Parallels phiên bản 16.5 hỗ trợ thuần Apple Silicon, nhanh hơn Intel 30%

16/04/2021
2.155 lượt xem

Người dùng Mac M1 hiện đã có cách mới để ảo hoá Windows và sử dụng trên thiết bị của mình. Hiện tại Parallels đã chính thức cho ra mắt phiên bản Desktop 16.5, giúp hỗ trợ thuần cho chip của Apple, cho phép người dùng cài đặt và chạy Windows 10 ARM Insider Preview trên các sản phẩm sở hữu chip M1.

Parallels trên Mac M1

Parallels nói rằng hơn 100.000 người dùng các sản phẩm M1 đã thử nghiệm trên phiên bản Desktop 16.5 với việc sử dụng Windows 10 trên ARM Insider Preview của Microsoft. Hàng chục nghìn ứng dụng khác nhau chạy trên nền tảng Intel đã được tải và thử nghiệm trong trình ảo hoá.

Phó giám đốc kỹ thuật và hỗ trợ của Parallels, Nick Dobrovolskiy cho biết họ đã nhận được những phản hồi tích cực về hiệu suất của Parallels Desktop 16 với Windows 10 trên ARM Insider Preview, cùng với nhiều tựa game trên nền tảng x86 bao gồm Rocket League, Among Us, Roblox, The Elder Scrolls V : Skyrim, cùng rất nhiều trò chơi khác. Những người dùng thử cũng yêu thích các tính năng dễ sử dụng của Parallels Desktop và sự tích hợp liền mạch của Windows với macOS Big Sur, giúp cải thiện hiệu xuất.

Windows 10 trên Parallels

Về phía Parallels cũng đang giới thiệu một số điểm mạnh liên quan đến hiệu xuất đáng kể trên Mac M1. Đáng chú ý, bạn có thể mong đợi một hiệu xuất tăng 30% so với máy ảo Windows 10 trên bộ vi xử lý Intel Core i9 :

  • Tiết kiệm đến 250% năng lượng sử dụng : Trên các sản phẩm Mac chạy chip M1, Parallels Desktop 16.5 tiết kiệm năng lượng hơn 2,5 lần so với trên MacBook Air 2020 chạy chip Intel.
  • Hiệu xuất trên DirectX 11 tốt hơn tới 60%: Parallels Desktop 16.5 trên Mac M1 đem đến hiệu xuất trên DirectX 11 tốt hơn 60% so với MacBook Pro chạy nền tảng Intel kèm theo GPU AMD Radeon Pro 555X.
  • Hiệu suất máy ảo (Windows) tốt hơn tới 30%: Mac M1 chạy máy ảo của Windows 10 trên ARM Insider Preview với Parallels Desktop 16.5 đạt hiệu xuất tốt hơn 30% so với máy ảo Windows 20 chạy trên MacBook Pro với nền tảng Intel chạy vi xử lý Intel Core i9.

Tuy nhiên cần lưu ý là Microsoft chưa bán phiên bản ARM của Windows. Thay vào đó bạn chỉ có thể sử dụng bản xem trước Windows 10 ARM Insider có thể tải trực tiếp từ trang chủ của Microsoft. Trong bản xem trước này vẫn hỗ trợ tải và sử dụng các ứng dụng chạy nền tảng Intel. Bạn có thể tải xuống Parallels 16.5 từ hôm nay ngay tại đây.

Hiện tại nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook M1 mới nhất với hiệu năng và thời lượng pin tuyệt vời, hay đang muốn tìm cho mình một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox trực tiếp lên Fanpage MacOne để được hỗ trợ nhanh và chính xác nhất. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call