Apple sẽ hợp nhất ứng dụng trên MacOS và iOS trong năm 2018?

03/01/2018
2.956 lượt xem

Theo Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch hợp nhất các ứng dụng trên MacOS và iOS. Điều đó có nghĩa là người dùng vừa có thể sử dụng màn hình cảm ứng của iphone, ipad cũng như touchpad trên Macbook.

Nếu đây là sự thật thì hệ thống mà hãng sản xuất Apple đang nghiên cứu sẽ thống nhất các môi trường phát triển ứng dụng của cả hai nền tảng chính của Apple là macOS và iOS sẽ giúp cải thiện tình hình không mấy khả quan của Mac App Store cũng như không sôi động như App Store trên iOS.  Thay vì phải viết từng phiên bản riêng biệt cho từng nền tảng, các lập trình viên có thể nhắm đến tất cả các thiết bị mà chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất.

 

apple-se-hop-nhat-cac-ung-dung-tren-macos-va-ios-trong-nam-2018

 

Đồng thời, thống nhất ứng dụng trên hai nền tảng sẽ giúp những người dùng mới của Apple dễ dàng làm quen, sử dụng hơn trong việc sử dụng các thiết bị bởi họ yên tâm rằng ứng dụng chạy được trên thiết bị hợp nhất này sẽ chạy tốt hơn trên các thiết bị khác. 

Đây là một xu hướng chung của nền công nghiệp máy tính hiện đại hiện nay. Hồi đầu năm 2017 Google đã cho phép ứng dụng Android chạy trên macOS. Thời điểm Apple công bố kế hoạch này được cho là vào tháng 6 tại sự kiện Worldwide Developers Conference và chính thức áp dụng vào mùa thu năm nay, thời điểm mà cả phiên bản mới của macOS và iOS (cụ thể là iOS 12 và macOS 10.14) đều được phát hành. Dĩ nhiên mọi thông tin chưa được Apple lên tiếng xác nhận thì tấtcar có thể được thay đổi vào phút chót. 

 

apple-se-hop-nhat-cac-ung-dung-tren-macos-va-ios-trong-nam-2018

 

Hiện tại, các nhà phát triển đang sử dụng UIKit trên iOS và AppKit trên Mac để tạo ra các ứng dụng có giao diện đồ hoạ (GUI). Framework đa nền tảng mới có thể sẽ là một phần mở rộng của các hàm API của iOS, hoặc là một nền tảng hoàn toàn mới với framework độc lập. Hãng Apple gần đây đã cho thấy họ bắt đầu hứng thú hơn với một framework đa nền tảng – UXKit, vốn được dùng để tạo ra ứng dụng Photos trên macOS và iOS. 

Việc hợp nhất ứng dụng trên các nền tảng không chỉ có lợi cho người tiêu dùng mà còn rất có lợi cho cả nhà phát triển. Họ sẽ tốn ít thời gian hơn khi mang các ứng dụng của mình lên nhiêù nền tảng cũng như dễ  dàng cập nhật, tiếp cận được với nhiều người dùng tiềm năng hơn. Câu hỏi lớn nhất được đặt ra lúc này đó là Apple sẽ làm điều đó như thế nào mà thôi!

 

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call