Từng có ý tưởng làm Touch Bar trên Microsoft ?

09/01/2017
2.824 lượt xem

Có lẽ ít ai biết rằng, trước khi Apple mang đến Macbook Pro cũ chính hãng 2016 thanh cảm ứng Touch Bar, thì Microsoft cũng từng có một ý tưởng tương tự.

 

Touch Bar trên Microsoft ?

 

Vào năm 2010, hãng Microsoft từng giới thiệu một bản demo tên là Adaptive Keyboard. Bản demo này của Microsoft từng xuất hiện trên kênh xã hội You Tube, nội dung về một thành viên thuộc nhóm khoa học ứng dụng phát triển tại công ty tương tác với một bàn QWERTY kèm theo màn hình cảm ứng ở trên, có điều các phím chức năng vật lí vẫn sẵn có để sử dụng.

 

Touch Bar trên Microsoft

 

Ở bản demo này, Adaptive Keyboard là tên của một dạng màn hình cảm ứng từa tựa như Touch Bar, mang chức năng hoạt động như một thanh khởi động nhanh dựa theo ngữ cảnh cho các ứng dụng nhất định, và ghi nhớ các tài liệu và hình ảnh mới được mở ra. Xét về cơ bản thì đó là một khả năng vượt hơn so với những gì mà Apple mang lại cho Touch Bar hiện nay.

Tuy nhiên có một số khác biệt giữa Adaptive Keyboard và Touch Bar. Thứ nhất là màn hình Adaptive Keyboard có kích thước lớn hơn, các biểu tượng dễ dàng sử dụng và tương tác hơn, Thứ hai là Microsoft giữ lại các phím chức năng vật lí và nó có thể tương tác bàn phím. Ví dụ, phím chữ có thể thay đổi khi người dùng trượt thanh công cụ hoạt hình khi tiến hành chỉnh sửa bài thuyết trình PowerPoint hiển thị trên màn hình. Nhìn chung là khá tiện lợi.

Cuối cùng thì như chúng ta đều biết, Microsoft đã không phát triển ý tưởng Adaptive Keyboard, mà tập trung vào khai thác màn hình cảm ứng, điều mà Apple lại quyết định không thực hiện với Macbook  ProiMac của hãng. Tuy nhiên, với cách tiếp cận của Apple đó là đưa Touch Bar vào thay thế các phím chức năng, có lẽ Microsoft sẽ phải xem xét lại ý tưởng “Touch Bar trên Microsoft” đã bỏ quên trong những năm tới.

 

Theo Thanh Niên.

 Tin liên quan:

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call