Rò rỉ thông tin iPhone 14 2022 dù iPhone 13 còn chưa ra mắt: Nhiều thay đổi lớn về mặt thiết kế

09/09/2021
1.706 lượt xem

iPhone 13 sẽ được ra mắt sau vài ngày nữa tại sự kiện Apple Event “California Streaming”, vậy nhưng ở thời điểm hiện tại, một vài thông tin về iPhone 14 đã rò rỉ khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. Một vài điểm nổi bật có thể kể đến trên iPhone 14 được chú ý như: Loại bỏ tai thỏ, viềm titanium, camera không còn lồi và mang thiết kế sản phẩm theo dáng dấp của siêu phẩm huyền thoại iPhone 4. Ngoài ra có thông tin chậm trễ về việc sản xuất chip nên con chip tiến trình 3nm chưa thể xuất hiện cùng iPhone ra mắt năm 2022.

Hình ảnh cho thấy vẫn còn chân sạc lightning

Theo một báo cáo từ Front Page Tech, iPhone 14 sẽ có những thay đổi về mặt thiết kế, giải quyết được nhiều phản ánh của người dùng. Leaker Jon Prosser đã tiết lộ những thông tin đầu tiên về thiết kế của iPhone 14. Anh cho biết chỉ nhìn thấy hình ảnh của iPhone 14 Pro Max và không biết về công nghệ đang được sử dụng để thực hiện những thay đổi thiết kế này. Những hình ảnh nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý với thiết kế đột phá cực lớn ở cả mặt trước và mặt sau sản phẩm.

Những đổi mới về thiết kế bao gồm các nút âm lượng tròn, tương tự như iPhone 4 và những thay đổi đối với thiết kế mặt sau bằng kính. Sự pha trộn giữa những thay đổi thiết kế này khiến iPhone 14 được đánh giá trông giống như một chiếc iPhone 4 của tương lai.

iPhone 14 có thay đổi lớn về mặt thiết kế

Đây cũng không phải lần đầu xuất hiện tin tức về iPhone 14. Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích chuỗi cung ứng lâu năm, cho biết Apple đang phát triển một camera 48MP với hỗ trợ video 8K cho iPhone 2022.

Ở mặt trước của màn hình, như đã đề cập ở trên, các hình ảnh cho thấy thế hệ iPhone này sẽ loại bỏ thiết kế tai thỏ, đẩy các cảm biến xuống phía dưới. Sẽ có một camera duy nhất để sử dụng các nhu cầu chụp ảnh và gọi video sử dụng camera trước.

iPhone 14 sẽ loại bỏ màn hình tai thỏ, mặt trước chỉ có duy nhất camera “đục lỗ"

Các tin đồn về lâu dài về iPhone cho thấy trong tương lai, gần như chắc chắn Apple sẽ loại bỏ các cổng kết nối, nghĩa là sẽ không có cổng Lightning hoặc cổng USB-C. Thiết bị sẽ hoàn toàn tương tác qua các kết nối không dây, sạc không dây và có lẽ chỉ có kết nối vật lý qua MagSafe để cung cấp dữ liệu và nguồn điện khi cần thiết. Điều này có vẻ sẽ xảy ra trong tương lai gần khi ta thấy được Apple cũng đang ngày càng “cắt xén” cổng thiết kế trên các đời MacBook mới nhất những năm gần đây. Tuy nhiên, những rò rỉ của Prosser cho thấy một cổng Lightning trong iPhone 14, nên dường như Apple đã ngăn chặn được điều luật yêu cầu các thiết bị công nghệ phải dùng chung một cổng kết nối duy nhất từ Liên minh châu Âu EU.

Rò rỉ thông tin iPhone 14 2022 dù iPhone 13 còn chưa ra mắt

Jon Prosser từng mang đến những thông tin có độ chính xác cao khi nói đến các khía cạnh thiết kế, màu sắc hoặc các tính năng mong đợi trên các iPhone mới. Theo bảng xếp hạng AppleTrack, Prosser đứng thứ 12 trong số những người rò rỉ Apple, với đánh giá độ chính xác là 76,6%. Vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng đến một iPhone không tai thỏ và cụm camera bằng phẳng giúp hạn chế tối đa tình trạng xước máy dễ gặp phải dù đã bảo vệ qua ốp lưng đi chăng nữa.

Thiết kế mới cực hứa hẹn trên iPhone 14

Bên cạnh đó, TSMC và Apple đã hy vọng sẽ có thể xuất xưởng những con chip được sản xuất bằng quy trình 3 nm để trang bị lên dòng iPhone 14, dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2022. Tuy nhiên, điều này có thể không trở thành hiện thực. Apple đã trình làng mẫu iPhone 12. Đây là mẫu smartphone đầu tiên được trang bị chipset dựa trên tiến trình 5 nm. Sau đó, dòng iPad Air 2020 của hãng cũng được sở hữu cấu hình tương tự. Theo Seeking Alpha, TSMC đã xác nhận về sự chậm trễ trong việc sản xuất chip tiến trình 3 nm. Thay vào đó, TSMC dự kiến ​​sẽ sản xuất chip A16 Bionic bằng cách sử dụng tiến trình 4 nm. Điều này có nghĩa là các mẫu iPhone 2022 sẽ không mang lại nhiều cải tiến về hiệu suất và mức tiêu thụ năng lượng như kì vọng ban đầu.
Loạt màu sắc dự kiến có mặt trên siêu phẩm 2022

Nhiều báo cáo cho thấy chu kỳ iPhone 2022 sẽ là một “siêu chu kỳ” nhờ nhu cầu cao về các nâng cấp dự kiến ​​của nó. Còn hơn 1 năm nữa mới đến thời điểm ra mắt, vậy nên những thông tin chúng ta có ở hiện tại chỉ mang tính chất dự đoán. Apple có khả năng thay đổi rất nhiều tính năng cũng như ngoại hình của iPhone 2022, cũng như đẩy nhanh tiến độ để mang đến một siêu phẩm mới cực bùng nổ sau hơn 1 năm nữa.

Không còn camera lồi ở mặt sau, thiết kế viền titan

Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 13 trong sự kiện “California Streaming” ngày 14 tháng 9 sắp tới. Sau khi được công bố, chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi hiệu năng của iPhone 13, và chờ đón các tin đồn mới cực chất lượng đến từ các leaker về iPhone 14 của năm 2022 nhé!

 

Xem thêm tin công nghệ:

Apple Event tháng 9/2021 “California Streaming” dự kiến ra mắt iPhone và Apple Watch mới

Apple gặp khó khăn trong việc giữ chân nhân tài tại Thung lũng Silicon

Apple Watch dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh bất chấp đại dịch Covid-19

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call