Mở khoá iPhone bằng Face ID khi đang đeo khẩu trang với Apple Watch

03/05/2021
935 lượt xem

iOS 14.5 ra mắt và được tích hợp một tính năng mới hỗ trợ mở khoá iPhone bằng Face ID khi bạn đang đeo khẩu trang, điều kiện là cần có thêm một chiếc Apple Watch. Hãy theo dõi để kích hoạt và sử dụng tính năng ngày cùng MacOne.

Face ID

Apple giới thiệu hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID đầu tiên trên chiếc iPhone X, cung cấp sự tiện lợi và bảo mật hơn khi mở khoá thiết bị điện thoại thông minh của mình. Tuy nhiên, với việc khẩu trang đang ngày càng được nhiều người sử dụng (đặc biệt trong thời kỳ Covid), tính năng sinh trắc học này đã lộ rõ điểm hạn chế của mình, khiến cho nhiều người dùng đeo khẩu trang phải nhập mật mã thủ công để mở khoá thiết bị ở nơi công cộng.

Nhận thấy điều này, Apple đã tuỳ chỉnh và giới thiệu một tính năng mới trên iOS 14.5 cho phép người dùng iPhone đeo Apple Watch mở khoá điện thoại qua Face ID qua việc quét một phần khuôn mặt khi họ đeo mặt nạ. Quá trình hoạt động tương tự như cách mở khoá Mac bằng Apple Watch. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hỗ trợ mở khoá điện thoại, sẽ không hỗ trợ thanh toán bằng Face ID qua Apple Pay hay trên App Store.

Trước khi thử tính năng mới, bạn cần đảm bảo rằng iPhone sử dụng Face ID của bạn đang chạy phiên bản iOS 14.5 và Apple Watch của mình đang chạy watchOS 7.4. Để cập nhật phần mềm cho iPhone, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Để cập nhật phần mềm trên Apple Watch, hãy bật ứng dụng Đồng hồ trên iPhone và chọn Đồng hồ của tôi ở phía cuối màn hình. Sau đó chọn Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Thiết lập mở khoá iPhone bằng Apple Watch

B1: Mở Cài đặt trên iPhone của bạn

B2: Chọn Face ID & Mật mã

B3: Điền mật khẩu của thiết bị sau đó cuộn xuống phần “Mở Khoá bằng Apple Watch” và bật lên (nếu tuỳ chọn này chưa cho phép bật thì bạn cần phải cập nhật phiên bản watchOS của mình)

Thiết lập mở khoá iPhone bằng Apple Watch

 

Mở khoá iPhone bằng Face ID với Apple Watch

Mở khoá iPhone bằng Face ID với Apple Watch

Để có thể mở khoá iPhone bằng Apple Watch, bạn cần đeo Apple Watch trên cổ tay ở gần điện thoại, Apple Watch cần được mở khoá và phải có mật mã bảo vệ. Nếu bạn chưa thiết lập mật mã, hãy mở ứng dụng Đồng hồ trên iPhone, chọn Mật mã > Bật Mật mã, sau đó thiết lập mật mã bạn muốn cho Apple Watch.

Trong lần đầu tiên mở khoá iPhone của mình bằng Apple Watch, iPhone sẽ yêu cầu bạn cung cấp mật mã. Từ lần sau, thì việc mở khoá iPhone sẽ trở lên liền mạch và nhanh chóng hơn nhiều. Mỗi lần mở khoá thành công sẽ theo kèm một tiếng kêu xúc giác ngắn trên cổ tay . Bạn sẽ phải nhập lại mật mã nếu bạn tháo đồng hồ.  

Trên đây là hướng dẫn mở khoá iPhone bằng Face ID khi đang đeo khẩu trang với Apple Watch. Ngoài ra nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook M1, Mac Mini 2020 M1 hay đang muốn cập nhật thông tin về sản phẩm iMac M1 vừa ra mắt, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox trực tiếp lên Fanpage MacOne để nhận được những thông tin nhanh và chính xác nhất về sản phẩm mình quan tâm. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call