MacBook Air là gì? So sánh Macbook Air và Macbook Pro

24/11/2022
758 lượt xem

Nhiều khách hàng băn khoăn khi tìm hiểu về mẫu Macbook với định nghĩa, hiệu năng, ưu và nhược điểm vô cùng khác nhau. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mẫu MacBook Air xem chúng là gì và có những ưu điểm nào ngay sau đây nhé!

1. MacBook Air là gì?

Nếu bạn đã đọc thông tin về những mẫu MacBook Air M1 thì thực chất đây chỉ là tên gọi dành cho một dòng sản phẩm cụ thể những mẫu MacBook Air 2020 được trang bị con chip M1. Còn trở lại những khởi nguyên đầu tiên những mẫu MacBook đều được trang bị những con chip đến từ nhà Intel. 

MacBook Air là dòng MacBook mà Apple phát triển với ngoại hình lịch lãm, khung vỏ nhôm bền bỉ đi kèm cùng hiệu năng ấn tượng. Đặc tính mỏng nhẹ dễ dàng xách theo đi công tác, hội họp, … linh hoạt là ưu điểm được ưu tiên ở dòng sản phẩm này. 

1. MacBook Air là gì?

2. MacBook Air dành cho nhóm đối tượng sử dụng nào? 

MacBook Air là sản phẩm được phát triển dành cho nhóm đối tượng người dùng làm văn phòng, đồ hoạ nhẹ nhàng có thể là học sinh, sinh viên, ngừoi làm văn phòng, lập trình nhẹ nhàng cơ bản, ….. Nhóm đối tượng không cần ywwu cầu công việc năng hay phức tạp trong cả quá trình sử dụng. Dòng sản phẩm Air được phát triển phù hợp với nhu cầu đó với mức giá phù hợp nhất với nhu cầu người dùng. 

MacBook Air dành cho nhóm đối tượng sử dụng nào?

3. So sánh mẫu MacBook Pro và Air 

Sự khác biệt giữa các mẫu MacBook Air và MacBook Pro bao gồm 4 ưu điểm sau: 

  • Thiết kế của cả hai mẫu MacBook Pro và MacBook Air để đánh giá sơ bộ gần như tương đương nhau. Tuy nhiên nếu để đánh giá chi tiết tưng đời, MacBook Air và Pro sự thực sự có nhiều điểm khác biệt như phong cách thiết kế tai thỏ, phần viền tròn hay vuông vắn hơn, …… 
  • Hiệu năng những mẫu MacBook Air luôn yếu hơn so với mẫu MacBook Pro: thực tế, chúng có hiệu năng yếu hơn khoảng 10 – 25% so với mẫu MacBook Pro.
  • Quạt tản nhiệt: Dòng Air không được trang bị hệ thống quạt tản nhiệt điều này khiến chúng hoạt động hiệu suất không cao và ổn định như mẫu Pro. Bên cạnh đó, nhiệt độ chiếc MacBook Pro luôn tốt hơn đặc biệt với các công việc nặng như làm đồ hoạ, chỉnh sửa video. 

So sánh mẫu MacBook Pro và Air

4. Phân loại sản phẩm:  

Phân loại theo con chip xử lý: 

  • MacBook Air Intel: Những dòng sản phẩm Air từ năm 2020 trở về trước được trang bị con chip Intel Core i. Hiệu năng xử lý mạnh mẽ tuy nhiên nhược điểm lớn nhất chúng không tối ưu hoàn toàn với hệ điều hành macOS
  • MacBook Air M1 và M2: Những chiếc MacBook trang bị con chip Apple Silicon mà hãng tự sản xuất với ưu điểm vượt trội về hiệu năng, khả năng tối ưu mượt mà với hệ điều hành, …. Dòng sản phẩm này được Apple ra mắt vào năm 2020 và mới đây là năm 2022. Lưu ý: năm 2020 là năm chuyển giao với MacBook Air trang bị đồng thởi cả con chip Intel và Apple Silicon. 

Phân loại theo ổ cứng: 

  • Dung lượng 128Gb: Trở về cách đây 5 năm, 128Gb là dung lượng đủ tốt đáp ứng nhu cầu sử dụng ngừoi dùng tuy nhiên do phiên bản cập nhật và nâng cấp khiến hệ điều hành ngày càng năng và chiếm nhiều ổ cứng lưu trữ hơn nên hiện nay nhu cầu tối thiểu thường được lựa chọn là 256Gb 
  • Dung lượng 256Gb: Theo nhiều nghiên cứu và đánh giá thông qua việc sử dụng đồng thởi hành vi mua hàng, những mẫu sản phẩm laptop không chỉ MacBook, ngừoi dùng đa phần đều chọn mẫu ổ cứng 256 để sừ dụng.
  • Dung lượng 512GB: Với nhu cầu lưu trữ dài hạn về mặt lâu dài thì 512Gb là một lựa chọn tuyệt vời. Nhiều dạng dữ liệu như phim, ảnh, album, ….. tài liệu, video thì các bạn nên chọn để đáp ứng nhu cầu dùng 2 – 4 năm
  • Dung lượng 1TB: Thực sự dung lượng này thường rất ít ngừoi dùng nhắm đến – mức dung lượng lưu trữ cao như trên thường được quan tâm với nhóm người dùng làm đồ hoạ, chỉnh sửa video với những File dữ liệu rất nặng.

Lưu ý: Các bạn nên cân nhắc kĩ lượng khi chọn mua MacBook Air không phải mẫu Macbook Air nào cũng nâng cấp được ổ cứng đặc biêt là những dòng MacBook chạy con chip Apple Silicon. 

Phân loại theo ram: 

Xét từ khía cạnh người dùng Apple cung cấp 2 cấu hình với dung lượng Ram duy nhất bao gồm: 

  • MacBook Air 8Gb: Nhu cầu sử dụng thông thường, 8Gb ram đáp ứng tốt nhu cầu làm việc đa nhiệm, mở nhiều tabs và ứng dụng sử dụng lên cùng lúc, … 
  • MacBook Air 16GB: Nếu bạn hiện đang làm một số công việc đặc thù cần mở nhiều tabs để làm việc như chạy quảng cáo, tư vấn bán hàng, … thì dung lượng này là một lựa chọn phù hợp.
Phân loại sản phẩm:

Bài viết trên chúng tôi hy vọng cung cấp thông tin hữu ích dành cho các bạn tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Ngoài ra, các bạn có thể đón đọc thêm thông tin mới nhất tại Fanpage MacOne. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call