Bí quyết giúp macbook air 11 inch cũ chính hãng không rơi vào chế độ “sleep”

28/03/2017
2.934 lượt xem
Chế độ “sleep” trên macbook gây ảnh hưởng đến công việc của bạn phần nào. Trong trường hợp, bạn đang tải phần mềm, tải ứng dụng hoặc xem những chương trình ca nhạc thì macbook air 11 inch cũ chính hãng rơi vào trạng thái ngủ khiến bạn rất khó chịu. Vậy bài viết dưới đây, tôi sẽ giới thiệu cho ạn cách khắc phục.
macbook air 11 inch cũ chính hãng

macbook air 11 inch cũ chính hãng có thể thay đổi khoảng thời gian chế độ ngủ

Tất cả các macbook, hệ điều hành MacOS đều có bộ phận đăng kí thời gian chuyển sang chế độ ngủ để hạn chế năng lượng và giữ nguyên pin trong thời gian không hoạt động.
Nhưng nhiều lúc bạn muốn giữ màn hình không rơi vào trạng thái ngủ như download tập tin hoặc giữ màn hình sáng khi xem chương trình phim ảnh. Muốn làm được điều này, bạn có thể sử dụng bằng hai ứng dụng sau:

1.Sử dụng ứng dụng Owly

macbook air 11 inch cũ chính hãng

Phần mềm owly trên macbook air 11 inch cũ chính hãng giúp thay đổi thời gian chế độ ngủ

Owly là phần mềm miễn phí được cung cấp trên Mac air 11 inch cũ chính hãng. Ứng dụng đặt trên màn hình, bạn có thể kích hoạt phần mềm để Macbook air cũ  vẫn hoạt động trong khoảng thời gian ngắn khi chuyển sang chế độ sleep. Bạn hoàn toàn có khả năng thay đổi thiết lập thời gian nhiều hơn so với mặc định trong phần Preferences.
Để khởi động phần mềm, bạn hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng tách cà phê trên màn hình. Khi phần mềm đang chạy, biểu tượng Owly sẽ hiển thị màu đỏ, cùng với đó là bộ đếm thời gian bên cạnh. Khi muốn tắt nó, bạn hãy kích chuột phải vào nó một lần nữa.

2.Thông qua dòng lệnh Terminal

Ngoài ứng dụng owly trên macbook air 11 inch cũ chính hãng, bạn có thể sử dụng Terminal bằng cách nhấn vào Applications > Utilities.
Ở cửa sổ Terminal hiện ra, bạn hãy gõ vào đây dòng lệnh caffeinate. Bạn sẽ biết lệnh đang làm việc nếu thấy caffeinate trong thanh tiêu đề Terminal. Lúc này máy tính sẽ luôn chạy, không ngủ, không giảm độ sáng màn hình và không bật màn hình chờ Screensaver.
Sử dụng tổ hợp phím tắt Control-C để kết thúc quá trình hoạt động
 
Tin liên quan:
 
GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call