Những lý do khiến MacBook của bạn báo không nhận sạc

09/10/2021
815 lượt xem

Trong quá trình sử dụng MacBook, bạn sẽ gặp một số trường hợp máy thông báo không nhận sạc, dù cho máy đang được cắm sạc. Hãy cùng xem một vài lý do khiến máy báo không nhận sạc dưới đây để có phương án xử lý kịp thời.

1. Tính năng Battery Health Management (Quản lý tình trạng pin) đang được bật

Tất cả các sản phẩm MacBook được trang bị kết nối sạc qua USB-C, sử dụng bộ vi xử lý Intel hoặc Apple M1 đều được trang bị tính năng Quản lý tình trạng pin (Battery Health Management) hoặc Tối ưu hoá sạc pin (Optimized Battery Charging). Đây là tính năng mới giúp cải thiện tuổi thọ của pin bằng cách làm chậm tốc độ lão hoá hoá học và giảm tốc độ hao mòn pin.

Tính năng tối ưu sạc pin trên MacBook  

Khi tính năng này được kích hoạt, pin của MacBook có thể tự động tạm dừng nhận sạc và máy sẽ chuyển sang dùng sạc của nguồn cho đến khi pin giảm xuống 90% hoặc thấp hơn. Đây là tính năng tự động học theo cách bạn sử dụng sạc để tối ưu sạc pin nhất cho máy, còn nếu bạn muốn pin lúc nào cũng được sạc đầy thì bạn có thể tắt tính năng này trong tuỳ chọn Pin (Battery) từ macOS Bog Sur hoặc trong mục Tiết kiệm năng lượng (Energy saver) từ macOS Catalina. Bạn có thể tham khảo cách tắt trên macOS Catalina ở đây

2. Nguồn điện quá yếu để có thể sạc pin cho máy

Nhiều trường hợp MacBook của bạn có thể được kết nối với nguồn sạc chỉ cung cấp đủ năng lượng để bật máy nhưng sẽ không đủ để sạc pin cho máy. Điều này nghĩa là bạn đang sử dụng cục sạc với công suất thấp hơn công suất quy định trên pin của sản phẩm. Ví dụ với MacBook Pro 13-inch sử dụng cục sạc USB-C công suất 61W thì việc bạn dùng củ sạc USB-C 30W của MacBook Air sẽ có thể gây tình trạng pin trên máy sẽ không nhận nguồn sạc. Mỗi sản phẩm MacBook đều được bán ra kèm bộ sạc với công suất phù hợp cho pin của sản phẩm. Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng mình đang sử dụng cục sạc với công xuất đúng hoặc lớn hơn so với pin của sản phẩm.

sạc macbook

Mặc dù cục nguồn với công xuất thấp có thể giữ cho MacBook hoạt động khi cắm sạc, những nó cũng có thể không đủ năng lượng để sạc cho pin của máy, dẫn đến tình trạng máy vẫn sẽ tụt pin trong khi vẫn đang cắm nguồn, đặc biệt khi bạn đang dùng máy với các tác vụ nặng.

3. Sản phẩm MacBook của bạn đang chạy các tác vụ tốn nhiều năng lượng

Hiệu xuất MacBook

Đôi khi, bạn đang sử dụng MacBook để thực hiện các tác vụ hiệu xuất cao. Điều này có thể dẫn đến việc sử dụng điện nhiều hơn để duy trì hiệu xuất của máy. Và đôi khi sẽ vượt hơn số điện và cục nguồn đang cung cấp cho máy. Một số ứng dụng sử dụng nhiều GPU như các phần mềm chỉnh sửa video và một só trình phát đa phương tiện, thì thường sẽ tiêu hao pin nhanh chóng hơn. Các trò chơi đòi hỏi sử dụng nhiều tài nguyên CPU và GPU thì cũng sẽ gặp trường hợp tương tự. Trong những trường hợp như trên, hãy giảm tối đa các ứng dụng đang chạy để đảm bảo máy đang không bị quá tải.

Ở trên là những nguyên do khiến MacBook của bạn không nhận sạc dù vẫn đang cắm sạc, nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến sử dụng pin có thể qua MacOne để được hỗ trợ. Ngoài ra nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook M1 với thời lượng pin rất tốt, hãy tham khảo ngay macone.vn hoặc liên hệ tới fanpage MacOne để được hỗ trợ với đầy đủ thông tin.

 

 

 

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call