WWDC 2021 có thể ra mắt: iOS 15, macOS 12, watchOS 8 và MacBook Pro thế hệ mới ?

07/06/2021
881 lượt xem

Sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển WWDC 21 lần thứ 32 của Apple sẽ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến giống như tại sự kiện WWDC năm trước đó. Phần phát biểu thông báo chính sẽ diễn ra vào 10h sáng ngày 7/6/2021 tại California (tức 0h ngày 8/6/2021 theo giờ Việt Nam). Apple không hé lộ nhiều thông tin về sự kiện lần này, tuy nhiên dưới đây có thể là những sản phẩm công nghệ sẽ được hãng công bố tại sự kiện năm nay.

WWDC 2021

 

iOS và iPadOS 15

iOS 15

Những năm trước đó, thường sẽ có những phiên bản cho iOS mới sẽ được rò rỉ ra bên ngoài, đem đến những cái nhìn cơ bản về phiên bản hệ điều hành iPhone mới. Tuy nhiên, có rất ít thông tin được rò rỉ ra bên ngoài và một số ít các thông tin được hé lộ đều đến từ Mark Gurman của tờ Bloomberg. Những cải tiến mới có thể xuất hiện trên phiên bản iOS và iPadOS mới bao gồm:

Giao diện thông báo: người dùng iPhone và iPad sẽ có thể cài đặt thông báo dựa trên trạng thái của mình. Ví dụ, khi bạn thức, thông báo có thể đi kèm chuông và khi bạn ngủ thì thông báo sẽ không kèm chuông. Người dùng có thể chọn từ các mục như lái xe, làm việc hoặc ngủ và sẽ có thêm tính năng giúp tự tạo các mục tuỳ chỉnh để xử lý thông báo đến theo những cách khác nhau cùng với những cài đặt mới cho trả lời tự động. Các menu tuỳ chọn chế độ sẽ có sẵn từ màn hình khoá và trong trung tâm điều khiển .

iMessage: Apple đã và đang phát triển iMessage như là một công cụ nhắn tin cạnh tranh với các ứng dụng khác như WhatApp hay Messenger. Hãng đang thử nghiệm các tính năng mới như thu hồi tin nhắn, chỉ báo trên trò chuyện nhóm hay đánh dấu tin nhắn là chưa đọc. Có thể các tính năng mới này sẽ có trên phiên bản iOS 15 sắp tới.

Cải thiện Quyền riêng tư: Apple sẽ nâng cao quyền riêng tư của người dùng với việc bổ sung một menu mới giúp hiển thị các ứng dụng đang bí mật thu thập dữ liệu từ người dùng.

Theo dõi thực phẩm: Apple được cho là đang phát triển một tính năng theo dõi thực phẩm (Food Tracking) trong ứng dụng Sức khoẻ, cho phép người dùng ghi lại những thực phẩm tiêu thụ, cung cấp chi tiết về chất lượng dinh dưỡng và theo dõi lượng calo thông qua cơ sở dữ liệu được tích hợp sẵn hoặc đơn giản hơn cho phép người dùng tự điền thông tin theo cách thủ công.

Cập nhật thêm Trợ năng: Một số tính năng hỗ trợ mới có khả năng sẽ được ra mắt trong iOS 15 bao gồm âm thanh nền – cho phép người dùng iPhone phát âm thanh nhẹ nhàng như tiếng biển, tiếng mưa hoặc tiếng ồn trắng giúp át đi tiếng ồn bên ngoài. Ngoài ra, tính năng Assistive Touch, sẽ cho phép sử dụng Apple Watch mà không cần phải chạm vào màn hình hay con trỏ điều khiển. Cảm biến nhịp tim quang học và máy học trên thiết bị sẽ cho phép Apple Watch phát hiện tinh vi các chuyển động của cơ bắp và hoạt động của gân, cho phép điều khiển con trỏ trên màn hình thông qua các cử chỉ tay như véo hoặc nắm chặt.

Cập nhật giao diện mới: Một vài thay đổi nhỏ trên giao diện sẽ đến trên phiên ban iOS 15 sắp tới, Apple có thể sử dụng các ô chèn và thanh điều hướng tích hợp trong ứng dụng Cài đặt, những thay đổi này cũng có thể sẽ xuất hiện trên các phần khác trong hệ điều hành. Apple cũng được cho là đang thực hiện một số chỉnh sửa nhỏ cho màu sắc được sử dụng trong Chế độ tối

Màn hình chính mới cho iPad: Apple đang phát triển một giao diện màn hình chính mới cho iPad sẽ cho phép người dùng đặt các widgets ở bất cứ đâu. Toàn bộ lưới ứng dụng có thể sẽ được thay thế bằng widgets trên iPad vốn đã sẵn sàng ở trên iPhone.

