Macbook bị nóng trong lúc hoạt động, giải quyết thế nào?

16/11/2017
3.245 lượt xem

Macbook bị nóng khi hoạt động chắc chắn là hiện tượng thường xảy ra và khiến nhiều người dùng khá lo lắng. Thực tế, những chiếc Macbook đời mới đều đã được Apple nâng cấp hiệu quả hệ thống tản nhiệt nhưng vấn đề bị nóng máy ở dòng Macbook cũ thì phải làm sao?

Giải quyết vấn đề Macbook bị nóng khi hoạt động

 

macbook-cu-gia-re

Giải quyết Macbook bị nóng khi hoạt động

 

Đầu tiên, bạn nên sử dụng phần mềm để kiểm tra nhiệt độ của CPU và GPU khi hoạt động ở những chế độ khác nhau. Cụ thể, thời gian vừa khởi động may, sau khoảng 30 phút sử dụng, khi đang chơi game, sử dụng ứng dụng đồ họa cao… Sau đó bạn có thể tham khảo những cách xử lý sau:

Với những dòng máy Macbook cũ giá rẻ nếu máy bị nóng khi hoạt động thì nên sử dụng các bản cập nhật từ Apple, phần mềm quả lý này sẽ tăng cường vận hành hệ thống tản nhiệt, điều hòa nhiệt độ CPU sao cho phù hợp nhất.

  • Sắp xếp lại ổ cứng của Macbook
  • Xóa dữ liệu và những phần mềm không cần thiết trên thiết bị của mình
  • Chống phân mảnh ổ cứng.
  • Cho hiển thị ứng dụng bị ẩn và tắt đi nếu không thực sự cần thiết.

Cách làm giảm nhiệt trên chiếc Macbook khi hoạt động

Sử dụng phù hợp với hiệu năng của máy: Điều này có nghĩa là, với chiếc Macbook cũ giá rẻ thì cần phải dựa vào khả năng của nó mà “liệu cơm gắp mắm”, sao cho phù hợp nhất.

 

macbook-cu-gia-re

Làm giảm nhiệt trên chiếc Macbook khi hoạt động

 

Không để máy hoạt động quá lâu: Khác với những dòng Macbook đời mới nhất của Apple, thì đàn anh vì được sử dụng quá lâu nên sẽ không còn “khỏe” vì vậy việc hạn chế dùng máy liên tục là điều cần thiết. Đơn giản hoạt động càng nhiều máy sẽ càng nóng.

Cuối cùng phải vệ sinh sạch sẽ thiết bị của mình, vì để lâu bụi bẩn sẽ tích tụ lại trên cánh quạt tản nhiệt và linh kiện. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng kèm theo keo tản nhiệt loại tốt cho CPU.

 

macbook-cu-gia-re

Vệ sinh Macbook thường xuyên tránh bụi bẩn tích tụ

 

Và để tăng cường tính tản nhiệt cho Macbook thân yêu của mình, người dùng cần chú ý những vấn đề như cần đặt máy ở vị trí khô thoáng. Sử dụng đế tản nhiệt hoặc một cuốn sách nhỏ dưới máy cho thoáng mát.

Trên là những gợi ý mà chúng tôi muốn giúp những ai đang sử dụng những chiếc Macbook đời sau chưa được cải thiện về đế tản nhiệt như Mac Retina 15 inch cu, Mac Air cũ… có thể làm giảm tình trạng bị nóng máy khi sử dụng.

Ngoài ra hệ thống Macone.vn cũng đang có nhiều dòng sản phẩm Macbook cũ giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội. Nếu ai đang có nhu cầu muốn sở hữu có thể liên hệ trực tiếp với hệ thống tổng đài Macone.vn nhé.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call