Macbook Pro cũng phải “nhún nhường” trước hiệu năng của iPhone X

15/09/2017
2.769 lượt xem

Chip Apple A11 trên iPhone X có đến 6 nhân, trong đó 2 nhân hoạt động ở hiệu suất trung bình và 4 nhân hoạt động ở hiệu suất cao. Bài kiểm tra trên Geekbench cho thấy sức mạnh của iPhone X vượt cả Macbook Pro 2017.

Cùng Macone – cửa hàng bán Macbook cũ giá rẻ ở Hà Nội  tìm hiểu bài kiêm tra thực tế về điểm benchmark trên các thiết bị để xem hiệu năng của iPhone X đang làm xôn xao cộng đồng iFan gần đây so với siêu phẩm Macbook Pro 2017 cùng nhà Apple như thế nào nhé!

Apple iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 plus đều được nâng cấp sử dụng chip xử lý mới Apple A11 Bionic. Theo đó, Apple khẳng định đây là chip xử lý tốt nhất từ trước đến nay được sử dụng trên smartphone. Cụ thể, chip A11 cho hiệu năng cao hơn chip A10 đến 70%.

 

macbook-cu-gia-re-o-ha-noi

 

Các phiên bản Mac Retina 13 inch cũ, Macbook Pro 15 inch 2016 Touch Bar… thuộc dòng Macbook Pro nổi tiếng với hiệu năng mạnh mẽ, đem lại hiệu quả cao trong công việc như thiết kế hình ảnh, đồ họa. Và nay, người dùng không khỏi ngạc nhiên khi một chiếc điện thoại nhỏ bé iPhone X lại có hiệu năng “quái vật” cao hơn cả một chiếc máy tính Macbook Pro 2017.

Nhưng Apple đã không đề cập quá nhiều về con chip này, kể cả việc đánh bại chip Intel Core i series trên Macbook Pro trong một bài kiểm tra hiệu năng. Có lẽ hãng muốn để cho người dùng tự có những trải nghiệm thực tế chính xác nhất.

iPhone X với chip A11 đã được kiểm tra qua một bài đánh giá hiệu năng trên nền tảng Geekbench và điểm số mà mẫu iPhone này đạt được thực sự cao hơn so với Macbook Air 2017 và chip Core i5 trên Mạcbook Pro 2017. Điểm số này còn cao hơn cả điểm hiệu năng của iPad Pro 10.5 inch.

 

macbook-cu-gia-re-o-ha-noi

 

Bảng điểm benchmark thực tế của các thiết bị đo cùng iPhone X:

– iPad Pro 10.5-inch: đa nhân (9133 điểm), đơn nhân (3558 điểm).

– Macbook Air (2017): đa nhân (5935 điểm), đơn nhân (3126 điểm).

– Macbook Pro 13 inch (2017 Core i5): đa nhân (9194 điểm), đơn nhân (4342 điểm).

– iPhone X: đa nhân (9959 điểm), đơn nhân (4061 điểm).

Những điểm số đo được cho thấy, hiệu suất lõi đơn của iPhone X vẫn thấp hơn Macbook Pro, nhưng kết quá đo được khi xử lý lõi đa nhân thực sự cao hơn.

 

macbook-cu-gia-re-o-ha-noi

 

Chip Apple A11 trên hệ thống có đến 4,3 tỷ bóng bán dẫn, bao gồm Neural Engine hoàn toàn mới được sử dụng cho chế độ Portrait Lighting và các hiệu ứng dụng ảnh khác. Con chip cũng được tích hợp GPU do chính Apple thiết kế có hiệu năng cao hơn đến 30% so với GPU trên chip Apple A10.

iPhone X khi có mặt tại Việt Nam được dự đoán mức giá lên đến gần 50 triệu, gấp đôi giá các sản phẩm thuộc dòng Macbook Retina cũ giá tốt tại cửa hàng Macone. Việc iPhone X được trang bị chip A11 và có hiệu năng mạnh mẽ như vậy cũng là điều dễ hiểu đối với các tín đồ công nghệ.

Hi vọng thông tin Macone – địa chỉ bán Macbook cũ giá rẻ ở Hà Nội  cung cấp bên trên hữu ích với bạn. Chúc bạn một ngày học tập và làm việc hiệu quả!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call