MacOS, IOS liên tục dính hàng loạt lỗi khiến người dùng khó chịu

08/12/2017
2.843 lượt xem

Chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, hãng sản xuất Apple đã phải rơi vào tình trạng chạy đua sửa lỗi khi MacO, iOS dính khá nhiều lỗi và kết quả khắc phục phía Apple chưa thực sự triệt để. Có thể nói mới đầu tháng 12 thôi nhưng phía Apple “dính hàng loạt lỗi” khiến người tiêu dùng khá khó chịu.

 

Đầu tháng 12 MacOS, IOS dính hàng loạt lỗi

 

Cuối tháng 11 đầu tháng 12 dường như là những ngày “thảm họa” của các kỹ sư Apple. Cụ thể, rất nhiều khách hàng phàn nàn rằng tính năng Face ID không còn hoạt động nữa sau khi cập nhật lên iOS 11.2. Apple đã phải đứng ra xin lỗi về lỗ hổng bảo mật trên máy Macbook cũ mới bị mắc lỗi ngớ ngẩn không ngờ tới. Trong đó, nghiêm trọng nhất chính là lỗi bảo mật có thể truy cập quyền quản trị không cần mật khẩu trên macOS High Sierra 10.13.1.

 

macbook-retina-cu-uy-tin

 

Lỗi xuất hiện trên bản High Sierra mới nhất được phát hiện bởi lập trình viên Lemi Orhan Ergin, nó cho phép xâm nhập vào hệ thống với quyền quản trị cao nhất, chỉ cần gõ “root” vào User Name và để trống phần mật khẩu, sau đó nhấn Enter nhiều lần cho đến khi thành công. Đây chính là lỗi cực kỳ nghiệm trọng nếu không may bị kẻ xấu xâm nhập được và nó sẽ không xuất hiện với Macbook cũ chưa cập nhật lên macOS 10.13.1.

 

macbook-retina-cu-uy-tin

 

Để giải quyết vấn đề này mới đây Apple đã cho trình làng bản vá lỗi đồng thời xin lỗi người tiêu dùng. Nhưng thực sự kết quả không được như ý muốn khi bản vá lỗi chỉ dành cho những ai đã cập nhật lên macOS 10.13.1 trước đó mà không giải quyết vấn đề cho những người dùng Macbook Retina cũ uy tín phiên bản cũ hơn.

Thêm một bất cập nữa là nhiều người dùng phát hiện thiết bị Macbook của họ sau khi cập nhật bản vá lỗi mới thì không thể không thể kết nối và chia sẻ với các thiết bị khác trong cùng một mạng internet. Ngoài ra ngay từ khi ra mắt macOS 10.13 High Sierra bị tố dính khá nhiều lỗi khác như không kết nối được với VPN, không nhận dạng được vân tay TouchID… khiến nhiều người dùng thấy khó chịu. Còn về phía Apple đã phải phát hành bản cập nhật đột xuất, điều mà trước đó hãng ít khi làm.

 

Lỗi face ID trên iPhone X

 

macbook-retina-cu-uy-tin

 

Thực tế không chỉ macOS trên 1 số máy Macbook Retina cũ uy tín mà hệ điều hành iOS cũng gặp hàng loạt lỗi phiền phức khi siêu phẩm iPhone X đã không thể sử dụng Face ID sau khi cập nhật iOS 11.2. Cụ thể, lỗi thông báo rằng “Không thể kích hoạt Face ID trên iPhone” và người dùng buộc phải khởi động lại để giải quyết vấn đề. Tại thời điểm đó, nhiều khách hàng cũng phàn nàn khi gặp phải trường hợp ứng dụng bị thoát ra, hay xuất hiện màn hình đen khi đang sử dụng và thiết bị bị rơi vào tình trạng nóng hơn bình thường.

 

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call