Macbook Pro mới hơn hẳn Macbook cũ chính hãng nhờ ổ SSD siêu tốc

22/05/2017
2.949 lượt xem
Có lẽ chưa từng có một dòng máy Macbook cũ chính hãng nào nhận được nhiều phản hồi khen che lẫn lộn như Macbook Pro 2016 mới đây của Apple. Những đánh giá tiêu cực xuất phát từ việc hãng này bỏ đi nhiều dạng cổng kết nối ví dụ như cổng kết nối thẻ SD hay cổng sạc Magsafe… Tuy nhiên, dù là những khách hàng khó tính nhất vẫn phải công nhận rằng, Macbook Pro mới có sức mạnh cấu hình tuyệt vời.
 
 
Macbook cũ chính hãng
 
 

Sức mạnh vượt trội đến từ ổ cứng SSD

 
Trang thông tin công nghệ Computerworld đã tạo một cuộc điều tra với dòng máy Macbook Pro mới của Apple, và đựa ra đánh giá rằng đây chính là một trong những dòng laptop có tốc độ nhanh nhất thế giới. Đóng góp một phần quan trọng cho thành quả này là từ ổ cứng SSD siêu tốc trên nền tảng PCIe, có sức mạnh vượt trội so với các dòng Macbook cũ chính hãng trước đây.
 
 Ví dụ Macbook Pro cũ chính hãng 2015 có ổ SSD đạt tốc độ đọc và viết dữ liệu là 1.6 GB/s và 1.5 GB/s . Vào thời điểm đó những thông số này đã là rất lớn. Tuy nhiên Macbook Pro mới 2016 này ư
Hãy so sánh một cách đơn giản như thế này, Macbook Pro ra mắt đầu năm 2015 có ổ SSD với tốc độ đọc và viết dữ liệu dãy lần lượt là 1,6GB/s và 1,5GB/s. Những con số này là rất lớn ở thời điểm đó. Hiện tại với Macbook Pro 2016, Apple lại một lần nữa nâng tầm ổ SSD trên thiết bị của mình. Phiên bản Macbook Pro 13 inch mới có tốc độ đọc/ghi là 3.1 GB và 2.1 GB, còn bản 15 inch là 3.1 GB và 2.1GB.
 
 
 
 
Macbook cũ chính hãng
 
 
Nhờ chip i7 lõi tứ của hãng Intel có xung nhịp khác cao đến 2,7 Ghz, RAM 16 GB kết hợp với ổ cứng khiến cho Macbook Pro 2016 quả thực có cấu hình khá mạnh. Ngoài ra các sản phẩm của Apple cũng có độ bền khá tốt nên bạn sẽ it gặp phải nhiều lỗi trong quá trình dùng, giống như các dòng PC iMac hay MacMini.
 
Trong một cuộc trò chuyện với Computerworld, nhà phân tích Jim Handy của Objective Analysis nói rằng ông hoàn toàn tin rằng quyết định sử dụng SSD PCIe của Apple  sẽ sớm tác động tới thị trường PC trong vài năm tới. Vì vậy có thể nói rằng, trong những sản phẩm gần đây của Apple, đây là dòng laptop đây là dòng laptop mang niềm tin và cả triển vọng vươn đến các xu hướng mới của Apple như những gì Macbook cũ chính hãng từng làm trước đây.
 
Tin liên quan :
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call