Tin đồn về loại dây cáp mới cho iPhone và Macbook

30/05/2017
2.756 lượt xem

Điểm đặc biệt là loại dây cáp cho iPhone và các dòng Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng này không phải mới xuất hiện, mà đã từng có từ những đời máy ảnh Nikon trước đây.

 
Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng
 

Công nghệ dây cáp mới của Apple

 

Được biết, công nghệ dây cáp mới này sẽ được sử dụng thay thế cho các loại kết nối cũ  và là cổng cắm gồm 8 chân nhỏ, kích thước 2.05 mm x 4.85 mm tại phần chóp.

Apple cũng có ý định dùng công nghệ này để cung cấp sản phẩm qua MFi – phần mềm chỉ dành cho iPhone do chính hãng thiết kế và kiểm nghiệm.

Cáp UAC này sẽ có tác dụng là một dây chuyên đổi (cùng với các adapter khác), cho phép những tai nghe sử dụng cổng Lightning hoạt động được với các thiết bị được trang bị cổng USB Type C và ngược lại. Nó sẽ giúp tai nghe tự động điều chỉnh ngay lúc được gắn vào, để nó nhận biết được nó đang phát ra âm thanh từ cổng USB C hay cổng Lightning.

 

Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng

 

Có điều là sẽ đơn giản hơn nếu Apple chịu sử dụng cổng Lightning sang cổng USB-C ở iPhone, tuy nhiên điều này sẽ kéo theo phải đổi luôn cả đầu dây sạc cho iPhone và iPad, mặc dù điều này đã được thực hiện ở các dòng Macbook Pro TouchBar cũ chính hãng 2016.

Trang Apple Insider cũng đưa tin rằng UAC sẽ dùng như một loại cáp nối tai nghe, với hai đầu đực va cái để có thể hoán đổi sao cho tương thích với nhiều loại thiết bị, kể cả trên các dòng Macbook cũ chính hãng trước đây. Tên của sản phẩm này cũng khá lạ dù cho mẫu thiết kế này không hoàn toàn mới, mà đã từng xuất hiện trên thị trường ví dụ như cáp UC-E6 của Nikon.

Theo tờ ArsTechnica, chính sự ra đời của UAC là khởi nguồn từ các khuyến nghị từ các hãng sản xuất đã được cấp giấy phép tại chương trình MFi của Apple, hơn là so với ý định làm một dây cáp riêng của họ. UAC sẽ là một dòng cáp bổ sung cho các loại cáp nối hiện nay của iPhone, có điều sẽ không đủ để có thể thay thế các loại dây còn lại.

Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng

Ảnh mnih họa trên Macbook Pro 15 inch cũ chính hãng

 

 

Tin liên quan:

 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call