So sánh tính năng giữa hai siêu phẩm Surface Pro 3 và Macbook 12 inch

10/03/2017
3.053 lượt xem

Cả hai dòng laptop Surface Pro 3 và Macbook 12 inch đều là những dòng sản phẩm mang nét thiết kế ấn tượng, được trang bị màn hình độ phân giải rất cao cùng thời lượng pin cao. Vậy có điểm gì khác biệt giữa hai dòng sản phẩm này ?

 

So sánh tính năng giữa hai siêu phẩm Surface Pro 3 và Macbook 12 inch

 

 

Thiết kế

 

Điểm đầu tiên phải nói đến của Macbook 12 inch chính là độ mỏng tuyệt vời. Đường viền phía trước thân máy chỉ mỏng có 0,14 inch, và dĩ nhiên bởi độ mỏng như vậy nên trọng lượng của máy cũng khá nhẹ chỉ gần 1kg.

Không hề kém cạnh, Surface Pro 3 vốn là một máy tính bảng nên cũng có độ mỏng lên đến -.36 inch cùng trọng lượng rất nhẹ chỉ 800 gam. Để công bằng thì chúng ta sẽ so sánh trọng lượng của Surface Pro 3 khi đã thêm bàn phím vào, độ dày là 0.56 inch và nhẹ khoảng 1.2 kg.

Điều này nghe thật ấn tượng khi bạn trải nghiệm thử Surface Pro 3. Là một máy tính bảng nên Surface Pro 3 chỉ mỏng 0.36 inch cùng trọng lượng chưa đến 800 gam. Tuy nhiên, để công bằng chúng ta sẽ so sánh trọng lượng và kích thước của Surface Pro 3 khi đã lắp bàn phím rời vào. Khi thêm bàn phím rời, Surface Pro 3 chỉ dày 0.56 inch và nhẹ khoảng 1.2 kg.

 

Màn hình

Màn hình của Macbook 12 inch được trang bị chuẩn Retina cực sắc nét với độ phân giải vô cùng ấn tượng là 2304 x 1440 pixel. Kém hơn một chút, Surface book có độ phân giải 2160 x 1440 pixel, bù lại có màn hình cảm ứng và cả bút cảm ứng tiện lợi Surface Pen. Việc kết nối cho Surface Pen với Surface Pro 3 giúp bạn có thể dễ dàng viết tay, vẽ và các tùy chọn khác dễ dàng và tiên lợi. 

 

Hiệu năng

 

Về hiệu năng, laptop Macbook được đánh giá thấp hơn bởi chỉ có một vi cử lý Intel Core M, thấp hơn so với các dòng chip Intel Core i3 cho đến i7.  Ngoài ra 2 dòng máy có thời lượng pin cao ngang nhau, chuẩn Wifi và 4G mới nhất hiện nay. Đặc biệt Surface Pro 3 còn trang bị thêm camera 5.0 MP còn Macbook chỉ có camera trước 480P .

Một yếu điểm của Macbook 12 inch so với các dòng Macbook Pro cũ chính hãng trước đây đó là hạn chế các cổng kết nối, một sự hy sinh để đánh đổi lấy thiết kế siêu nhỏ gọn. Ngoài ra máy có trang bị jack cắm tai nghe duy nhất cùng cổng USB – C. Nếu bạn muốn sử dụng và kết nối thêm bạn sẽ cần mua một cổng kết nối mở rộng với giá 80 USD.

Bên cạnh đó, Surface Pro 3 khá nổi bật với nhiều cổng như USB 3.0,jack tai nghe cùng khe cắm thẻ nhớ Micro SD và cổng kết nối mini DisplayPort. Surface Pro 3 cond có thêm nhiều tính năng thú vị khác mà Macbook không có ví dụ như cảm biến gia tốc, cảm biến con quay hồi chuyển..

 

Mức giá

 

Giá bán của sản phẩm Macbook từ 1299 USD cho bản 256Gb và 1599 USD với bản 512 GB ổ cứng SSD. Còn với Surface là 799 USD cho bản có chip Core i3 dung lượng 64 GB, 1299 USD cho bản có Core i5 ổ SSD 256 GB. Bạn cũng nên lưu ý rằng nếu cần bàn phím ngoài thì bạn phải bỏ thêm 129 USD để mua.

 

Kết luận

 

Để đánh giá chi tiết thì phải nói Surface Pro 3 sẽ mang đế n nhiều trải nghiệm thú vị và mới lạ hơn với bàn phím mua thêm vào.Ngoài ra máy còn nhiều chế độ chụp ảnh gây sức hút lớn với nhiều khách hàng. Bù lại thì Macbook 12 inch vẫn mang hơi hướng của một chiếc laptop nhiều hơn, còn Surface Pro 3 vẫn mang chất máy tính bảng.

Trong thời điểm này, bạn có thể lựa chọn Macbook 12 inch hay cùng số tiền đó với Surface Pro 3 Core i5. Cả 2 đều là những lựa chọn hết sức xứng đáng.

 

Video So sánh Surface Pro 3 và Macbook 12 inch

 

 

Tin liên quan:

Hướng dẫn 3 mẹo để ẩn nhanh file trên Macbook Air cũ chính hãng

Cặp đựng Macbook Air cũ chính hãng Michael Kors Sleeve siêu đẹp

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call