MacBook Air M2 hay MacBook Pro M2, đâu là sản phẩm vượt trội hơn

30/06/2022
2.405 lượt xem

Tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã ra mắt con chip thế hệ mới mang tên M2 với hiệu xuất được cải thiện hơn 1,4 lần so với con chip M1 trước đó. Cùng với con chip mới, Apple cũng đã ra mắt luôn hai sản phẩm mới được trang bị vi xử lý M2 bao gồm MacBook Air và MacBook Pro 13-inch. 

Và vẫn như các đời trước, mẫu MacBook Pro sẽ có mức giá cao hơn phiên bản MacBook Air. Tuy nhiên với việc phiên bản Air 2022 sẽ có một sự lột xác hoàn toàn về thiết kế cũng như phần cứng, sản phẩm sẽ có mức giá gần tiệm cận dòng Pro. Cụ thể, MacBook Pro 13-inch 2022 sẽ có mức giá khởi điểm từ 1299$ còn MacBook Air 2022 sẽ có mức giá khởi điểm là 1199$. Vậy đâu sẽ là sản phẩm có nhiều điểm nổi bật và đáng mua hơn, hãy cùng tìm hiểu ngay với một vài so sánh MacBook Air M2 với phiên bản Pro phân khúc cao hơn. 

Thiết kế 

Nếu như ở các đời trước thì thiết kế MacBook Air và MacBook Pro 13-inch gần như sẽ khá tương đồng nhau. Tuy nhiên phiên bản MacBook Air 2022 sẽ có sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế so với phiên bản trước đó. Máy sẽ ăn theo thiết kế vuông mới như của MacBook Pro 2021 nhưng mà mỏng hơn. Trong khi đó, phiên bản MacBook Pro 13-inch 2022 sẽ giữ nguyên thiết kế như đời trước đó. 

MacBook Air 2022 sẽ là phiên bản mỏng nhất từng có với chỉ 11.3mm và cân nặng chỉ khoảng 1.2kg. Vẫn là thiết kế nhôm nguyên khối cùng trang bị 2 kết nối Thunderbolt/USB-4, cùng với cổng sạc MagSafe 3 và jack cắm tai nghe 3.5mm. 

Nhìn sang MacBook Pro M2, sản phẩm chắc chắn sẽ dày hơn và nặng hơn MacBook Air với 15.6mm độ mỏng và nặng khoảng 1.4kg. Sự chênh lệch về kích thước này nhìn qua có thể sẽ là điểm bất lợi của MacBook Pro, tuy nhiên cần lưu ý rằng Apple sẽ thêm quạt tản nhiệt để tăng sự ổn định về hiệu xuất trên các mẫu MacBook Pro của mình. Phiên bản MacBook Pro M2 cũng sẽ có hai kết nối Thunderbolt/USB-4, tuy nhiên sẽ không có kết nối sạc MagSafe 3 mới nhất.  

Nếu bạn là người đánh giá cao thiết kế mỏng, nhẹ nhất cùng với công nghệ mới hơn thì MacBook Air M2 sẽ phù hợp cho bạn. Ngược lại nếu bạn cho rằng hiệu năng cũng như sự ổn định khi sử dụng cũng quan trong không kém thì lợi thế sẽ nghiêng về MacBook Pro M2 khi mà đây vẫn là một sản phẩm vừa dễ dàng mang lại, vừa không lo tụt hiệu năng nhờ có quạt tản nhiệt  

Màu sắc 

thiết kế của MacBook Air 2022

MacBook Air sẽ có nhiều phiên bản màu sắc hơn khi sao sánh với MacBook Pro. Và ở phiên bản năm 2022, sản phẩm MacBook Air sẽ có 4 phiên bản màu sắc trong khi MacBook pro vẫn trung thành với 2 màu sắc cũ.  MacBook Air 2022 sẽ có các màu Midnight, Starlight, Space Gray và Silver trong khi MacBook Pro 2022 sẽ chỉ có hai màu Gray và Silver. 

Màn hình 

so sánh MacBook Air M2 vs MacBook Pro M2 - màn hình

Không chỉ có thiết kế bên ngoài mới, MacBook Air năm nay sẽ có thiết kế màn hình được nâng cấp khá rõ ràng. Còn màn hình của MacBook Pro 2022 vẫn sẽ rất tốt, tương tự các phiên bản trước đó. Cụ thể, MacBook Air 2022 sẽ có một màn hình Liquid Retina  kích thước 13.6-inch, với độ phân giải 2560×1664 và mật độ điểm ảnh 224 PPI. Độ sáng sẽ được cải thiện lên đến 500 nits. Tuy nhiên, tương tự so với dòng MacBook Pro 2021, màn hình của MacBook Air 2022 cũng sẽ là thiết kế có tai thỏ ở phía trên camera. MacBook Pro 2022 vẫn sẽ có màn hình Retina 13.3-inch với độ phân giải 2560×1600, mật độ điểm ảnh 227 PPI và độ sáng tương tự MacBook Air M2. Điểm cộng cho màn hình MacBook Pro 2022 so sánh MacBook Air M2 sẽ là không có tai thỏ, tuy nhiên viền màn hình sẽ khá dày.    

