Những tiện ích thú vị trên HĐH Lion mới của Macbook Retina 15 inch cũ

10/05/2017
2.971 lượt xem

Hệ điều hành mới Lion trên Macbook Retina 15 inch cũ có rất nhiều tính năng mới khá thú vị và hấp dẫn mới. Hãy cùng Macone khám phá những tiện ích mới này nhé.

 

1. Khung tìm kiếm (Spotlight) hấp dẫn hơn

 

Macbook Retina 15 inch cũ

 

Chắc chắn khung tìm kiêm Spotlight mới trên Macbook Retina 15 inch cũ sẽ trở nên rất hấp dẫn với bạn. Có nhiều tính năng khá thú vị, và bạn có thể kéo thả các kết quả khi bạn tìm một tệp tin hay chương trình nào đó sang một vị trí khác, hoặc thư mục khác.

Tính năng xem trước cũng là một điểm nhấn mới khi mà bạn có thể xem được các kết quả qua các hình ảnh xem trước. Bạn cũng có thể tìm kiếm các trang website tại Spotlight, và rồi đưa kết quả tìm kiếm Google đó vào trong trình duyệt của bạn.

2. Có nhiều Photobooth vui nhộn hơn

 

Macbook Retina 15 inch cũ

 

Có rất nhiều các hiêu ứng Photobooth mới được Apple bổ sung trên HĐH Lion, ví dụ như Dizzy, Blockhead, hay Lovestruck v.v… Bạn chỉ cần kéo con trỏ chuột vào góc trên bên phải, và sẽ được thoải mái trải nghiệm các hiệu ứng hay ho này tại chế độ toàn màn hình cực đẹp của Photobooth.

Lion bổ sung thêm những hiệu ứng Photobooth rất đẹp như Space Alien, Blockhead, Dizzy (hình ảnh những con chim màu xanh bay trên đầu), hay Lovestruck (hiệu ứng trái tim màu hồng). Hãy kéo mũi tên vào góc trên bên phải và thử nghiệm những điều thú vị này, những hiệu ứng vui nhộn trong chế độ toàn màn hình cực đẹp của Photobooth.

 

3. Các tệp tin và thư mục thông minh hơn

 

Macbook Retina 15 inch cũ

 

Mục Finder trên máy càng được nâng cấp tốt và tiện lợi hơn so với thế hệ Macbook Retina cũ chính hãng. Một số tính năng đặc biệt ví dụ như xem xét tất cả các file mới (All my files) sẽ cho thấy các tệp tin trên một màn giao diện khá bắt mắt và yêu thích. Chức năng tìm kiếm cũng được Apple thiết kế thông minh hơn và có thể xem các tệp tin qua biểu tượng của nó.

Ngoài ra, các thư mục cũng được cải thiện nhiều hiệu ứng thông minh như trên iPhone, ví dụ như khi bạn chuyển đè 2 thư muc lên nhau HĐH sẽ hiện câu hỏi bạn có muốn nhập hai file làm một không, hoặc có thể tạo thêm thư mục mới từ nhiều tệp tin khác nhau.

 

4. Màn hình bảo vệ là một máy hát tự động

 

Macbook Retina 15 inch cũ

 

Nếu bạn đã cài thư viện iTunes làm màn hình bảo vệ thì mỗi khi bạn click vào một album nào đó trên màn hình, máy tính sẽ lập tức chạy album đó. Để khởi động tính năng này của iTunes, bạn vào System Preferences > Desktop & Screen rồi chọn Save.

 

5. Thêm tin nhắn đăng nhập

 

Macbook Retina 15 inch cũ

 

Với HĐH Lion hiện nay, bạn có thể lưu lại một tin nhắn khi màn hình đăng nhập hiện lên nhằm mục đích thông báo trong trường hợp chẳng may bạn để quên laptop ở đâu đó. Nội dung thông báo có thể gồm các thông tin cá nhân như email, số điện thoại để người cầm được laptop có thể biết và trả lại.

Để kích hoạt chức năng này, bạn vào System Preferences => Security & Privacy => General, sau đó bấm dấu tích chọn vào Show a message when the screen is locked và rồi điền thông tin cá nhân.

Những tính năng rất tuyệt vời và thật sự thông minh trên của hệ điều hành mới của Apple chắc chắn sẽ khiến người sử dụng cảm thấy vô cùng thoải mái và thư giãn.

 

Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call