Macbook cũ chính hãng giá rẻ đã lột xác thế nào trong hơn 10 năm qua?

14/08/2017
3.475 lượt xem

Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm Macbook cũ chính hãng giá rẻ mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng. Cùng ngắm nhìn lại sự lột xác của chiếc những máy tính này nhé.

Macbook (2006)

Apple tung ra sản phẩm MacBook vào năm 2006 để thay thế cho dòng iBook và PowerBook. Cũng như dòng MacBook Pro, chiếc máy tính này cũng dùng chip xử lý Intel Core Duo. Với đột phá trong thiết kế, Apple tự tin gọi chiếc MacBook này là “chiếc máy tính Notebook xịn nhất”. Máy mỏng hơn dòng iBook đến 20%, chỉ còn 1 inch.

 

macbook-cu-chinh-hang-gia-re

 

Nói về sức mạnh, MacBook 2006 mạnh hơn iBook 5 lần và mạnh hơn PowerBook mới nhất 4 lần. Màn hình 13.3 inch đặc trưng với khả năng hiển thị độ sáng 79% tốt hơn so với những dòng Notebook khác. Máy còn được trang bị chiếc webcam iSight, bộ nguồn MagSafe, cảm biến chuyển động đột ngột, thanh trackpad và có 2 màu đen trắng cho người dùng lựa chọn.

Macbook Air (2008)

Khi Steve Jobs giới thiệu chiếc MacBook Air đầu tiên vào năm 2008, Apple đã thực sự thay đổi cả thế giới bằng chiếc máy tính xách tay mỏng nhất thế giới này. MacBook Air 2008 được giới thiệu trong sự kiện Macworld 2008. Để đạt được độ mỏng đáng ngạc nhiên của máy, MacBook Air là chiếc máy tính Mac đầu tiên loại bỏ các ổ đĩa quang SuperDrive và được trang bị trackpad cảm ứng đa cử chỉ.

 

macbook-cu-chinh-hang-gia-re

 

MacBook Air 2008 sở hữu màn hình LED 13 inch và bàn phím kích thước có backlit, camera iSight. Chỉ ít lâu sau đó, Apple giới thiệu một phiên bản MacBook Air 11.6 inch để cạnh tranh với dòng máy Netbook và Ultrabook.

Macbook (2008)

Dòng sản phẩm MacBook của Apple xuất hiện một tân binh mới, với những sự đột phá trong thiết kế. Chiếc MacBook 2008 là chiếc máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới được trang bị vỏ nhôm nguyên khối unibody và một trackpad cảm ứng đa điểm.

 

macbook-cu-chinh-hang-gia-re

 

Steve Jobs tự hào nói rằng dòng sản phẩm MacBook mới này là chiếc máy tính xách tay “xanh” đầu tiên của ngành công nghiệp, như bởi nó được sản xuất theo tiêu chuẩn Energy Star 4.0, EPEAT Gold và RoHS – là một trong những tiêu chuẩn môi trường nghiêm ngặt, dẫn đầu ngành công nghiệp trong việc loại bỏ các hóa chất độc hại do không chứa các chất chống cháy brôm ra khỏi vỏ máy. MacBook 2008 sử dụng cáp nối và các thành phần phần cứng không chứa PVC. Màn hình của máy cũng được trang bị công nghệ LED-backlit mới, tiết kiệm năng lượng hơn. Đặc biệt là không có chứa thủy ngân và thạch tín.

Để thu hút lượng khách hàng tiềm năng mới, Apple đã định giá chiếc MacBook 2008 rẻ hơn dòng MacBook Pro 2006 đến 700 USD. Nhờ đó mà chiếc MacBook này đã lọt vào cả 2 top “MacBook bán chạy nhất trong lịch sử” và “Dòng máy tính xách tay cao cấp bán chạy nhất thế giới”. Apple cũng làm mới dòng sản phẩm Macbook cũ chính hãng giá rẻ này bằng cách tung ra sản phẩm máy tính có vỏ làm từ polycarbonate trắng và thiết kế unibody mới.