macOS 12

macOS 12

Không chỉ iOS 15, phiên bản macOS 12 cho các sản phẩm Mac sắp được ra mắt còn ít thông tin được rò rỉ ra hơn. Trong một thời  gian dài các phiên bản macOS đều được đặt ký hiệu 10.x nhưng với phiên bản macOS Big Sur trước đó, Apple đã chuyển hẳn lên macOS 11. Vì vậy khả năng cao phiên bản sắp tới của macOS sẽ là macOS 12. Apple cũng đặt tên các phiên bản hệ điều hành macOS theo tên  phong cảnh tại California từ năm 2013, chúng ta đã có: Mavericks, Yosemite, El Capitan, Sierra, High Sierra, Mojave, Catalina, và hiện tại đang là Big Sur.

watchOS 8

watchOS 8

Apple sẽ cho ra mắt phiên bản mới của phần mềm watchOS là watchOS phiên bản thứ 8 tại WWDC 2021, tuy nhiên những thông tin về phiên bản mới hiện chưa được rõ. Một số tính năng được mong đợi từ iOS sẽ có thể được mở rộng sang watchOS như cập nhật thông báo,…

tvOS 15

Có thể sẽ có thêm một phiên bản tvOS mới theo kèm phiên bản iOS mới có trên các sản phẩm Apple TV.

homeOS

Những ngày trước khi diễn ra sự kiện WWDC 2021, Apple đã vô tình đề cập đến “homeOS” như là một hệ thống điều hành trước khi bỏ ngay sau đó. Có khả năng cao tvOS sẽ được đổi tên thành homeOS vì hiện tvOS đang là hệ điều hành chạy trên cả Apple TV và HomePod.

MacBook Pro thế hệ mới

MacBook Pro 2021

Apple được cho là đang phát triển những mẫu MacBook Pro 14-inch và 16-inch với thiết kế mới mà có khả năng sẽ được ra mắt tại sự kiện WWDC 2021 sắp tới. Những tin đồn đến từ nhiều nguồn đáng tin cậy đã đề cập đến khả năng ra mắt sản phẩm MacBook Pro mới vào nửa cuối của năm 2021. Các nhà phân tích cũng cho rằng các sản phẩm MacBook chạy Apple Silicon mới sẽ có mặt tại WWDC.

Kết nối trên MacBook Pro 2021

Trước đây Apple đã từng ra mắt phần cứng mới tại sự kiện WWDC, nhưng từ năm 2017 các sự kiện WWDC sẽ tập trung chủ yếu về phần mềm. Tuy nhiên vẫn có hy vọng rằng Apple sẽ ra mắt các sản phẩm MacBook Pro tại sự kiện WWDC 2021 năm nay. Sản phẩm dự kiến sẽ có những thay đổi toàn diện về thiết kế kể từ năm 2016, sẽ có thêm các cổng sạc bao gồm MagSafe, HDMI, đầu đọc thẻ SD và 3 cổng USB-C/Thunderbolt. Đặc biệt, dải Touch Bar quen thuộc từ lâu sẽ được loại bỏ và thay bằng các phím chức năng truyền thống cũng như sẽ có một hệ thống tản nhiệt được thiết kế lại để thích ứng với con chip Apple Silicon mới.

Apple Silicon thế hệ tiếp theo

Apple Silicon M2

Ngay cả khi không có sự xuất hiện sớm của các sản phẩm MacBook Pro thế hệ mới tại WWDC 2021 thì vẫn sẽ có con chip Apple Silicon thế hệ kế tiếp đang được tiến hành sản xuất. Theo như các thông tin thu thập được, Apple đang thiết kế một vi xử lý mới gồm 10 lõi CPU cho các mẫu MacBook Pro, bao gồm 8 lõi hiệu xuất cao và 2 lõi tiết kiệm năng lượng, cùng với các tuỳ chọn GPU từ 16 đến 32 lõi và hỗ trợ RAM lên 64GB.

Vào năm ngoái, Apple đã tiết lộ thông tin chi tiết về Apple Silicon đầu tiên là M1 tại WWDC, tuy nhiên đó là để cho các nhà phát triển có thể chuẩn bị cho các ứng dụng của mình trong quá trình chuyển đổi sang công nghệ ARM. Tuy nhiên tại năm nay, với một con chip mới với chung nền tảng ARM và chỉ tăng về mặt hiệu năng thì khả năng thông tin về chip mới cũng có khả năng sẽ không được đề cập đến.

Trên đây là những sản phẩm công nghệ có thể được ra mắt tại sự kiện WWDC 2021, hãy cùng đón chờ sự kiện vào 0h ngày 8/6 để xem Apple sẽ cho ra mắt những gì mới mẻ tại sự kiện năm nay. Ngoài ra nếu bạn có đang qua tâm đến các sản phẩm MacBook M1, Mac Mini 2020 M1 hay iMac M1 mới nhất hoặc đang tìm kiếm một sản phẩm Mac phù hợp với nhu cầu sử dụng, hãy đến ngay MacOne hoặc inbox trực tiếp lên fanpage MacOne để được hỗ trợ với những thông tin đầy đủ nhất.  

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call