina 13 inch cũ

Cycle Count trên Macbook giúp nhận biết được tình trạng của máy.

 

Nếu một chiếc laptop Macbook Pro Retina (hoặc các dòng Macbook khác) có số Cycle Count trên máy càng cao chứng tỏ là máy tính đó từng được sử dụng và sạc nhiều lần. Điều đó chứng tỏ pin trên máy không còn mới, và bạn phải cân nhắc chất lượng của sản phẩm.

Để biết thông số của Cycle Count, bạn click và giữ phím Option, chọn biểu tượng trái táo => vào System Information và vào phần Power. Ở mục Health Information bạn sẽ thấy dòng Cycle Count và con số đếm của mục này. Ví dụ sau đây là một thiết bị đã có 301 điểm Cycle Count, tức đã sạc 301 lần.

 

Macbook Pro Retina 13 inch cũ

Chức năng Cycle Count ở mục thông tin của hệ thống.

 

Ở mỗi thiết bị laptop của Apple đều sẽ có các quy định riêng về số lần sạc Cycle Count (bảng bên dưới) nhằm khuyến cáo những người sử dụng khi số điểm Cycle Count đến một mức giới hạn thì nên thay pin để đảm bảo tuổi thọ của máy. Bạn có thể tham khảo bảng dưới đây để biết về đời máy và số lần Cycle Count của thiết bị đó nhé.

Macbook Pro Retina 13 inch cũ

 

Tại sao máy mới mà số Cycle Count lại lớn hơn 0?

Có một số trường hợp khi người dùng mua Macbook mới về và kiểm tra Cycle Count thì thấy rằng điểm này lớn hơn 0 (tức đã từng được sạc) và lầm tưởng đã mua phải sản phẩm cũ. Tuy vậy thực ra chỉ số Cycle Count của mỗi máy nếu lớn hơn 0 một chút như 1 hoặc 2 điểm thì không có ảnh hưởng gì nghiêm trọng và hầu như không có gì khác biệt cả.

 

Macbook Pro Retina 13 inch cũ

Bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple giải thích nguyên nhân Macbook mới lại có số Cycle Count lớn hơn 0.

 

Nguyên nhân tại sao một vài sản phẩm có số Cycle Count > 0 đã được Apple trả lời rằng: “Một số máy trước khi xuất xưởng có thể sẽ được kiểm tra ngẫu nhiên về pin một lần nữa để đảm bảo mọi thứ ở tình trạng tốt nhất. Đây là lí do mà số Cycle Count của máy không còn bằng 0. Dù vậy, đây vẫn là những chiếc Macbook mới hoàn toàn và được bán ra như tất cả những chiếc Macbook khác mà không có bất kỳ sự khác biệt.”

Để làm rõ nguyên nhân tại sao máy mới lại có số Cycle Count lớn hơn 0, một vài người dùng đã liên hệ trực tiếp với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Apple và nhận được câu trả lời như sau: “Một số máy trước khi xuất xưởng có thể sẽ được kiểm tra ngẫu nhiên về pin một lần nữa để đảm bảo mọi thứ ở tình trạng tốt nhất. Đây là lí do mà số Cycle Count của máy không còn bằng 0. Dù vậy, đây vẫn là những chiếc Macbook mới hoàn toàn và được bán ra như tất cả những chiếc Macbook khác mà không có bất kỳ sự khác biệt.”

 

Macbook mới có số Cycle Count lớn hơn 0 đến từ nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như máy được bán ra sau khi bảo hành (Refurbished).

 

Bài viết trên đây hy vọng đã giúp các bạn nắm được rõ hơn về Cycle Count và công dụng của chức năng này trên máy Macbook Pro Retina 13 inch cũ, cũng như các dòng máy Macbook khác.

 

Tin liên quan:

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call