Nên mua Ipad hay Macbook?

18/04/2017
3.003 lượt xem

Ipad và Macbook đều là dòng sản phẩm cao cấp của hãng Apple. Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt, cả 2 dòng sản phẩm này đều được trang bị cấu hình manh mẽ. Vậy nên mua Ipad hay Macbook?

Màn hình và độ phân giải

Ipad được xem là máy tính bảng có độ rộng lớn nhất trong thời điểm này với màn hình rộng 9.7 inches và độ phân giải 2048×1536 pixels. Thêm vào đó, máy còn có tấm nền Led Blacklit cùng công nghệ IPS giúp hình ảnh hiển thị sắc nét cùng góc nhìn rộng.

nen-mua-ipad-hay-macbook

Macbook được trang bị màn hình 11.6 inches,độ phân giải 1366×768 pixels. MacBook có màn hình hiển thị lớn hơn Ipad, trong khi đó màn hình iPad lại hiển thị tốt hơn.

Vi xử lý và thời lượng pin

iPad sử dụng vi xử lý của thiết bị di động, được trang bị vi xử lý chip Apple A7, chạy trên nền tảng 64-bit ARMv8 dựa trên cấu trúc vi xử lý Cyclone cùng chip đồ họa PowerVR Series 6 “Rogue”. Hơn nữa, iPad còn được trang bị thêm vi xử lý chuyển động Apple M7. .

MacBook được trang bị đầy đủ vi xử lý của máy tính để bàn, vi xử lý Intel Core I5 Haswell thế hệ mới nhất cùng với chip đồ họa Intel HD Graphics 5000. Thời lượng pin của máy lên đến 9h đồng hồ và 30 ngày chờ.

Hệ điều hành

nen-mua-ipad-hay-macbook

Ipad đươc trang bị hệ điều hành iOS 7, dành riêng cho điện thoại của Apple. Tất cả ứng dụng đều được tối ưu hóa giúp người dùng sử dụng một cách dễ dàng nhất. Còn Macbook chạy trên hệ điều hành của máy tính hỗ trợ đa người dùng nên hiệu suất sử dụng lớn hơn.

Các cổng giao tiếp

iPad có cáp kết nối Lightning cho phép máy kết nối với các bộ điều hợp để có thể giao tiếp với các thiết bị không hỗ trợ USB. Ngoài ra, máy cũng được trang bị đầy đủ kết nối HDMI, VGA và các phụ kiện khác để người dùng có thể dễ dàng xem video, giải trí… Tuy nhiên, Ipad không thể kết nối với thiết bị bộ nhớ lưu trữ ngoài.

Trong khi đó, MacBook có hai cổng kết nối USB 3.0 và một cổng Thunderbolt, có tác dụng hỗ trợ khả năng kết nối với hầu hết các thiết bị máy tính, màn hình và  thiết bị lưu trữ ngoài.

Nên mua Ipad hay Macbook?

Lựa chọn mua Ipad hay Macbook tùy thuộc vào mục đích sử dụng của người dùng. Một số người thích dùng hệ điều hành di động thì chọn Ipad còn người thích dùng điều hành máy tính thì chọn Macbook. Cả Ipad và Macbook đều là sản phẩm cao cấp của Apple nên chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm khi sử dụng 2 dòng sản phẩm này.

Tin liên quan:

Macbook Air 13 inch cũ hiện nay có mức giá khá rẻ so với trước

Có nên mua Macbook để chơi game không?

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call