Macbook thế hệ mới sẽ vượt trội hơn hẳn Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng

27/02/2017
2.825 lượt xem

So với Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng trước đây, dòng Macbook thế hệ mới đang được dự đoán có thể trang bị 2 bộ vi xử lý gồm Intel và chip di động ARM.

 

Apple phát triển một dòng chip mới

 

Theo hãng Bloomberg tiết lộ gần đây về các thử nghiệm của Apple trên Macbook, thì rất có thể hãng này đang tích hợp các bộ vi xử lý di dộng ARM song song bên cạnh chip Intel mạnh mẽ. Apple đang phát triển một dòng chip tên là T310, có cấu trúc dựa trên nền tảng ARM nhưng có thể vận hành với HĐH Mac OS.

Một báo cáo mới đây của Bloomberg tiết lộ những thử nghiệm mới của Apple trên MacBook, đó là việc tích hợp các bộ vi xử lý di động ARM bên cạnh chip Intel mạnh mẽ. Báo cáo cho biết Apple đang thử nghiệm con chip mới có tên mã “T310”, dựa trên kiến trúc ARM nhưng có thể chạy hệ điều hành MacOS.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Intel vẫn thực hiện chức năng của các tác vụ nặng chủ yếu, còn chip T310 tích hợp như chip T1 Apple của thanh Touch Bar trên Macbook Pro 2016. Điểm đặc biệt là chip T310 sẽ tích hợp sâu trong hệ thống, vì vậy người dùng có thể truy cập bộ nhớ Ram và kết nối với cả Wifi.

 

Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng

 

Hành động Apple thiết kế chip riêng cùng với tích hợp vào Macbook không hẳn là sẽ thay thế cho chip Intel. Nguyên nhân bởi các dòng Macbook cũ chính hãng, đặc biệt là Macbook Pro cũ chính hãng vẫn rất cần tính năng xử lý mạnh mẽ của chip x86 Pc tiêu chuẩn Intel.

Chính bởi vậy, tích hợp chip ARM vào Macbook hoạt động song song cùng chip Intel mang lại nhiều ý nghĩa, nhất là về mặt tính năng vận hành. Với con chip khá giống như dòng A-series của iPhone và iPad này, Apple có thể tích hợp nhiều tính năng mạnh mẽ nữa mà trước giờ mới chỉ có trên iOS vào Mac OS.

Xa  hơn nữa, mục đích của Apple có thể sẽ là đồng bộ thế hệ Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng với các dòng thiết bị công nghệ khác như iPhone và iPad, giống như tính năng Continuum của Microsoft. Ngòa ra, một con chip di động được tích hợp sẽ giúp xử lý các tác vụ nhẹ, khiến các Macbook thế hệ mới trong tương lai càng có thể kéo dài dung lượng pin khi dùng.

Một bước tiến xa hơn có thể là đồng bộ MacBook với các thiết bị di động iPhone và iPad, để có thể làm việc tương tự tính năng Continuum của Microsoft. Bên cạnh đó, với một con chip di động được tích hợp và có khả năng xử lý các tác vụ nhẹ, những chiếc MacBook trong tương lai có thể kéo dài thời lượng sử dụng pin nhiều hơn so với Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng.

 

Tin liên quan:

Macbook cũ chính hãng được đánh giá dễ dùng hơn các máy tính Windows

Macbook Air cũ và Macbook Pro cũ chính hãng được đánh giá tin tưởng cao

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call