Những lưu ý bạn nên biết khi mua Macbook Air cũ giá rẻ

09/08/2017
3.289 lượt xem

Macbook Air cũ được khá nhiều người lựa chọn bởi sự kinh tế của nó. Nhưng khi mua dòng sản phẩm cũ này, bạn cần có những hiểu biết cần thiết để tránh việc tiền mất tật mang đáng tiếc.

Chất lượng máy sẽ khác nhau tùy vào địa chỉ bán Macbook Air cũ giá rẻ. Quan trọng là bạn cần thông minh khi lựa chọn nó.

Một địa chỉ tin cậy

 Macbook-Air-cu

Dù mua online hay mua truyền thống thì việc lựa chọn địa chỉ bán Macbook Air cũ uy tín là vô cùng cần thiết. Trên thị trường hiện nay, tràn ngập những địa chỉ bán nhưng không phải nơi nào cũng có sản phẩm tốt như bạn mong muốn. Bạn nên hỏi phản hồi của bạn bè hoặc tìm hiểu trên mạng thật kỹ địa chỉ bán trước khi mua.

Test kỹ thuật cho máy

Trước tiên bạn cần kiểm tra hình dạng tổng thể của máy xem có bị biến dạng hay không. Bản lề có tốt không, khi gập máy xuống có khít hay không.

Tiếp đó, bạn kiểm tra tới màn hình của Macbook xem những điểm sáng tối của màn hình. Đặc biệt kiểm tra kỹ xem có xuất hiện những điểm chết của màn hình không?

 

Macbook-Air-cu

Phần bạn cần kiểm tra kỹ nhất đó là Pin. Chắc chắn bạn sẽ không muốn ring về cho mình một chiếc laptop thời thượng nhưng Pin của nó lại bị chai. Bạn cần khởi động máy lên, sau đó chú ý vào phần Power để kiểm tra độ bền của Pin. Bạn chú ý vào 2 yếu tố:

  • Full Charge Capacity: Đây là dung lượng khi sạc đầy 100% pin, xem số liệu đó rồi so sánh với mức ban đầu của Macbook sao cho không quá chênh lệch nhiều. Con số này trên 588mAh là ổn.
  • Cycle count: Đây là số lần sạc pin, được tính theo chu kỳ 100% pin. Ví dụ như, buổi sáng bạn sử dụng còn 50% pin nữa rồi sạc đầy. Buổi chiều bạn dùng còn 60% pin nữa rồi sạc thì được tính là một chu kỳ sử dụng pin. Nếu nhìn thấy con số này quá lớn thì bạn nên cân nhắc, xem xét trước khi mua.

Loa cũng là bộ phận quan trọng mà bạn cần test kỹ. Hãy mở mức âm lượng thật to để kiểm tra xem loa có hoạt động bình thường hay có vấn đề gì không

Lưu ý tiếp theo là bạn kiểm tra nhiệt độ tỏa nhiệt của máy. Hãy để ý xem độ nóng của máy khi để nó chạy trong một thời gian nhất định nhé! Cách đơn giản là bạn hãy chơi một trò game trong 10 phút.

Chế độ bảo hành của máy

 

Macbook-Air-cu

Dù mua máy cũ nhưng bạn cũng cần quan tâm đến chế độ bảo hành của cửa hàng. Thời gian bảo hành thông thường sẽ là 12 tháng nên bạn cần xem chiếc Macbook Air cũ của bạn còn thời gian bảo hành hay không?

Bên trên là một vài điều lưu ý khi bạn mua Macbook Air cũ giá rẻ. Bạn có thể tìm hiểu thêm những thông tin về mua Mac12 inch uy tín giá rẻ để lựa chọn cho mình chiếc laptop chất lượng nhất.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call