Phòng ngừa bị hacker đánh cắp thông tin qua đường Webcam Macbook

28/04/2017
3.490 lượt xem

Một khi các hacker truy cập được vào Webcam trên Macbook cũ chính hãng của bạn, họ có thể đánh cắp các video nhạy cảm của bạn để tống tiền hoặc có thể tung lên mạng với mục đích xấu. Vậy bạn nên làm thế nào để tránh tình trạng này? 

 

Thông thường người dùng laptop nói chung thường không mấy để tâm vấn đề bị tấn công bằng webcam, cho đến lúc phát hiện thì ra video của họ đã được tung lên internet. Hầu hết các trường hợp nhằm tống tiền với nạn nhân xấu số.

 

macbook cũ chính hãng

 

Bởi vậy để đề phòng, mỗi người dùng cần nắm được cách mà hacker tấn công trên máy và phương pháp ngăn chặn. Có 2 cách chính hacker thường dùng để vào Webcam trên  Macbook cũ chính hãng:

 

 

  • Clickjacking:

Đây là một cách hoạt động bằng điều khiển flash trong website, và nó sẽ ẩn đi sự cho phép được truy cập vào webcam người dùng đằng sau một nút khác. Vì thế, mỗi khi người dùng ấ nào nút đó thì máy sẽ tự động cấp phép cho trình duyệt truy cập vào Webcam của bạn mà không hề hay biết. Và hacker lúc đó có thể chụp ảnh hay stream video hình ảnh của bạn.

  • Phần mềm WebCam:

Rất nhiều Webcam trên các máy Macbook Air cũ chính hãng mang lỗ hổng bảo mật mà hacker nếu biết có thể lợi dụng thông qua đó để trục lợi. Một ví dụ như laptop Logitech C930e có thể stream video trực tuyến 1920 x 1080 pixel. Về lý thuyết, một ứng dụng làm việc trực tiếp với dữ liệu không nén không nên thực hiện bất kỳ sự khác biệt nào với những gì người dùng nhìn thấy, bởi vì một ứng dụng không thể hiển thị dữ liệu nén mà không cần giải nén nó.

 

macbook cũ chính hãng

 

Vậy làm thế nào để tránh nguy cơ này?

Cách 1: dùng băng dính. 

Cách này là phương án nhanh chóng và đơn giản nhất . Bạn chỉ cần dán đè lên webcam một mảnh băng dính đen là được. Dù vậy, cách nay không thể ngăng chặn hoàn toàn bởi nếu bạn lấy băng dính ra khỏi webcam thì lúc ấy bạn vẫn có thể gặp hacker tấn công khi đó.

Cách 2: update phần mềm hệ thống.

Các bản cập nhật mới từ hãng sản xuất đều mang tính giải quyết thêm các lỗ hổng bảo mật. Mặc dù vậy các hacker vẫn có thể khai thác và tìm cách qua mặt các bản vá đó.

Cách 3: Quét và diệt các phần mềm độc hại

Các phần mềm độc hại thường xuyên tìm mọi cách để “đột nhập” vào máy tính hay Webcam của bạn. Bởi vậy nên tập thói quen thường xuyên quét và diệt các phần mềm độc hại sẽ bảo vệ tốt hơn cho máy tính cũng như webcam của bạn.

Cách 4 :Dùng tường lửa

Tường lửa trên mỗi máy tính luôn là phần mềm hữu ích ngăn cản lại những truy cập trái phép tấn công laptop của bạn. Tường lửa cũng có thể ngăn chặn các hacker vào webcam của bạn.

Cách 5: dùng mạng VPN

Thông thường bạn hay kết nối Wifi ở nơi công công như quán coffee, khách sạn ,công viên v.v… Tuy vậy nếu muốn ngăn cản tấn công qua mạng, bạn cần có một VPN được mã hóa các thông tin liên lạc của bạn. Đơn giản chỉ cần kết nối với máy chủ VPN, và Webcam của người dùng sẽ được bảo vệ khỏi tấn công khi sử dụng Wi-Fi công cộng.

Cách 6: cài đặt các ứng dụng loại bỏ virus trên Webcam

Các công cụ này có thể hoạt động trong máy tính và hiện lên thông báo cho các người dùng nếu Webcam của họ tự nhiên bật. 

Còn đối với những người dùng Macbook cũ chính hãng mà không bao giờ động đến Webcam, bạn chỉ cần dán băng dính đen đi và không bao giờ bóc ra là được. 

 (Theo Best VPN Provider)

Tin liên quan:

3 chiếc laptop cạnh tranh “quyết liệt” với New Macbook 12 inch

Những chiếc Macbook Retina cũ chính hãng có giá cao nhất hiện nay

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call