So sánh Apple Pencil 1 và 2: Ngoại hình, tính năng và tiện ích

21/07/2021
6.436 lượt xem

Đều là sản phẩm bút cảm ứng được phát triển để nâng cao trải nghiệm iPad cho người sử dụng. Liệu những nét riêng của hai thế hệ có gì thu hút người sử dụng? Cùng điểm qua những điểm khác biệt trên 2 sản phẩm Apple Pencil thế hệ thứ 1 và 2 nhé

> Tham khảo các dòng iPad mới nhất có sẵn: https://macone.vn/ipad/

so sánh apple pencil 1 và 2

Mỗi thế hệ Apple Pencil tương thích với các đời iPad khác nhau, mang những đặc điểm riêng đến từ sản phẩm hay trong chính hộp sản phẩm từ nhà sản xuất.

 

Về ngoại hình

Cả hai thế hệ Apple Pencil đều chỉ có duy nhất một phiên bản màu trắng, thiết kế giống một chiếc bút bi thông thường nhưng dài và to hơn một chút.

Ở thế hệ thứ nhất, có hình dáng tròn và thon dài, dễ cầm nắm để sử dụng, tuy nhiên lại dễ làm lăn, rơi bút khi đặt trên các mặt phẳng nhẵn như mặt bàn. Apple Pencil 1 có dải bạc ở thân bút, cùng chân cắm sạc lightning tích hợp trực tiếp trên sản phẩm.

thế hệ 1

Điểm khác biệt ở thế hệ thứ hai đó là được thiết kế không hoàn toàn tròn mà có thêm một mặt phẳng, bề mặt được làm nhám mờ giữ bút có thể cố định trên mặt bàn. Độ dài thế hệ 2 ngắn hơn thế hệ 1 một chút, và đầu bút có chữ Pencil cùng logo Táo khuyết thay vì dải bạc như thế hệ trước.

ngoại hình, tính năng và tiện ích

Về thao tác

Trên cả hai thế hệ, ngòi viết đều hỗ trợ nhận diện lực và nhận diện góc nghiêng, có thể hỗ trợ tạo đường đổ bóng đậm nhạt chuyên nghiệp. Điều này đã gây sốt một thời gian dài, khi người dùng thiết kế hay các nhu cầu về hội hoạ chuyên nghiệp như họa sĩ, designer và tác giả truyện tranh thì đây chính là lí do để họ sử dụng chiếc iPad theo nhu cầu chuyên nghiệp của mình.

điểm khác biệt

Điểm khác biệt lớn nhất, cũng là cải tiến “đáng tiền” nhất so với thế hệ trước: Apple Pencil 2 cho phép người dùng thực hiện cử chỉ: chạm 2 lần vào cạnh bút để thay thế cử chỉ giữa viết và tẩy, giúp thao tác trở nên nhanh và tiện hơn rất nhiều. Thao tác này có thể tuỳ chỉnh theo ứng dụng và sở thích của người dùng.

 

Về cách sạc pin: Khác biệt lớn

Trên thế hệ thứ 1, người dùng cần phải tháo nắp bút và cắm bút trực tiếp vào cổng lightning của iPad để sạc. Điều này dễ làm “thất lạc” nắp bút; khó khăn khi di chuyển và dễ làm hỏng cổng sạc.

Điểm cộng lớn trên thế hệ 2 là chỉ cần đặt bút lên cạnh iPad, bút sẽ được sạc nhanh qua công nghệ sạc không dây nam châm tiện lợi.

Cả hai thế hệ Apple Pencil đều có thời gian sạc đầy khoảng 45 phút, sử dụng được trong khoảng 12 tiếng. Đều được trang bị công nghệ sạc nhanh, sạc 15 giây đã có thể dùng được 30 phút, tuy nhiên với thời lượng pin dưới 20% được Apple khuyến cáo nên sạc từ 5-10 phút trở lên để kéo dài tuổi thọ của pin.

bút chì táo

Độ tương thích: Thế hệ 1 hỗ trợ nhiều đời iPad hơn thế hệ 2

Ở thời điểm hiện tại, Apple Pencil thế hệ 1 tương thích hỗ trợ được nhiều sản phẩm iPad hơn so với thế hệ 2:

Apple Pencil 1 tương thích với các thiết bị:

  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ 1 & 2)
  • iPad Pro 10,5 & 9,7 inch
  • iPad Air (thế hệ thứ 3)
  • iPad (thế hệ 6, 7 & 8)
  • iPad mini (thế hệ thứ 5)

Apple Pencil 2 tương thích với các thiết bị:

  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ 3 & 4)
  • iPad Pro 11 inch (thế hệ 1 & 2)
  • iPad Air (thế hệ thứ 4)

 

Thay thế đầu bút

Trong hộp sản phẩm chính hàng từ Apple, khi mua Apple Pencil thế hệ thứ 1, người dùng có nhận được thêm 1 đầu bút đi kèm, còn thế hệ 2 không có đầu bút thay thế.

Tuy nhiên đầu bút trên hai thế hệ là giống nhau và đều có thể tìm mua thay thế tại Apple hoặc các cửa hàng phân phối chính hãng.

bạn chọn sản phẩm nào

Apple Pencil là sản phẩm để nâng cao trải nghiệm sử dụng iPad cho người dùng. Tuỳ thuộc vào dòng máy tính bảng đang sử dụng và các yếu tố khác cần cân nhắc, người sử dụng iPad thật sự nên “tậu” một chiếc Apple Pencil thích hợp để có những trải nghiệm hoàn hảo nhất khi sử dụng chiếc iPad của mình. iPad – Apple Pencil là một “cặp đôi hoàn hảo”, xứng đáng để đầu tư, mang lại sự tiện dụng và dễ dàng cho người dùng trong mọi thời điểm, nhất là khi xu hướng làm việc online phát triển như hiện tại, và cả những tiện ích sản phẩm có thể mang lại về lâu dài.

 

> Giải đáp thắc mắc: Có nên mua iPad ở thời điểm hiện tại: https://macone.vn/tin-tuc/co-nen-mua-ipad-o-thoi-diem-hien-tai/

 

Liên hệ Hotline: 0936096900 hoặc nhắn tin tới Fanpage MacOne để được tư vấn ngay các dòng sản phẩm và hỗ trợ thông chi tiết các vấn đề cần giải đáp.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call