Tự sửa Macbook tại nhà: Cần lưu ý những gì?

17/11/2017
3.413 lượt xem

Rất nhiều khách hàng vì muốn tiết kiệm khoản chi phí nên đã tiến hành tự sửa Macbook tại nhà. Nhưng chúng tôi muốn cảnh báo rằng việc sửa Macbook tại nhà cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ nguy hiểm như chết chết hẳn mainboard MacBook hay gặp phải sự cố trầy xước main, đứt mạch liên kết, gãy chân chip, nứt vỏ máy…

Những lưu ý khi sửa Macbook tại nhà bạn cần biết

 

macbook-2014-cu

Những lưu ý khi sửa Macbook tại nhà bạn cần biết

 

Thực tế, việc sử dụng những dòng sản phẩm Mac cũ như Macbook 2014 cũ, 13 inch 2013.. đã lâu thì khó tránh khỏi máy hỏng hóc. Nhưng trường hợp bạn tự sửa Macbook tại nhà thì cũng cần phải xem xét nhiều yếu tố. Vì chúng ta không phải là một kỹ thuật viên chuyên sửa Macbook cũ chuyên nghiệp.

Ngoài ra từ những dòng sản phẩm Macbook 15 inch cu cho tới sản phẩm đời mới nhất thì Apple luôn sử dụng các loại ốc độc quyền cho Macbook nên vít mở cũng không nên sử dung loại vít thông thường mà cần phải tương thích trong bộ dụng cụ dành riêng. 

Nắm rõ từng bước tháo lắp

 

macbook-2014-cu

Nắm rõ từng bước tháo lắp khi tự sửa Macbook tại nhà

 

Việc quan trọng đầu tiên bạn nên  chuẩn bị sẵn cho mình những kiến thức về phần cứng, đặc biệt là cấu tạo, thiết kế.

Cách sắp xếp linh kiện bên trong Macbook cũng hết sức phức tạp nếu không hiểu rõ sơ đồ mạch, vị trí linh kiện. Vì vậy nếu bạn đang sử dụng Macbook 2014 cũ hay Macbook đời mới cũng cần hiểu rõ nhé.

 

Các biện pháp chống sốc điện

 

Trường hợp với chiếc MacBook có pin liền trong máy, việc tháo pin ra không phải đơn giản. Vì vậy có thể dẫn đến hiện tượng sốc điện, tuy không gây ảnh hưởng đến người nhưng dòng điện có thể gây ra những hư hỏng nghiêm trọng trên mainboard , hệ thống nguồn.

 

macbook-2014-cu

Trang bị tốt các biện pháp chống sốc điện

 

Xử lý đúng cách, đúng bệnh

Những trường hợp Macbook bị vào nước, lâu chưa vệ sinh hay bảo dưỡng máy.. thì bạn có thể thực hiện việc tự sửa tại nhà sau khi hiểu rõ được những thông tin cơ bản. Còn những lỗi khác nghiêm trọng hơn thì bạn nên đến thẳng trung tâm uy tín kiểm tra và sửa chữa, tuyệt đối không được tự ý mày mò nhé.

Như vậy với thông tin chia sẻ ở trên, chắc chắn bạn đọc sẽ có những kiến thức mới về việc chăm sóc cũng như lưu ý khi sử dụng Macbook của mình. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm tới việc sở hữu Macbook Retina cũ giá tốt hay muốn tìm địa chỉ uy tín có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call