So sánh Macbook 12inch và Macbook Air, đâu là cái tên được ưa chuộng nhiều hơn?

23/07/2018
3.249 lượt xem

Nếu như bạn đang định mua một chiếc Macbook để phục vụ cho những nhu cầu cơ bản rất đời thường như lướt web, xemphim, tạo văn bản,… thì có hai cái tên đề cử mà bạn chắc chắn sẽ nghe được từ tất cả những người am hiểu công nghệ đó là Macbook Air và Macbook 12inch.

Tuy nhiên bạn cũng không thể nào dùng hết được cả hai dòng Macbook này cùng một lúc trừ khi bạn có nhu cầu sử dụng đặc biệt và tiềm lực tài chính cho phép. Thế nhưng lời khuyên chân thành giành cho bạn đó là chỉ nên chọn một sản phẩm để sử dụng. Hãy cùng MacOne đánh giá và chấm điểm thử cho hai em này xem sản phẩm nào đáng đồng tiền bát gạo hơn nhé.

Trước khi so sánh Macbook 12 inch và Macbook Air thì hãy cùng nhìn qua những điểm chung mà cả hai sản phẩm này cùng sở hữu nhé. Nói đến dòng Macbook Air và Macbook 12inch thì đây là sản phẩm sinh ra là để giành cho đối tượng là sinh viên,nhân viên văn phòng với những thao tác cơ bản và phổ biến như tạo lập văn bản, giải trí, lướt web, xem phim. Cả hai sản phẩm này cũng được thiết kế mỏng nhẹ thích hợp để di chuyển. Bạn sẽ phải khác bất ngờ trước cân nặng của hai sản phẩm này khi Macbook Air nặng 1,3kg thì Macbook 12inch chỉ nặng khoảng 0,9kg.

Tuy nhiên giữa hai dòng sản phẩm này cũng có kha khá những điểm khác nhau.

Thứ nhất, xét về ngoại hình

Nếu như Macbook Air vẫn mang đậm thiết kế như những dòng Macbook đời trước như Macbook Pro retina 2015 với logo quả táo phát sáng,máy màu bạc thì Macbook 12inch lại là một sarnphaarm đánh dấu sự chơi trội của những nhà thiết kế hãng Apple. Lần đầu tiên hãng này đã tung ra thị trường các dòng máy Macbook mang màu hồng, vàng và xám. Thiết kế nguyên khối từ kim loại với điểm nổi bật là bản lề từ chất liệu nhựa đã biến mất và thay vào đó là bản lề cũng được làm từ kim loại. Và tất nhiên như đã nói ở trên Macbook 12inch nhẹ hơn cả Macbook Air do vậy nếu được chấm điểm thì về khoảng cân nặng Macbook 12inch được nhận 1 điểm.

Macbook 12inch – Macbook Air: 0-1

Cũng chỉ vì đạt đúng tiêu chuẩn mỏng và nhẹ hơn cả Macbook Air mà Macbook 12inch đã được tối giản ngay cả logo quả táo. Đối với những người mang phong cách cổ điển thì họ vẫn thích những dòng máy Macbook có logo quả táo phát sáng trong khi đó đối với khách hàng thích sự hiện đại thì sẽ có thiên hướng chọn dòng Macbook 12inch với logo quả táo mạ Crom bóng khá thời thượng. Do vậy tùy vào nhu cầu sử dụng và sở thích riêng của từng khách hàng mà mỗi người sẽ có lựa chọn riêng. Ở phần này Macbook 12inch và Macbook Air hòa nhau.

Macbook 12inch – Macbook Air: 0-1

Có thể do Apple quá chú trọng vào độ mỏng nhẹ của Macbook 12inch mà em này đã được Apple tối giản hóa các ổ cắm chỉ còn lại duy nhất cổng USB-C. Đây là điều khá bất lợi nếu bạn lựa chọn Macbook 12inch vì bạn có thể sẽ phải mất thêm tiền để mua các cổng kết nối. Đến đây Macbook Air đã chứng minh được rằng đôi khi truyền thông lại tốt hơn là hiện đại khi thiết kế vẫn giữ nguyên các cổng như cổng USB 3, Headphone, SDXC card slot, USB3 Thunderbolt,… Ở điểm này thì Macbook Air đã gỡ hòa so với Macbook 12inch ở khoản các cổng kết nối.

Macbook 12inch – Macbook Air: 1- 1

Còn về khoản màn hình thì Macbook 12inch lại trội hơn hẳn so với Macbook Air. Với màn hình Retina 12 inch và độ phân giải lớn 2304 x1440 điểm ảnh với tấm nền siêu mỏng chỉ 0.88mm. Tất nhiên là hình ảnh trên Mac 12inch sẽ rõ nét và đẹp hơn rất nhiều so với Mac Air.

Macbook 12inch – Macbook Air: 2 – 1

Thứ 2 đó là xét về cấu hình

Để nói về cấu hình thì chỉ có thông số về RAM và bộ nhớ cả hai máy Macbook Air và Macbook 12inch đều khá tương xứng nhau duy nhất chỉ có bộ vi xử lý là khác nhau. Nếu như Mac 12inch có bộ vi xử lý Core m thì Macbook Air có bộ vi xử lý Corei 5 và Corei7 mạnh hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà Macbook Air có thể chạy các chương trình “nặng đô” một chút nhanh và mượt hơn Mac 12inch.

Macbook 12inch – Macbook Air: 2-2

Có vẻ giữa Macbook Air và Mac 12inch đều khá ngang tài ngang sức nhau khi kẻ tám lạng thì người kia cũng nửa cân. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu thật kỹ hoặc có thể nhờ đến sự tư vấn từ bộ phận kỹ thuật và dịch vụ chăm sóc khách hàng tại MacOne – 113 Hoàng Cầu để lựa chọn cho mình một chiếc Macbook ưng ý và phù hợp nhất.

 

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call