Nhìn chung lại, MacBook Air 2022 sẽ có một màn hình lớn hơn một chút và không có khác biệt đáng kể về đồ phân giải. Điểm khác biệt chính sẽ là phần tai thỏ của máy. Ngược lại, màn hình của phiên bản Pro sẽ thuận mắt hơn dù rằng đánh đổi lại sẽ là một phần viền khá dày.  

RAM và ổ cứng 

Lộ điểm Benchmark của chip M2, nhanh hơn 20% so với M1

Vì đều sử dụng chip M2, nên cả hai phiên bản sẽ đều có số lượng RAM và SSD tương tự nhau. Cụ thể khách hàng có thể chọn giữa các phiên bản RAM 8GB, 16GB hoặc 24GB. Còn dung lượng SSD sẽ từ 256GB đến phiên bản 2TB cao nhất.  

Hiệu năng và thời lượng pin 

Thời lượng pin của MacBook chạy chip M1 chắc hẳn không cần phải quảng cáo gì thêm khi sản phẩm sở hữu thời lượng pin cực kỳ tuyệt vời. Và với chip M2 thời lượng sử dụng pin sẽ còn hơn phiên bản trước. Trên trang chủ của Apple, MacBook Air M2 được đề cập với thời lượng 18h chạy video liên tục, còn phiên bản Pro sẽ có thơi lượng pin 20h cho tác vụ tương tự.  

Về hiệu năng thì hai sản phẩm cũng sẽ một chín một mười khi đều là chip M2. Tuy nhiên vẫn cần lưu ý rằng MacBook Pro sẽ có quạt tản nhiệt, một nhân tố quan trong giúp duy trì hiệu năng ổn định khi làm các tác vụ nặng. Và cần lưu ý rằng cấu hình mặc định của MacBook Air M2 sẽ là chip M2 với 8-core GPU, trong khi MacBook Pro mặc định đã có chip M2 với 10-core GPU.  

Camera 

Sẽ có một chút khác biệt liên quan đến camera của hai mẫu sản phẩm. Dù rằng là sản phẩm được xếp ở phân khúc cao hơn, sản phẩm MacBook Pro 13-inch 2022 sẽ vẫn chỉ có một camera 720P trong khi đó, MacBook Air 2022 đã được cập nhật lên camera 1080P tương tự các sản phẩm MacBook Pro 2021 cao cấp nhất. Đây chắc chắn sẽ là điểm ăn tiền lớn của MacBook Air năm nay so với phiên bản Pro.  

Touch Bar và Touch ID  

Cảm biến vân tay Touch ID không phải bàn cãi chắc chắn là một tính năng thuận tiên có trên MacBook, cho phép truy cập máy cũng như tiến hành các giao dịch. Cả hai sản phẩm MacBook mới sẽ đều có cảm biến vân tay cực kỳ nhạy.  

Điểm khác biệt khi so sánh MacBook Air 2022 chắc chắn sẽ là sự hiện diện của thanh Touch Bar trên bản Pro. Có rất nhiều tranh cãi liên quan đến việc liệu Touch Bar có thực sự hữu hiệu trong quá trình sử dụng. Và với việc phiên bản MacBook Pro 2021 đã bỏ hẳn Touch Bar và MacBook Air 2022 sẽ có bàn phím nhìn y hệt phiên bản Pro cao cấp nhất thì dường như Apple cũng đã không còn quá mặn mà với thanh Touch Bar và khả năng cao đây sẽ là phiên bản MacBook Pro cuối cùng có thanh cảm ứng này.  

Vậy nên chọn MacBook Air M2 hay MacBook Pro M2 

Kết luận lại, MacBook Air M2 là phiên bản rẻ hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn và có đến 4 loại màu sắc cùng với camera tốt hơn. Trong khi đó, MacBook Pro M2 thì dày hơn đôi chút do có hệ thống tản nhiệt, đổi lại người dùng sẽ có một hiệu năng đảm bảo và thời lượng pin tốt hơn. Và máy cũng sẽ không có tai thỏ.  

Với tất cả các tính năng kể trên, có vẻ sức hút của MacBook Pro M2 sẽ kém hơn phiên bản MacBook Air khi xét trên đối tượng người dùng phổ thông. Tuy nhiên với những người dùng không quá quan trọng về hình thức mà mong muốn sự ổn định trong quá trình sử dụng thì MacBook Pro 2022 vẫn có những lợi thế đáng lưu tâm.

Trên đây là một chút so sánh MacBook Air M2 và MacBook Pro M2 đến từ MacOne. Nếu bạn đang cần thêm những tư vấn về hai sản phẩm MacBook hay chip M2 mới nhất hay đang cần tìm một sản phẩm Mac phù hợp cho nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc liên hệ ngay cho fanpage của MacOne để được hỗ trợ đầy đủ thông tin nhanh và chính xác nhất. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call