Macbook Pro Retina (2012)

Apple lần đầu tiên mang loại màn hình độ phân giải cao Retina lên dòng sản phẩm Mac bằng cách tung ra sản phẩm MacBook Pro Retina. Loại màn hình này vốn được sử dụng trên các sản phẩm iPhone trước đó của Apple.

 

macbook-cu-chinh-hang-gia-re

 

 

Vào thời điểm đó, MBP Retina 2012 là chiếc máy tính xách tay màn hình độ phân giải cao nhất trên thị trường, với hơn 5 triệu điểm ảnh – cao hơn 3 triệu điểm ảnh so với các loại TV sắc nét nhất lúc bấy giờ. MacBook Pro 2012 cũng là dòng máy nhẹ nhất từ trước đến giờ, gần như mỏng như MacBook Air.

Để đảm bảo độ mỏng của Macbook Retina cũ uy tín, Apple đã loại bỏ ổ đĩa SuperDrive quang học. Nhưng đây cũng là sản phẩm đầu tiên được trang bị ổ đĩa cứng SSD. Apple cũng dời dòng chữ “MacBook Pro” ở mép dưới màn hình và di chuyển nó vào khung phía dưới để mang lại thiết kế tối giản cho máy.

MBP Retina 2012 cũng là dòng máy đầu tiên sở hữu portalong HDMI với loa và một cổng sạc MagSafe 2 gọn hơn. Apple giới thiệu một phiên bản MBP Retina 13 inch chỉ vài tháng sau đó. Vào năm 2015, Apple đã bỏ cụm từ “màn hình Retina” và cập nhật trackpad Force Touch cho mọi sản phẩm thuộc dòng MacBook Pro của mình.

Macbook (2015)

macbook-cu-chinh-hang-gia-re

 

Apple quyết định sáp nhập MacBook với dòng MacBook Pro vào năm 2009. Điều này gây ra tiếng vang khá lớn cho hãng. MacBook 2015 chỉ nặng có 2 pound và chỉ dày 13,1 mm, chiếc máy tính này “vượt mặt” MacBook Air để lấy ngôi vị “chiếc máy tính mỏng nhất và nhẹ nhất thế giới”.

MacBook 2015 được trang bị màn hình Retina 12 inch, bàn phím có cơ chế bướm độc đáo và thanh trackpad Force Touch.

Apple cũng trang bị cổng Thunderbolt 3 và USB-C thay cho cổng adapter MagSafe và cổng USB-A tiêu chuẩn trên MacBook 2015. Máy không trang bị quạt CPU, thay vào đó sẽ tản nhiệt trực tiếp qua lớp vỏ nhôm. MacBook 2015 mới có một loạt các màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn, bao gồm gold, silver, space gray, và rose gold.

Macbook Pro (2016)

 

macbook-cu-chinh-hang-gia-re

 

Năm 2016 đánh dấu kỷ niệm lần thứ 25 cho dòng máy tính xách tay MacBook của Apple. Do đó, Apple giới thiệu phiên bản MacBook Pro 2016 hết sức đặc biệt vào hồi tháng 10. MBP 2016 có khung máy mỏng hơn, nhẹ hơn, làm cho máy có trọng lượng ngang với MacBook Air.

Điểm đặc biệt là máy còn được trang bị thanh cảm ứng Touch Bar, hiển thị các phím chức năng tùy thuộc vào ứng dụng đang được mở trên máy. MBP 2016 cũng được trang bị bộ cảm biến tích hợp Touch ID, 3 cổng Thunderbolt / USB-C, một trackpad có diện tích lớn hơn 50% so với các dòng máy trước, một bàn phím “bướm” thế hệ thứ hai.

Sau 10 năm, rõ ràng dòng máy này đã có những sự lột xác đáng kể. MacBook cu chinh hang gia re luôn có một lượng người dùng đông đáng kể so với những hãng khác. Đây thực sự là một điều rất đáng khen ngợi dành cho Apple.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call