Sửa phần cứng của Macbook Retina 15 inch cũ sẽ khá rắc rối

08/03/2017
3.199 lượt xem

Kết quả “phẫu thuật” các linh kiện có bên trong Macbook Retina 15 inch cũ cho thấy dòng laptop này sẽ rất khó để sửa chữa khi gặp hư hại.

 

Macbook Pro Retina 15 inch cũ sẽ khá rắc rối
  

Đánh giá tổng quan từ iFixit

 

Bên iFixit đã “mổ xẻ” và nghiên cứu một cách rất chi tiết với các linh kiện bên trong chiếc máy này. Chiếc Macbook siêu mỏng 0.7 inch này có nhiều điểm tương tự so với Macbook Retina 13 inch Late 2012 MD213 ở chỗ khs khó khăn khi sửa chữa nếu gặp lỗi phần cứng. Vì vậy, iFixit đánh giá chiếc macbook này chỉ đạt 1 điểm trong thang điểm từ 1-10 về khả năng khắc phục hư hỏng.

 

Macbook Pro Retina 15 inch cũ sẽ khá rắc rối

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó sửa chữa.  Ví dụ như bạn cần phải có một dụng cụ vít độc quyền của hãng Apple để sử dụng với các linh kiện trong máy, nếu không sẽ khó tháo rời được. Bộ nhớ Ram cũng được Apple hàn chặt cố định vào bo mạch nên rất khó để nâng cấp.

 

Macbook Pro Retina 15 inch cũ sẽ khá rắc rối

 

Điểm mới trong MacBook Retina 15 inch cũ là dòng chip Intel Core thế hệ thứ 4 (Intel Haswell), cùng chip đồ họa Iris Pro. Chip Intel Haswell giúp tăng thêm thời lượng pin hai tiếng sử dụng mà vẫn giữ không gian pin trong thân máy như thế hệ trước. Đồng thời cổng Intel Thunderbolt 2 (Intel DSL5520 Thunderbolt 2 Controller) cũng được tích hợp vào trong thân máy.

  • Bảng so sánh chi tiết thông số của hai đời máy MacBook Retina 13 inch cũ và MacBook Retina 13 inch 2012:

Macbook Pro Retina 15 inch cũ sẽ khá rắc rối

 

Về cấu hình, có sự vượt trội hơn ở dòng Macbook Retina 15 inch cũ với chip Intel Core i7, RAM 8GB và card đồ họa rời Nvidia GeForce GT 650M. Mức giá khởi điểm của dòng máy này là 2.199-2.799 USD.

 

Tin liên quan:

So sánh cấu hình Surface Pro 3 với Macbook Air 13 inch cũ chính hãng

Độc đáo chiếc vỏ gỗ thủ công dành cho Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call