Thay thế pin Macbook Retina cũ uy tín tốn kém hơn so với dòng khác?

14/08/2017
3.342 lượt xem

Việc thay thế pin cho Macbook Retina cũ uy tín có thể khiến bạn tốn kém hơn so với những dòng Macbook khác khá nhiều, vậy đâu là nguyên nhân làm mức giá thay thế này có sự chênh lệch

Những dòng Macbook của Apple luôn mang tới cho người dùng một trải nghiệm vô cùng thú vị với thiết kế cũng như tính năng của nó. Việc sở hữu một chiếc Macbook luôn là một điều tuyệt vời, thế nhưng, giữa mỗi dòng Apple Macbook cũng có những điểm khác biệt mà có thể bạn chưa biết.

Chi phí thay thế pin cho Macbook Pro Retina đắt hơn phiên bản khác

 

Macbook-Retina-cu-uy-tin

 

Không phải mức phí thay thế pin cho mỗi dòng Macbook nào của Apple cũng giống nhau, những dòng Macbook Retina cu uy tin có mức phí thay thế cao hơn hẳn so với phiên bản thường, có thể là do màn hình Retina cần một mức năng lượng lớn hơn, chính vì thế mà pin của Macbook Retina cũ uy tín cũng buộc phải có khả năng hoạt động tốt hơn nếu như muốn đảm bảo được thời gian sử dụng.

Những dòng Macbook nếu như muốn thay pin cũng mất khá nhiều công sức và thời gian hơn so với những sản phẩm khác, bởi thiết kế nguyên khối khá khó để tháo lắp và sửa chữa của nó.

 

Macbook-Retina-cu-uy-tin

Thiết kế nguyên khối và khóa nhỏ gọn, Macbook Pro Retina không thuận tiện cho thao tác thay thế hay sửa chữa

 

Dấu hiệu “cảnh báo” pin Macbook Retina cũ của bạn cần được kiểm tra và thay thế

  • Sau khi sạc đầy pin thì bạn chỉ dùng được trong vòng 1 thời gian ngắn máy đã hết pin và tắt nguồn.
  • Trên màn hình Macbook, biểu tượng pin bị gạch chéo màu đỏ.
  • Sạc pin nhưng máy không vào điện.
  • Pin đạt đến giới hạn số lần sạc: Có lẽ điều này khiến bạn hơi ngạc nhiên, vì không hiểu điều gì đang diễn ra. Trước giờ bạn chỉ nghĩ thay pin khi nó bị chai, chập cháy chứ chưa bao giờ nghĩ lại có trường hợp đạt đến số lần sạc.

Thay thế Pin cho Macbook Pro Retina không hề rẻ

Việc thay thế pin cho Macbook Retina cũ uy tín tốn khá nhiều chi phí cho người sử dụng, tại Mỹ mức giá có thể lên đến 199 USD trước thuế, thế nhưng, may mắn là đối với một số sản phẩm khác, mức giá để thay thế pin không quá đắt. Tthế nhưng, việc thay thế pin vẫn khiến cho người dùng gặp phải nhiều vấn đề vô cùng khó chịu.

 

Macbook-Retina-cu-uy-tin

Chi phí để người dùng thay thế hay sửa chữa Macbook Pro Retina không hề rẻ chút nào

 

Mức giá thay pin này cũng tăng cao hơn trước đây, Apple không có lời giải thích nào cho việc tăng chi phí này, thế nhưng, những người am hiểu về công nghệ lại cho rằng, máy tính Pro Retina như: Mac Retina 13 inch cũ, mac retina 15 inch cu không hề có công nghệ pin đặc biệt hơn và họ cũng không rõ lý do tại sao Macbook Retina cũ uy tín lại có chi phí thay pin đắt hơn, đó cũng có thể là do vị trí của pin trong sản phẩm này được đặt vào giữa cáp TrackPad và khung máy, khiến cho việc thay thế trở nên khó khăn hơn rất nhiều,

Cũng theo như số liệu của Apple công bố, có thể tạm tính toán rằng, pin của sản phẩm Macbook retina cũ chính hãng có tuổi thọ khoảng 1000 lần sạc, và nếu như bạn sạc nó mỗi ngày, thời gian mà bạn phải thay thế sẽ là khoảng 2 năm 9 tháng. Đây không phải là thời gian lâu chút nào so với một dòng laptop cao cấp.

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call