Nguyên nhân máy tính iMac của Apple được trang bị màn hình 5K

30/05/2017
3.869 lượt xem

Trong một bối cảnh khi mà đa số các TV cao cấp hay các dòng sản phẩm iMac cũ chính hãng trên thị trường mới chỉ sử dụng màn hình độ phân giải 4K, vậy mà Apple đã gây nên ngạc nhiên lớn khi trang bị hẳn màn hình độ phân giải khủng 5K cho iMac 27 inch mới của chính mình.  Vậy nguyên nhân nào khiến “Táo khuyết” cỉa thiện độ phân giải màn hình lên con số lớn tới như vậy ?

 

 

Màn hình độ phân giải 5K trên iMac

 

Câu trả lời cho câu hỏi này có thể sẽ không ai ngờ đến, bởi vì đó là một thói quen tinh tế mà ít người biết của Apple. Nếu bạn để ý sẽ thấy, trong nhiều năm gần đây cứ khi nào Apple đưa ra một phiên bản máy Mac mới, họ thường tăng mức phân giải lên gấp 4 lần so với các sản phẩm Macbook cũ chính hãngiMac cũ chính hãng trước đây, cũng nghĩa là mỗi chiều sẽ gồm gấp hai lần điểm ảnh Ví dụ thực tế như iPad Retina có độ phân giải là 2048 x 1536 pixel  trong khi thế hệ cũ chỉ có 1024 x 768 pixel; hay như là Macbook Retina 15 inch cũ với độ phân giải 2880 x 1800 pixel so với thế hệ 1440 x 900 pixel đời trước v.v.. Có lẽ chính bởi Apple luôn duy trì quy luật này cho nên sản phẩm iMac 27 inch mới của họ mới có lớp màn hình 5K phù hợp như cách làm từ trước tới nay.

Ngoài ra, còn một lý do nữa đến từ mục đích của Apple. Thông thường các dòng máy tính của Apple thường được người dùng sử dụng cho các công việc như thiết kế đồ họa, biên soạn phim ảnh hoặc giải trí. Lợi thế của màn hình 5K ở chỗ khi bạn mở những bộ phim có chât lượng 4K lên, màn hình 5K sẽ còn dư ra một khoảng đủ để bạn đặt các nút điều khiển trên màn hình. Còn nếu là màn 4K. máy tính sẽ phải hiển thị nén phim và không còn giữ được ở độ phân giải gốc với chất lượng tốt nhất nữa. Đây cũng có thể là nguyên nhân mà Apple mang độ phân giải 5K lên sản phẩm của mình.

 

 

Độ phân giải 5K giúp màn hình hiển thị được cả phim và các nút điều khiển trong trình biên soạn video

 

Mặt khác nếu dùng cho mục đích xem phim, một yếu điểm của độ phân giải 5K lại hiện lên khi mà không thể hiển thị phim 4K trong độ phân giải gốc. Điều này dẫn tới tình trạng là các hình ảnh 4K sẽ bị phóng to ra cho vừa mới màn hình 5K, và phim 4K chỉ có tầm 8.3 triệu điểm ảnh trong khi trên màn hình 5K lại có 14.7 triệu điểm ảnh, đồng nghĩa với cứ mỗi điểm ảnh trên phim phải mở to ở mức gần 2 lần để có hiển thị trên màn 5K .

 

Video tổng quan về iMac 5K mới với nhiều khác biệt với iMac cũ chính hãng:

 

 

 

Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call