Những kỳ vọng của người dùng với Apple trong năm 2017

28/12/2016
2.738 lượt xem

Có lẽ phải nói rằng 2016 là một năm trái kỳ vọng của người dùng với Apple. So với Macbook Pro cũ chính hãng, MAcbook Pro mới nhận phải nhiều chỉ trích của cộng đồng công nghệ, iPhone mới không có nhiều ấn tượng nổi bật, Apple Watch thì quá mờ nhạt.

Tuy vậy, 2017 là năm rất đặc biệt khi đánh dấu iPhone tròn 10 tuổi. Từ khi ra mắt đến bây giờ, iPhone vẫn là một trong những sản phẩm quan trọng nhất của Apple.

 

Những kỳ vọng của người dùng với Apple trong năm 2017

 

1. iPhone

 

kỳ vọng của người dùng với Apple trong năm 2017

 

Có lý do chính đáng để người ta tin rằng 2017 sẽ là một năm khởi sắc của Apple, bởi đây là một năm quan trọng khi hãng này sẽ trình làng sản phẩm iPhone kỷ niệm 10 năm tuổi. Môt số tin đồn cho răng iPhone 2017 sẽ mang màn hình trọn mặt trước, không có viền màn hình và đổi nút home..

Nhiều chuyên gia hiện đang cho rằng Apple sẽ gặp phải khó khăn trong nguồn cung màn hình OLED. Nếu như Apple có thể tạo ra những sản phẩm iPhone không cần viền màn hình, họ có thể tạo ra được cuộc cách mạng trong lịch sử thiết kế iPhone. Điều này có lợi là sẽ đảm bảo được nguồn cung ứng vật tư, nhất là nguồn cung màn hình.

 

2. Mac

 

kỳ vọng của người dùng với Apple trong năm 2017

 

MacBook Pro 2016 được đánh giá là ở “phía dưới” so với Surface Studio của Microsoft ra mắt năm nay. Thậm chí ngay cả các tín độ ưa chuộng Mac thông thường cũng không đánh giá cao dòng sản phẩm mới này, thậm chí nhiều người còn ưa dùng Macbook Pro cũ chính hãng hơn là muốn một máy mới. Hơn thế nữa Apple cũng không công bố những dự định hay hứa hẹn gì tới dòng máy tính bàn iMac, Mac Pro và Mac min, một điều khiến người dùng hoang mang và sốt ruột. Một số người hoài nghi rằng Apple có lẽ đang muốn từ bỏ dòng máy tính Mac.

Mới đây Ceo Tim Cook đã từng phải lên tiếng khẳng định Apple vẫn tiếp tục duy trì với dòng máy tính Mac. Ngoài ra Tim Cook còn hứa hẹn rằng sản phẩm máy tính mới của Mac sẽ rất tuyệt vời. Đồng thời thế hệ Macbook Air mới có lẽ sẽ được Apple quan tâm trở lại sau một thời gian dài bỏ ngỏ với dòng Macbook Air cũ chính hãng trước đây.

 

3. iPad

 

kỳ vọng của người dùng với Apple trong năm 2017

 

Một số nhà phân tích dự đoán rằng, năm 2017 Apple sẽ phát triển bản iPad Pro mới có màn hình 10.5 inch. iPad Pro mới sẽ có bút Apple Pencil tiên tiến, kèm ứng dụng thêm chú thích trong nhiều mục như Mail, iMessage và Safari. Một điểm cộng nữa đó à công nghệ màn hình hiển thị tốc độ cao, giúp sử dụng zoom mượt mà hơn.

 

4. Những dự án bí mật của Apple

 

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như iPhone, iPad và Mac, Apple hiện đang triển khai các dự án khác ví dụ như kính thực tế ảo hay xe hơi tự điều khiển. Có điều các sản phẩm này đang ở bước nghiên cứu nên sẽ không ra mắt trong năm 2017.

 

kỳ vọng của người dùng với Apple trong năm 2017

Nhiều thông tin phỏng đoán rằng sản phẩm kính thông minh mà Apple đang phát triển có thể kết nối không dây với iPhone, và còn có thể hiển thị hình ảnh cùng nhiều thông tin khác. Đồng thời chiếc kính này có thể trang bị công nghệ tăng cường thực tại.

 

kỳ vọng của người dùng với Apple trong năm 2017

 

Dự án xe hơi điện tự điều khiển mang tên Project Titan có kế hoạch trình làng mẫu xe đầu tiên vào năm 2020, tuy nhiên vừa bị Apple thu hẹp lại. Dường như Apple đang gặp khó khăn khi chưa quyết định được dự án này sẽ triển khai theo hướng nào. Đó sẽ là phần mềm tự lại, một mẫu xe hơi hoàn chỉnh với phần mềm tự lái, hay đơn giản chỉ là một thứ gì đó khác? Nhiều giám đốc dự án này đã ra đi tuy vậy dự án vẫn chưa bị khai tử hẳn.

Tiếp theo, dự án phát triển xe hơi chạy điện tự lái Project Titan với mục tiêu trình làng mẫu xe đầu tiên vào năm 2020 của Apple vừa bị thu hẹp lại. Có vẻ như Apple vẫn chưa quyết định được dự án này sẽ phát triển sản phẩm gì, phần mềm tự lái, một mẫu xe hoàn chỉnh với phần mềm tự lái hay một cái gì khác. Nhiều giám đốc trong dự án này đã ra đi nhưng dự án này vẫn chưa chết hẳn.

Sau nhiều năm, có thể Apple đã quyết định tập trung đầu tư nhiều vào hệ thống tự lái. Khả năng cao là mẫu xe hơi này có thể sẽ trình làng trong năm 2017.

 

Tin liên quan:

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call