So sánh Macbook Pro với Macbook Air, bạn nên lựa chọn dòng nào phù hợp hơn

18/07/2018
3.356 lượt xem

Với những người yêu Apple thì không còn gì sung sướng hơn khi có trong tay chiếc Macbook Air hay một chiếc MacBook Pro, nhưng lại đau đầu vì không biết chọn lựa cái nào, vấn đề khá là khó khăn. Hãy cùng MacOne đi so sánh Macbook Pro với Macbook Air và tìm ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn.

Tuy là hai dòng sản phẩm khác nhau nhưng ở phân khúc sản phẩm với cùng kích thước màn hình 13-inch thì ranh giới của sự khác biệt giữa hai sản phẩm này như gần bị thu hẹp, và chúng ta xem nó bị thu hẹp thế nào trong bài viết này nhé ! 

1. Thiết kếmacbook air vs macbook pro

Chiếc Macbook air nặng 1,34kg về cơ bản thì thiết kế này của Air không thay đổi so với phiên bản 2013 của nó, trong khi chiếc Macbook Pro đã có sự thay đổi đáng kể: nặng 1,37 kg và dày 1.49  cm. Cả 2 chiếc máy này đều có thiết kế tinh tế của Apple với vỏ nhôm, bàn phím màu đen và touchpad thông minh.Về thiết kế Macbook Air là kẻ vượt trội hơn với cân nặng cũng như độ dày tốt hơn hẳn so với người anh em của nó.

2. Về màn hình hiển thị

Chiếc  Macbook Pro sở hữu màn hình Retina với độ phân giải 2560 x 1600 pixels, chiếc Air lại chỉ có một màn hình với độ phân giải 1440 x 900 pixels, Cùng với kích cỡ màn hình 13-inch nhưng MacBook Air sở hữu màn hình hiển thị có độ phân giải cao hơn so với MacBook Pro, MacBook Pro có màn hình sáng và nhìn từ mọi góc đều khá tuyệt vời nhưng nó cũng thể hiện ánh sáng chói hơn rất nhiều so với MacBook Air (khi để gần nhau). Và có lẽ màn hình tốt nhất trên MacBook Pro có lẽ là trên phiên bản 15-inch, ở phiên bản này sử dụng công nghệ màn hình Retina Pro. Lợi thế này của Macbook Pro thể hiện rõ qua các ứng dụng đồ hoạ, các hiệu ứng trên các ứng dụng đòi hỏi hiển thị cao cấp như Photoshop CS6, các trò chơi hay chỉ đơn giản là các hiệu ứng chạy trên nền web.

3. Về cổng kết nối và hỗ trợ hiển thị ngoài

Những chiếc Macbook Air không có thay đổi gì mới, nó giữ nguyên 2 cổng USB 3.0, 1 cổng Thunderbolt và 1 khe cắm thẻ nhớ SDXC . MacBook Pro được tích hợp thêm cổng FireWire (800 cổng) và một cổng Ethernet chuyên dụng, công thêm với một ổ đĩa DVD slot-loading, nhưng thứ này không hề có ở MacBook Air. Nhưng ở MacBook Air lại được tích hợp thêm cổng USB to Ethernet riêng biệt, cung cấp đường kết nối với Internet cho thiết bị này, Lợi thế này cho phép Macbook Pro có thể hỗ trợ tới 2 màn hình 2560×1600 pixels hay thêm một màn hình phụ độ phân giải 1080p. Macbook Air không thể làm được điều này khi chỉ có thể hỗ trợ thêm một màn hình ngoài có độ phân giải 2560×1600 pixels.

4. Về hiệu suất macbook air vs macbook pro

Cấu hình mới nhất của Macbook Air bao gồmIntel Core i5 thế hệ thứ 5 ,RAM 8GB tốc độ 1600Mhz LPDDR3 , 128GB dung lượng ổ cứng PCI Express và sử dụng Intel HD Graphics 6000. Trong khi đó Macbook Pro có bộ vi xử lý dual-core Intel Core i5 2.3GHz và Turbo Boost up to 3.6GHz, 8GB RAM và sử dụng card đồ họa Intel Iris Plus Graphics 640 chắc chắn sẽ làm vô cùng hài lòng khi sử dụng. Sự chênh lệch về 2 sản phẩm càng ngày càng có một khoảng cách đáng kể khi Macbook Air đã không còn được Apple chú trọng nâng cấp về mặt phần cứng . Trong khi đó dòng Macbook Pro càng ngày càng có nhiều sự thay đổi về thiết kế, cấu hình và tính năng hơn. Máy được trang bị nhưng vi xử lý mới , mạnh mẽ, mang lại hiệu năng cao, xử lý được nhiều tác vụ nặng của người dùng. Macbook Air ngày càng đuối về mặt tốc độ so với Macbook Pro trong thời gian tới đây. 

Nếu bạn thích một chiếc Macbook mạnh mẽ, màn hình sắc nét với độ phân giải cao có thể phục vụ tốt công việc của bạn trong nhiều tình huống thì hãy chọn MacBook Pro, còn nếu bạn muốn chiếc máy tính của mình mỏng, nhẹ, dễ di chuyển và đầy đủ các cổng kết nối thì hãy chọn MacBook Air. Hãy liên hệ với chúng tôi MacOne nơi mua hàng đáng tin cậy của bạn.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call