Làm chủ phím tắt trên Mac với ứng dụng CheatSheet

10/10/2021
2.278 lượt xem

Nếu bạn đã phát mệt khi phải sử dụng chuột để làm các thao tác trên macOS hay trên các ứng dụng trong khi hoàn toàn có thể sử dụng phím tắt bàn phím cho các thao tác trên. Vậy thì đã đến lúc bạn học ngay các phím tắt trên Mac.

CheatSheet trên macOS

Tuy nhiên với vô vàn các phím tắt trên Mac và mỗi ứng dụng lại có thêm những phím tắt riêng, đặc biết như các ứng dụng Office, Adobe… thì làm thế nào để nhớ hết? Hãy để MacOne chỉ cho bạn cách để xem ngay các phím tắt ngay lập tức qua ứng dụng CheetSheet.

CheetSheet hoạt động như thế nào

CheatSheet sử dụng

Ứng dụng này vô cùng dễ sử dụng, bạn chỉ cần chữ phím Command một vài giây và danh sách tất cả các phím tắt cho ứng dụng mà bạn đang sử dụng sẽ xuất hiện, còn mở màn hình chính thì CheetSheet sẽ hiện các phím tắt có trên macOS.

CheatSheet sử dụng 2

CheetSheet sẽ sắp xếp các phím tắt theo nội dung trên menu chính của từng ứng dụng. Vậy nên mỗi lần sử dụng, khi bạn nhỡ quên một phím tắt nào đó, bạn có thể bật ngay CheetSheet lên, dù ban đầu sẽ hơi rối, nhưng càng sử dụng thì bạn sẽ càng nhớ và quen dần các phím tắt

Cài đặt CheetSheet

1. Đầu tiên chỉ cần tải xuống ứng dụng CheetSheet từ trang chủ của nhà phát triển

2. Giải nén tệp và và cài đặt tệp, di chuyển ứng dụng cài đến folder Ứng dụng (Applications)

3. Cấp quyền truy cập bàn phím cho CheetSheet. Đi tới Tuỳ chọn Hệ thống ( System Preferences ) > Bảo mật & Quyền riêng tư ( Sercurity & Privacy ) để thực hiện

4. CheetSheet cũng sẽ tự thêm vào Mục đăng nhập trên máy, nghĩa là ứng dụng sẽ tự động kích hoạt khi bật máy.

cheatsheet cài đặt

Sau khi cài xong, giờ đây chỉ cần nhấn giữ Command trong bất kỳ ứng dụng nào, bạn có thể xem ngay danh sách các phím tắt được dùng cho ứng dụng đó.

Tuỳ chỉnh bên trong CheetSheet

cheatsheet tuỳ chỉnh

CheetSheet là một ứng dụng vô cùng đơn giản với chỉ một chức năng chính. Và bạn có thể tuỳ chỉnh độ trễ xuất hiện khi bạn nhấn giữ command. Bạn có thể truy cập cài đặt này và thêm một số tuỳ chọn khác qua biểu tượng “Cài đặt” ở góc dưới cùng bên phải của cửa sổ ứng dụng này

Bởi vì CheatSheet dùng phím command nên điều này có thể gián đoạn một số hoạt động. Ví dụ bạn hay sử dụng command + tab để chuyển đổi ứng dụng, thì CheatSheet sẽ xuất hiện khi bạn thao tác với command. Vì vậy bạn nên để độ trễ của CheatSheet lâu hơn một chút.

Trên đây MacOne đã hướng dẫn bạn cách cài CheatSheet để hỗ trợ cho việc sử dụng các phím tắt trên Mac. Nếu bạn có đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook M1, Mac Mini 2020 M1 hay iMac M1 mới nhất, hoặc đang muốn tìm một sản phẩm phù hợp nhu cầu, hãy đến ngay MacOne để được tư vấn chính xác nhất. Ngoài ra bạn có thể liên hệ tới Hotline: 0936 096 900 hoặc inbox lên fanpage MacOne để được hỗ trợ nhanh nhất.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call