So sánh chi tiết Macbook 12 inch với Macbook Air

19/04/2017
3.802 lượt xem

Cả hai sản phẩm New Macbook 12 inch và Macbook Air của Apple đêu là những sản phẩm bán chạy và có nhiều ưu điểm trên thị trường laptop cao cấp. Hai dòng laptop này cũng có nhiều tương đồng khi đều có thiết kế siêu mỏng, thời lượng pin đều cao và màn hình có chất lượng hiển thị sắc nét. Hãy cùng Macone xem xét xem liệu bạn sẽ phù hợp lựa chọn sản phẩm nào hơn trong hai dòng máy trên nhé.

 

 

 

Macbook Air cũ chính hãng

 

Thiết kế vừa siêu gọn vừa siêu mỏng

Macbook Air cũ chính hãng

 

Điều đầu tiên phải nói đến New Macbook 12 inch là sự nhỏ gọn tuyệt vời. Sản phẩm này có màn hình 12 inch, lớn hơn một chút so với Macbook Air là 11 inch, tuy vậy lại có kích thước tổng thể nhỏ hơn với Macbook Air cũ chính hãng. Dù vậy nhìn chung thì cả hai chiếc laptop đều là những sản phẩm nhoe gọn hoàn hảo để bạn mang theo bất cứ đâu một cách tiện lợi, dù là giải trí hay công việc. Với dòng Macbook Air,có hai kích thước cho bạn lựa chọn là loại 11 inch và bản 13 inch có thêm khe cắm thẻ nhớ SD. Bởi vậy nếu bạn cần sử dụng thẻ SD thường xuyên thì nên lựa chọn bản 13 inch.

Bên cạnh đó, chiếc New Macbook 12 inch lại không có khe cắm thẻ SD lẫn cổng Ethernet. Nguyên do là để bảo đảm tính siêu mỏng của chiếc máy này nên Apple đã dứt khoát loại bỏ nhiều cổng kết nối trên đó. Vì vậy nếu muốn sử dụng đủ số cổng như trên Macbook Air 13 inch cũ, bạn sẽ phải mua thêm cáp chuyển đổi để dùng. Ngoài ra cổng USB-C trên Macbook 12 inch thì có thể giúp bạn sạc cả iPhone và iPad.

 

 

Sức mạnh bên trong đến từ thế hệ chip mới

 

Về tốc độ, nhìn chung hai sản phẩm đều có hiệu năng hoạt động khá nhanh. New Macbook 12 inch có tích hợp chip Intel Broadwell Core M mới cho tốc độ vượt trội hơn các dòng Macbook cũ chính hãng. Tuy nhiên bên trong máy không có quạt tản nhiệt, mà lớp nhôm phía dưới đóng vai trò thay thế. Ngoài ra New Macbook có 2 bản xung nhịp là 1.1GHz và 1.2 Ghz tích hợp card đồ họa Intel HD Graphics 5300.

Nhìn chung, cả hai chiếc laptop MacBook đều có hiệu suất sử dụng rất nhanh. Riêng New MacBook,  sức mạnh mà nó có được phần lớn là nhờ thế hệ chip mới Intel Broadwell  Core M mà Apple áp dụng. Bên trong máy không có quạt tản nhiệt. Tuy nhiên, lớp nhôm phía dưới máy đã đóng vai trò như một chiếc quạt tản nhiệt khổng lồ, nhưng nó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu năng của máy. Cấu hình của New MacBook có 2 phiên bản là xung nhịp 1.1 GHz và 1.2 GHz và đều tích hợp card đồ họa Intel HD Graphics  5300.

 

Macbook Air cũ chính hãng

 

Nếu bạn muốn dùng laptop cho việc duyệt web, làm việc với Office, email thì New MacBook là sản phẩm thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích xem video và chơi games đồ họa nặng thì có lẽ card đồ họa 5300 GPU sẽ khiến bạn hơi gặp khó khăn. Trong khi đó, MacBook Air lại sở hữu card đồ họa Intel HD Graphics 6000 sẽ giúp bạn trải nghiệm “mượt” hơn với video và games. Cùng với bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc Core i7, chiếc laptop MacBook Air đang sở hữu một cấu hình cực kỳ mạnh mẽ và giúp bạn trải nghiệm trơn tru hầu hết các ứng dụng.

 

Cuộc cải cách về bàn phím và trackpad

 

Macbook Air cũ chính hãng

 

Bàn phím trên New Macbook có lẽ sẽ ghi điểm hơn cho bạn vì tính thoải mái và kích thước rộng hơn một chút so với Macbook Air. Ngoài ra Apple còn đổi mới thiết kế cho bộ bàn phím cùng trackpad khiến bàn phím Macbook 12 inch là theo cơ chế “con bướm” thay vì “cái kéo” như trước. Nhờ đó bàn phím tăng độ nảy và độ dày phím cũng giảm đi. Trackpad sử dụng cảm biến lực và động cơ tái tạo xúc giác (Force Touch) giúp lướt êm hơn. Nhờ nó, khi bấm mạnh vào chuột, bạn có thể tua video nhanh hơn hoặc mở một ứng dụng nào đó. Nhìn chung, bàn phím này mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và êm tay hơn khi sử dụng so với những phiên bản cũ.

 

Trải nghiệm tuyệt vời với màn hình full HD

 

Macbook Air cũ chính hãng

 

Có lẽ thay đổi lớn nhất của New Macbook 12 inch đó là màn hình Retina siêu nét mới. Độ phân giải của MAcbook Air 11 inch là 1366 x 768 pixel, còn 13 inch là 1440 x 900 pixel. Còn New Macbook có độ phân giải cao hơn khá nhiều là 2304 x 1440 pixel. Hơn thế nữa, nhờ độ phân bố điểm ảnh là 226 ppi, khiến New Macbook có khả năng xử lý đồ họa cùng video cũng như văn bản tốt hơn hẳn so với Macbook Air. cũ chính hãng. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc laptop New MacBook để xem phim với độ phân giải full HD 1080p.

 

 

Tin liên quan:

5 phương pháp hay giúp bạn có thể tăng tốc Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

Hướng dẫn khiến Macbook Pro cũ giá rẻ nhất tăng khả năng ổn định

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call