Những nâng cấp mới có trên Safari ở macOS 12 Monterey

08/07/2021
1.364 lượt xem

Apple đã cho ra mắt một phiên bản Safari với giao diện mới trên bản cập nhật macOS 12 Monterey. Với phiên bản beta được ra mắt, người dùng sẽ có thêm những cái nhìn tổng quan về Safari mới trước khi phiên bản chính thức được ra mắt vào mùa thu năm nay. Hãy cùng xem ngay những thay đổi và tính năng mới sẽ có trên macOS 12 Monterey mới.

Trang bắt đầu (Start page)

Trang bắt đầu

Trang bắt đầu trên Safari mới sẽ vô cùng tối giản với phần Mục ưa thích (Favorites) xuất hiện trên cùng , tiếp đến là danh sách các Truy cập thường xuyên (Frequently Visited), Báo cáo quyền riêng tư (Privacy Report), và Danh sách đọc (Reading List). Và giống Safari ở macOS Big Sur, bạn có thể tuỳ chỉnh hình nền trên trang bắt đầu với nhiều tuỳ chọn theo kèm hoặc của riêng bạn. Các phần hiện trên trang bắt đầu cũng có thể được tuỳ chỉnh vị trí hay bật tắt tuỳ ý.

Điểm mới trên Safari ở macOS Monterey là hình nền sẽ được đồng bộ hoá tự động với các thiết bị khác thông qua iCloud (sử dụng macOS Monterey hoặc iOS/iPadOS 15). Bạn cũng có thể tuỳ chọn tính năng mới là Sử dụng Trang bắt đầu trên tất cả thiết bị (Use Start Page on All Devices) và cả hộp kiểm để bật/tắt các Tab iCloud cho trang bắt đầu.

Phần cài đặt tuỳ chỉnh trang bắt đầu sẽ nằm ở góc dưới bên tay phải, bao gồm cả cài đặt hình nền.

Hợp nhất tab/thanh tìm kiếm/thanh công cụ trên Safari

Safari macOS Monterey 2

 Thanh tab mới sẽ được thiết kế hoàn toàn tối giản với chỉ 4 nút mặc định : Sidebar (Thanh bên), Tab Groups (Nhóm Tab), tiến/quay lại tab trướcmở tab mới ( sẽ không còn nút share hoặc tải lại page trong thanh công cụ ).

Tương tự Safari trên Big Sur, bạn có thể nhấp chuột phải ở trên cùng để tuỳ chỉnh thanh tab với nhiều các phím hơn (làm tương tự truy cập thanh menu > Xem (View) > Tuỳ chỉnh Thanh công cụ (Customize Toolbar))

Toolbar Safari

Không phải mọi tuỳ chỉnh thanh công cụ trên Safari của macOS Big Sur sẽ xuất hiện trên Monterey. Các tuỳ chọn như nút chia sẻ, bookmark và thêm trang web vào danh sách đọc sẽ không thêm được trực tiếp lên thanh công cụ. Thay vào đó, tất cả những tuỳ chọn này sẽ được tích hợp ở phần trên thanh tìm kiếm, ngay cả phần tải lại trang web cũng được chuyển về đây.

Tab và Nhóm tab trên Safari

Nhóm Tab Safari

 

Các thanh tab sẽ hoà trùng màu với màu của trang web mà bạn đang truy cập. Bạn có thể thực hiện kéo tab hoặc thanh tìm kiếm sang bên trái để ghim một tab/một trang đang mở. Với nút thanh bên/nhóm tab, bạn có thể nhấp vào mũi tên thả xuống để kéo các nhóm tab hoặc tạo nhóm tab mới

Tạo ghi chú nhanh

Quick note trên Safari

Tạo ghi chú nhanh là tính năng mới dành cho macOS 12 Monterey và iPadOS 15. Trên Safari ở macOS Monterey bạn có thể tạo ghi chú mới theo hai cách : Nhấp vào biểu tượng trên thanh tìm kiếm > Tạo ghi chú nhanh (Create Quick Note). Hoặc khi bạn đánh dấu văn bản trên một trang web và nhấp chuột phải, bạn có thể chọn Ghi chú nhanh mới (New Quick Note) hoặc Thêm vào Ghi chú nhanh (Add to Quick Note)

Bạn đã thử trải nghiệm Safari mới trên macOS Monterey chưa ? Nếu muốn, bạn có thể tải ngay phiên bản beta và trải nghiệm, hướng dẫn cài đặt tại đây. Ngoài ra nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook M1, Mac Mini M1 hay iMac M1 mới nhất hoặc đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox trực tiếp lên Fanpage MacOne để nhận được những tư vấn nhanh và chính xác nhất.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call