Nhóm máy Mac của Apple bị giảm sự quan tâm hơn so với trước

14/02/2017
2.573 lượt xem
Bất chấp những lời cam kết và hứa hẹn của Tim Cook về một tương lai “hứa hẹn”, nhóm máy Mac của Apple hiện nay vẫn ngày càng ít được chú ý hơn qua các kết quả khảo sát người dùng.
 

Những năm gần đây, vấn đề khan hiếm các bản cập nhật bổ sung của Apple dành cho các dòng máy tính bàn Mac khiến nhiều người sử dụng trung thành cảm thấy rất không hài lòng. Tim Cook đã từng phải đưa ra tuyên bố về một tương lai đầy “tuyệt vời” và “hứa hẹn” với dòng máy tính bàn Mac mà công ty đang dần triển khai.

 

Nhóm máy Mac của Apple bị giảm sự quan tâm

Máy Mac ít có đột phát trong thời gian qua vì Apple không còn quan tâm nhiều nữa

 

Dù vậy, cuộc khảo sát mới nhất từ Bloomberg mới đây cho thấy tình hình không khả quan dù Apple đã có những động thái trấn an khách hàng. Báo cáo thực tế cho thấy doanh thu gần đây của các dòng máy Mac chỉ đạt 10-12%, thấp hơn quá nhiều so với con số 60% hoặc hơn mà iPhone mang lại cho Apple. Điều này gây ảnh hưởng không tốt đến tương lai máy Mac và khiến một số dự án sản phẩm bị trì hoãn lại so với ban đầu.

Các cuộc họp giữa các kỹ sư Mac và đội nghĩ thiết kế của Jony Ive hàng tuần ít nhận được sự quan tâm hơn so với trước đây. Khi các kỹ sư Mac phát triển các thiết kế mới và hiện đại cũng là lúc Apple sẵn sàng phát triển và thử nghiệm nhiều ý tưởng khác, dẫn đến các nỗ lực dành cho Mac trở nên chậm lại.

 

Một trong những ví dụ thực tế là, dòng MacBook 12 inch đầu tiên từng được dự kiến ngày xuất xưởng vào năm 2014 thay cho 2015, bởi vì đội kỹ sư của Apple phải cố gắng để đáp ứng phát triển đủ cả hai lựa chọn là vừa mỏng như các dòng Macbook Pro cũ, vừa phải có khối lượng nhẹ hơn.

Hơn thế nữa, một số báo cáo gần đây tiết lộ rằng Apple không có đội ngũ chuyên biệt làm việc riên trên hệ điều hành macOS, mà thay vào đó là một đội ngũ triển khải cả macOS và iOS, và tât nhiên hệ điều hành trên di động sẽ phải được ưu tiên nhiều hơn. Điều này cho thấy tại sao các tính năng và cập nhật mới đều tập trung vào iPad là chính, ví dụ như Split View trong iOS 9 hay các cải tiến hấp dẫn trong iOS 10 gần đây.

Tất cả những vấn đề này được cho là lý do tại sao nhiều kỹ sư làm việc tại máy Mac phải chuyển sang các nhóm khác tại Apple, hoặc các công ty khác.

Có lẽ rằng các nhóm máy Mac hiện nay không còn giữ vai trò quan trọng đối với Apple như xưa, nhưng nó vẫn là một nền tảng để đảm bảo cho hệ sinh thái của Apple. Hiện nay cửa hàng ứng dụng Google Play không hề thua kém so với Apple, tuy vậy nền tảng Apple vẫn là lựa chọn phổ biến hơn cho các ứng dụng cao cấp và trò chơi ví dụ Super Mario Run v.v.. Những hoạt động phát triển vẫn cần làm việc trên máy tính Mac, thiết bị giúp Apple giữ các nhà phát triển cũng như các khách hàng cao cấp cần một hệ thống mạnh mẽ như Mac Pro.

Bất chấp các vấn đề về nội bộ, Apple vẫn quyết định triển khai iMac cho năm 2017 này, Sản phẩm này sẽ kèm theo cổng USB-C và GPU đời mới của AMD, còn hai phiên bản mới của Macbook và Macbook Pro sẽ kèm chip Intel Kaby Lake. Ngoài ra Apple còn được cho là đang thử nghiệm phát triển bàn phím máy tính để bàn hỗ trợ Touch Bar.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call