Sử dụng chế độ Tiết kiệm pin (Low power mode) trên MacBook

11/12/2021
5.099 lượt xem

Nếu bạn đã và đang sử dụng iPhone hoặc iPad thì chắc hẳn bạn đã quen với chế độ Tiết kiệm pin (Low Power Mode). Một tuỳ chọn giúp bạn duy trì thời gian sử dụng pin khi dung lượng sử dụng còn lại thấp. Apple đã đem tính năng này lên các sản phẩm MacBook với phiên bản macOS 12 Monterey mới nhất.

Khi bật, tính năng này sẽ tự động giảm mức tiêu thụ điện bằng cách giảm độ sáng màn hình và tốc độ chạy của hệ thống để tiết kiệm pin và cho máy hoạt động yên tĩnh hơn. Chế độ tiết kiệm pin (Low Power Mode) sẽ xuất hiện trên các thiết bị MacBook đang chạy macOS Monterey.

Dưới đây sẽ là hướng dẫn để bật tính năng này trên macOS Monterey:

macos-monterey-low-power-mode-battery

B1: Truy cập Tuỳ chọn Hệ Thống (System Preferences)

B2: Chọn Pin (Battery)

B3: Ở cột bên trái, nhấp vào mục Pin (Battery), tích vào ô Chế độ Tiết kiệm pin (Low power mode) khi bạn muốn sử dụng chế độ này khi mà MacBook chuẩn bị hết pin.

Bạn cũng có thể sử dụng chế độ này khi đang cắm sạc cho máy nếu muốn. Vẫn ở cột bên trái, nhấp vào mục Bộ tiếp hợp nguồn (Power Adapter) rồi chọn Chế độ tiết kiệm pin (Low Power Mode). Sau khi bật tính năng này thì máy sẽ chạy mát hơn và êm hơn, tuy nhiên cần lưu ý là hiệu năng của máy sẽ bị bóp lại.

macos-monterey-low-power-mode-power-adapter

Không giống iOS cho phép bạn có thể bật tắt tính năng này ngay tại Control Center. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng ứng dụng bên thứ 3 có tên Cooldown để thêm một nút bật tắt tính năng này ngay trên thanh menu để bật tắt nhanh chóng.

cooldown-app

Lưu ý: Mặc dù chế độ Tiết kiệm pin (Low Power Mode) sẽ giúp máy duy trì thời lượng pin sử dụng còn lại lâu hơn, nhưng đổi lại sẽ là sự giảm đi về hiệu xuất hoạt động. Nếu bạn đang dùng các tác vụ cơ bản, nhẹ nhàng thì sẽ không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên nếu bạn đang làm các khối lượng công việc như đồ hoạ hay video thì đừng ngạc nhiên khi thấy hiệu xuất giảm đi rõ rệt hơn nhiều.

Trên đây là cách bật Chế độ Tiết kiệm pin (Low Power Mode) trên các sản phẩm MacBook chạy macOS Monterey. Nếu các bạn đang quan tâm đến các sản phẩm MacBook Pro 2021 với macOS Monterey mới nhất hay đang cần tìm một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox trưc tiếp lên Fanpage MacOne để được hỗ trợ đầy đủ thông tin nhanh và chính xác nhất. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call