So sánh thời lượng pin Macbook Pro 2016 với Macbook Pro cũ chính hãng

22/05/2017
3.073 lượt xem

Dòng Macbook Pro mới 2016 ra mắt năm ngoái của Apple có cấu hình khá tốt và thiết kế đầy ấn tượng, tuy nhiên nếu so với thế hệ Macbook Pro cũ chính hãng trước đây, thời lượng pin trên sản phẩm mới không có quá nhiều cải tiến đáng kể.

 

Macbook Pro cũ

 

Hãng Apple công bố rằng, thời lượng pin trên chiếc Macbook Pro mới sản xuất của họ có thể hoạt động liên tục trong vòng 10 tiếng đồng hồ, ở cả hai phiên bản Macbook Pro 13 inch và 15 inch. Tuy nhiên, nếu so sánh với pin của dòng Macbook Pro cũ chính hãng trước đây, thì không có sự cải thiện thêm đáng kể nào.

Nguyên nhân ở đây có thể kể đến thiết kế của Macbook Pro mới chú trọng vào độ mỏng nhẹ tuyệt vời của sản phẩm, và để có thể mỏng nhẹ như thế thì nhà sản xuất chỉ có thể đưa vào một thỏi pin có kích cỡ nhỏ hơn.

Ngoài ra còn nhiều lý do khiến Apple không thể làm pin lớn hơn, mà một trong số đó liên quan đến luật pháp. Đó là quy định về việc hành khách lên máy bay không thể mang một chiếc laptop với dung lượng pin cao 100 watt/giờ. Dòng Macbook Pro 15 inch cũ trước đây của Apple từng sản xuất cũng chỉ có dung lượng 99.5 watt/giờ. Lý do  vì sao lại có quy định lấy 100 watt/ giờ làm giới hạn, có lẽ bởi vì pin Lithium-ion trên laptop được xem là loại chất liệu có khả năng phát nổ, vì thế cũng có nguy cơ gây nguy hiểm.

 

Bên cạnh đó, còn có các cách khác nhằm cải thiện thêm thời gian hoạt động pin, ví dụ như nhờ vào cách thiết kế cải thiện chế độ hiển thị nhằm tiêu hao ít năng lượng hơn, hoặc xử dụng bộ vi xử lý có thể tiết kiệm pin hơn v.v.. Nếu trang bị chip thế hệ mới nhất của Intel Kaby Lake, cùng với đèn nền cho màn hình độ phân giải cao thì có thể tiết kiệm thêm được 30%.

 

Dưới đây là bảng so sánh của Macbook Pro 2016 mới với các dòng Macbook Pro cũ chính hãng.

 

Bảng so sánh thời lượng pin MacBook

 

Macbook Pro cũ chính hãng

 

Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call