Nguyên nhân khiến Macbook Pro 2016 bỏ khe cắm thẻ nhớ SD

10/02/2017
2.848 lượt xem

Hãng Apple vừa qua đã công bố lý do vì sao họ từ bỏ khe cắm thẻ nhớ trên Macbook Pro 2016.

 

Sản phẩm MacBook Pro 2016 đã gặp phải khá nhiều sự phàn nàn từ cả các chuyên gia cho đến các khách hàng, bất chấp nhiều điểm ưu việt từ cấu hình mãnh mẽ và kiểu dáng sang trọng. Điểm gây khó chịu và không hài lòng nhất chính là Apple đã từ bỏ quá nhiều cổng kết nối để làm cho máy tính mỏng hơn và thời lượng pin được nhiều hơn so với các dòng Macbook cũ. Một số fan trung thành của Apple cho rằng, hãng đã quên đi mất đối tượng phục vụ chủ yếu của họ là ai.

 

Macbook Pro 2016 bỏ khe cắm thẻ nhớ SD

 

Không chỉ thế, giá bán sản phẩm quá cao và RAM thì lại bị giới hạn cũng bị chỉ trích rất gay gắt, không có khe cắm cả thẻ nhớ – nơi phục vụ mục đích cắm thẻ nhớ máy ảnh vào laptop để chỉnh sửa hoặc chuyển file. Nhiều nhiếp ảnh gia chuyên sử dụng Macbook Pro cũ cho các tác vụ về ảnh đều không hề muốn nâng cấp lên bản 2016 mới chút nào, vì họ phải mua thêm bộ chuyển đổi bên ngoài thay vì đơn giản chỉ phải cắm thẻ như trước.

Điều đáng buồn là có vẻ Apple không hề bận tâm đến những điều đó. Giám đốc tiếp thị Phil Schiller của Apple kiên quyết bảo vệ ý kiến của phía họ trong bài phỏng vấn với The Independent, rằng MacBook Pro 2016 bỏ cổng này vì “cồng kềnh”. Schiller còn nhắc đến công nghệ truyền dẫn không dây đã được tích hợp vào nhiều modem máy ảnh. “Nó rất hữu dụng”, ông nói.

Điều đáng nói là đây không phải quyết định táo bạo đầu tiên của hãng này. Apple từ lâu đã có thói quen loại bỏ nhiều dạng cổng công nghệ trong lịch sử, khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên sau đó Apple luôn đề xuất thêm một vài loại công cụ chuyển đổi khác, và dần dần khách hàng cũng làm quen với cái mới.

Tuy nhiên, các nhiếp ảnh gia chính là những khách hàng có quyền tức giận. Dù nhiều camera cao cấp hỗ trợ truyền dữ liệu không dây, tốc độ và độ tin cậy của công nghệ không được bảo đảm. Thẻ nhớ SD vẫn hoạt động tốt hơn. MacBook Pro 2016 bỏ khe thẻ nhớ SD không giống như việc iPhone 7 bỏ jack tai nghe. Mac không có được thị phần như iPhone đang có.

Không hề nao núng bởi những chỉ trích kể trên, ông Schiller vẫn khẳng định rằng MacBook Pro 2016 “được đặt hàng nhiều hơn bất kỳ mẫu Pro nào trước đó”.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call