Mách bạn cách giữ Macbook không rơi vào trạng thái ngủ

28/04/2017
3.669 lượt xem

Khi bạn đang tải một tập tin hay đang xem một bộ phim mà bỗng nhiên chiếc Macbook của bạn rơi vào trạng thái ngủ thì hãy áp dụng mẹo sau để khắc phục nhé. 

Hệ điều hành macOS cho phép các dòng máy tính Macbook như Macbook Air, Macbook Pro,… chuyển sang trạng thái ngủ để tăng thời lượng pin và giảm thiểu năng lượng trong khoảng thời gian không hoạt động. Điều này có thể gây khó chịu cho bạn khi bạn đang tải một tập tin hay xem một bộ phim hay chỉ đơn giản là muốn giữ màn hình sáng.

Để giữ cho máy Macbook không tự chuyển sang trạng thái ngủ, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách, thông qua ứng dụng Owly hay dòng lệnh Terminal.

Dùng ứng dụng Owly

macbook

Đây là một ứng dụng miễn phí trên Mac App Store, được đặt biểu tượng trên thanh menu. Bạn có thể kích hoạt ứng dụng để máy chạy trong khoảng 5 phút trước kkhi chuyển sang chế độ ngủ. Thiết lập thời gian nhiều hơn mặc định trong phần Preferences.

Sau đó,nhấp chuật phải vào biểu tượng tách cà phê trên thanh menu. Lúc này, biểu tượng Owly sẽ chuyển màu đỏ và có bộ đếm thời gian bên cạnh. Nếu muốn tắt nó, bạn kích chuột phải vào nó lần nữa.

Dòng lệnh Terminal

macbook

Bạn có thể dùng dòng lệnh Terminal bằng cách vào Applications, chọn Utilities. Cửa sổ Terminal sẽ hiện ra và bạn hãy nhập dòng lệnh Cafeinate. Lúc này máy chủ sẽ luôn chạy và không ngủ. 

Nếu bạn muốn kết thúc dòng lệnh này thì hãy dùng tổ hợp phím tắt Control –  C trên bàn phím nhé.

Tin liên quan:

FPT Shop thông báo mở 80 khu trải nghiệm Macbook trên toàn cầu

Windows áp đảo hoàn toàn Macbook trong cuộc chiến công nghệ

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call