Làm thế nào để cài đặt MacOS High Sierra trên máy Macbook cũ

08/12/2017
5.716 lượt xem

Bạn đang gặp phải tình trạng máy Macbook cũ trước năm 2009 của bạn quá cũ để chạy MacOS High Sierra?  Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn cách cài đặt macOS High Sierra trên các máy Mac cũ hơn, sử dụng công cụ MacOS High Sierra Patch Tool.

 

Làm thế nào để cài đặt MacOS High Sierra trên máy Macbook cũ?

 

Mac cập nhật hệ điều hành máy tính để bàn và máy tính xách tay macOS (trước đây là Mac OS X) mỗi năm một lần. Các bản cập nhật macOS hàng năm được cài đặt miễn phí từ Mac App Store, nhưng không phải ai cũng có thể tham gia như trường hợp của macOS Sierra, có người sử dụng Macbook 2014 cũ vẫn cập nhật được nhưng đời 2008 lại không vì lý do một số mô hình được coi là quá cũ.

 

cai-dat-mac-os-cho-macbook

 

Apple khuyên rằng MacOS High Sierra sẽ chạy an toàn vào cuối năm 2009 hoặc sau đó là MacBook hoặc iMac, hoặc MacBook Air, MacBook Pro, Mac mini hoặc Mac Pro năm 2010 hoặc muộn hơn. Nếu bạn có một máy cũ hơn, Mac App Store chỉ đơn giản là sẽ không cho phép bạn cài đặt các tập tin nâng cấp.

Tuy nhiên một công cụ được viết bởi một nhà phát triển được gọi

là DOSDude1 cho phép bạn cài đặt MacOS High Sierra trên một máy Mac cũ hơn. Vậy làm thế nào để cài đặt MacOS Sierra trên máy Macbook Retina cũ uy tín.

 

cai-dat-mac-os-cho-macbook

 

Trước hết bạn cần định dạng ổ USB như Mac OS Extended (Journaled) bằng Disk Utility. Mở công cụ MacOS High Sierra Patch Tool, điều hướng tới ứng dụng High Sierra Installer, chọn ổ USB và nhấn Start Operation. Khởi động từ ổ USB.

Nếu bạn muốn cài đặt sạch sẽ, bạn cần phải mở Disk Utility một lần nữa khi trình cài đặt khởi động, sau đó xóa đĩa hoặc phân vùng mà bạn muốn đặt High Sierra – lần này bạn có thể lựa chọn sử dụng Mac OS Extended (Journaled ), hoặc kiểu tệp hệ thống APFS mới. (Bạn chỉ cần sử dụng APFS nếu ổ đĩa đích của bạn là một SSD, cộng với nếu bạn sử dụng APFS bạn sẽ không có một phân vùng phục hồi có thể khởi động – có thêm chi tiết về điều này trên trang của DOSDude1).

 

cai-dat-mac-os-cho-macbook

 

Cài đặt macOS bình thường, sau đó khởi động lại vào ổ cài đặt. Lần này, mở ứng dụng Cài đặt macOS và chọn mô hình chính xác của Mac. Chọn volume thích hợp và chọn Patch, sau đó Reboot khi nó kết thúc. Khi nó khởi động lại, máy Mac của bạn bây giờ sẽ khởi động vào một bản sao làm việc đầy đủ của MacOS High Sierra.

Hy vọng với thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật MacOS High Sierra trên những dòng Macbook cũ. Ngoài ra nếu bạn muốn nâng cấp lên đời máy như Macbook 2014 cũ tới những mẫu máy 2016 cũ…. có thể tham khảo tại macone.vn. Địa chỉ chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng nên bạn hoàn toàn yên tâm.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call