Phát điên với cách giải quyết bàn phím MacBook bị kẹt của Apple

10/11/2017
3.499 lượt xem

So với 2 năm trước cụ thể là từ mẫu Macbook 2014 cũ trở lại, thì hiện nay mẫu Macbook mới của Apple có thiết kế bàn phím tùy chỉnh giúp máy trông mỏng hơn, các phím có kích thước lớn hơn. Và đó cũng là điều khiến nhiều người dùng gặp rắc rối khi phím space bar đôi khi bị kẹt.

Những chiếc Macbook mới của Apple có bàn phím rất dễ bị kẹt

Thực tế, nhiều người cảm thấy khi họ sử dụng mẫu Macbook model đời mới lại gặp phải hiện tượng nút space bar bị kẹt không bấm được hoặc bấm được nhưng không có cảm giác phản hồi. Và điều này thì chưa từng xuất hiện với những chiếc Macbook cũ khi mà nó chưa có sự thay đổi về thiết kế.

 

macbook-2014-cu

 

Nguyên nhân gây ra tình trạng bàn phím bị kẹt ở chiếc Macbook mới

Nếu bạn để ý, bàn phím từ chiếc Macbook 2014 cũ trở về trước so với hiện nay các phím có kích thước lớn hơn nên dễ bị lọt bụi hay vụn nhỏ. Nếu bạn không thường xuyên lau chùi, vệ sinh thì đám bụi này sẽ bị kẹt ở dưới bàn phím.Trong đó nút space bar với kích thước lớn nhất trong tất cả các phím nên dễ gặp phải tình trạng bị kẹt hơn cả.

Apple đã đưa ra cách khắc phục

 

macbook-2014-cu

 

Vì bàn phím của Macbook bạn không thể tháo rời từng phím nên để vệ sinh như bàn phím cơ của máy tính. Apple cũng khuyến cáo rằng, người dùng không nên tháo rời vỏ máy để giải quyết đám bụi nếu như không phải là người am hiểu kỹ thuật. Vậy nên bạn có thể tham khảo những cách sau:

Hãy dựng đứng chiếc Macbook với 1 góc khoảng 75 độ. Sau đó sử dụng bình xịt khí nén theo chiếc zic zắc từ trên xuống. Nhưng thực tế, đây không phải là cách luôn luôn có tác dụng vì một số người dùng chia sẻ rằng họ làm theo nhưng phím bấm vẫn bị kẹt. Vậy nên, lựa chọn duy nhất lúc này là mang máy đến trung tâm bảo hành của Apple và có thể phải chịu phí sửa chữa.

Rõ ràng, trong trường hợp này phía Apple đã không đưa ra một biện pháp triệt để thay vào đó là cách giải quyết nhanh chóng. Vậy nên, nếu ai đang có ý định mua cho mình chiếc macbook có thể tham khảo tham khảo những dòng sản phẩm model Macbook 2014 cũ, 2013.. tại những địa chỉ uy tín, chất lượng.

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call