Sự thật đằng sau việc Macbook Pro 2016 chỉ tối đa 16Gb RAM

12/09/2017
3.049 lượt xem

Nhiều nguồn tin cho biết việc sử dụng chip xử lý Skylake của Intel có thể mới chính là nguyên nhân thực sự khiến Macbook Pro 2016 không thể nâng cấp thêm phần cứng, và bị giới hạn ở mức 16Gb RAM.

 

Có khá nhiều khách hàng đã đặt ra câu hỏi rằng tại sao Apple quyết định không tăng lượng RAM, trái ngược với các phần cứng khác như chip xử lý, SSD, card đồ họa đều được nâng cấp mạnh mẽ trên chiếc Macbook Pro 2016.

Nhiều tín đồ công nghệ tỏ ra không hài lòng lắm khi thế hệ Macbook mới có dung lượng 16Gb ngang với RAM của dòng Macbook 2014 cũ phiên bản Macbook Pro Retina 15′ 2014 MGXC2.

 

macbook-2014-cu

 

Theo nguồn tin từ AppleInsider, giới hạn của việc sử dụng chip xử lý Intel Kaby Lake (Skylake) có thể chính là nguyên nhân đằng sau vấn đề này. Được biết, chip xử lý được sử dụng trên cả 3 model mới của Macbook Pro đều chú trọng vào khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ, thay vì giải phóng hết hiệu năng mạnh mẽ mà một chiếc laptop có thể làm được.

Cũng chưa có sản phẩm nào thuộc dòng Macbook Retina cũ uy tín, Macbook Air cũ, iMac cũ… trước đây của Apple có lượng RAM vượt quá 16Gb. Ngoại lệ duy nhất với RAM 32Gb thuộc về dòng iMac cao cấp với màn hình 27-inch.

 

macbook-2014-cu

 

Bên cạnh đó, đây cũng có thể là lý do khiến Apple trang bị 4 cổng Thunderbolt 3 trên thế hệ Macbook mới, nhằm tối ưu hóa băng thông. Macbook Pro 2016 sử dụng chuẩn LPDDR3 thay vì LPDDR4 có tốc độ và hiệu năng mạnh hơn

Giám đốc Marketing của Apple là Phil Schiller từng cho biết việc Macbook Pro 2016 chỉ hỗ trợ 16Gb RAM là để tăng thời lượng và tuổi thọ của pin. Cụ thể, việc một chiếc Mac Retina 13 inch cũ hay mới nếu sở hữu lượng RAM lớn hơn 16Gb sẽ khiến nó tiêu thụ quá nhiều năng lượng và gây hại đến pin trên thiết bị.

 

macbook-2014-cu

 

Mặc dù câu trả lời của Phil Schiller là rất dễ hiểu, nhưng nó vẫn khiến nhiều tín đồ công nghệ cảm thấy không thoải mái. Nhiều người thậm chí bày tỏ sự thất vọng với Apple vì đã không mang đến sự lựa chọn giữa hiệu năng và tuổi thọ pin cho khách hàng.

Cần nhớ rằng mặc dù hầu hết người dùng laptop sẽ không thể sử dụng hết 32Gb RAM, tuy nhiên Macbook Pro là sản phẩm hướng đến nhóm người luôn có yêu cầu cao về sức mạnh tính toán, xử lý đồ họa trên thiết bị của mình. Những người này có thể sẽ cảm thấy bị hạn chế bởi lượng RAM tối đa chỉ có 16Gb của thế hệ Macbook Pro 2016.​

AppleInsider cho biết chuẩn RAM LPDDR 4 có thể sẽ không xuất hiện trên các mẫu Macbook của Apple cho đến hết năm 2017, và thậm chí còn lâu hơn do ràng buộc với bộ vi xử lý Kaby Lake của Intel.

Nếu bạn chưa đủ chi phí để sắm một chiếc Macbook Pro 2016 mới và cảm thấy hiệu năng của Macbook 2014 cũ sở hữu RAM 16Gb đáp ứng được nhu cầu làm việc của mình thì hãy đến ngay Macone để chọn cho mình một sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý nhé!

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call