Top những Apple Store đẹp nhất trên thế giới – Phần 1
Cửa hàng Apple Store đầu tiên xuất hiện tại California vào ngày 19 tháng 5 năm 2001. Như một dấu ấn đặc trưng, đến nay đã hơn 500 cửa hàng của nhà Táo xuất hiện khắp nơi trên toàn thế giới với đa dạng thiết kế độc đáo, kết hợp hài hoà với các đặc điểm văn hoá tại địa phương. Tuy nhiên tất cả đều có điểm chung, đó là mang đến cho người trải nghiệm một cảm giác đồng nhất, chuyên nghiệp từ những chi tiết nhỏ nhất.
Dưới đây là những cửa hàng của Apple được bình chọn “Apple Store được người dùng mong muốn được ghé thăm nhất trên toàn thế giới”. Danh sách được sắp xếp theo thứ tự ngẫu nhiên.
1. Apple Grand Central, New York, Mỹ
Luôn đứng nhất nhì trong các bảng đánh giá Apple Store khiến khách hàng mãn nhãn nhất, Apple Grand Central toạ lạc tại Nhà ga trung tâm New York. Đây là gian hàng thứ 360 của Apple với tổng diện tích lên tới 2140m2, và là một trong những cửa hàng hiếm hoi của nhà Táo có thiết kế mở.
Đặc biệt, tại Apple Store Grand Central, khách hàng sẽ có 15 phút để tự do trải nghiệm các thiết bị. Tại đây có rất nhiều khu vực trưng bày các sản phẩm trải nhiệm và có cả quầy Genius Bar để hỗ trợ về mặt kĩ thuật cho người dùng Apple.
2. Apple Birmingham, Vương Quốc Anh
Không gian cửa hàng tinh tế của Apple cùng tone trắng ấm áp phù hợp đến lạ với vẻ ngoài khoác lên nét cổ kính ngàn đời đặc trưng của Anh Quốc, biến ngôi nhà Táo tại đây mang dáng dấp như một toà lâu đài cổ xưa thật đặc biệt. Cửa hàng nằm trên phố Birmingham – được mệnh danh là New Street Apple store (Tạm dịch: Con phố Apple mới). Tại đây diễn ra nhiều cuộc hội thảo về công nghệ miễn phí, đồng thời có cả Genius Bar để hỗ trợ công nghệ cho người dùng.
Không gian bên trong cực kì rộng rãi và ngăn nắp, tất nhiên vẫn với những đặc điểm quen thuộc đồng nhất của chuỗi cửa hàng nhà Táo với bố cục sắp xếp gian hàng, bàn trưng bày sản phẩm tối giản gọn gàng tạo cảm giác dễ chịu.
3. Apple Fukuoka, Nhật Bản
Một cửa hàng độc đáo nữa đại diện cho thiết kế “nhập gia tuỳ tục” của Apple chính là Apple Store tại Fukouka, một tỉnh phía Nam của Nhật Bản. Cửa hàng sử dụng thiết kế Shoji độc nhất theo văn hoá của nơi đây, khiến cửa hàng mang đậm nét Châu Á với vẻ đẹp truyền thống và gần gũi với thiên nhiên bởi thiết kế độc lạ.
Thiết kế Shoji là kiến trúc vách ngăn truyền thống của Nhật Bản, với vật liệu xây dựng thường là từ các tấm giấy mờ trải theo khung từ cửa kính hoặc gỗ.
Thiết kế này khiến tổng thể trở nên cực gần gũi với thiên nhiên và điều hoà ánh sáng tự nhiên cho không gian kiến trúc.
4. Apple The Shoppes, Marina Bay Sands, Singapore
Đây là Apple Store thứ 3 tại Singapore, vậy nhưng thiết kế cực kì đặc biệt của nó đã khiến cửa hàng tại đây trở thành một trong những thiết kế xuất sắc nhất của “cửa hàng Táo” trên toàn thế giới. Đây cũng là cửa hàng đầu tiên tại Châu Á trưng bày các loại dây đeo Apple Watch.
Được tạo nên bởi 114 tấm kính cong, cửa hàng như một hình cầu trong suốt đang nổi trên mặt nước.
Không gian bên trong có đến 2 tầng với lối đi cực rộng rãi, trở thành một trong những địa điểm check-in hot bậc nhất tại Quốc Đảo Sư Tử.
5. Apple Pudong (Phố Đông), Thượng Hải và Apple Jiefangbei, Trùng Khánh, Trung Quốc
Đây là ý tưởng được Steve Jobs thuyết phục thành công nhà thiết kế Peter Bohlin, kiến trúc sư BCJ và cộng tác viên, phát triển lại quảng trường theo cách vị cố CEO đã hình dung về nó. Thiết kế cực mới độc đáo tại Pudong, Thượng Hải tại trung tâm quảng trường, với lối vào hình trụ cao đến 12,5m và cầu than kính xoắn ốc dẫn tới cửa hàng rộng 1500m2.
Thiết kế kính âm đất tương tự cửa hàng ở Phố Đông, Apple Store tại Thượng Hải có thiết kế đặc biệt với hình dạng ống, và cầu thang xoắn sẽ đưa bạn xuống không gian cửa hàng. Thậm chí Apple còn nhận được bằng phát minh cho thiết kế độc đáo này bởi quá trình tạo kính cong thành hình ống đến mức hoàn hảo như này cực kì phức tạp.
6. Apple Sainte-Catherine, Bordeaux, Pháp
Công trình toạ lạc trên đại lộ Champs-Elysees, nằm trong toà nhà cổ từ thời Haussmann. Apple Store của Paris gây ấn tượng với sự hài hoà độc đáo giữa không gian công nghệ hiện đại cùng với nét cổ điển đến từ những thế kỉ trước.
Cận cảnh toà kiến trúc nguy nga mà Apple toạ lạc tại trung tâm Bordeaux, Pháp.
Vào lần công bố đầu tiên, mô hình cửa hàng này thực tế đã không nhận được đánh giá cao về khả năng phát triển và mở rộng. Vậy nhưng, hiện nay Apple Store là một trong những mô hình kinh doanh thành công nhất trong lĩnh vực bán lẻ mặt hàng công nghệ nói riêng và kinh doanh toàn cầu nói chung. Vào những giai đoạn nền kinh tế biến động, các cửa hàng của nhà Táo vẫn tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh về cả số lượng lẫn doanh số cực ấn tượng.
Các Apple Store đóng góp một phần không nhỏ trong việc hình thành nên “đế chế tỷ đô” của nhà Táo, cũng là nét riêng độc đáo mà Apple đã gây dựng được với thói quen tiêu dùng của người dùng trên toàn thế giới. Apple Store không chỉ đơn thuần là cửa hàng độc quyền cung cấp sản phẩm dịch vụ, mà còn là hình ảnh đại diện, gắn liền với thương hiệu đắt giá nhất hành tinh như một chứng nhân cho sự phát triển suốt nhiều năm dài gắn bó.
(Còn tiếp)
Liên hệ Hotline: 0936096900 hoặc nhắn tin tới Fanpage MacOne để được tư vấn ngay các dòng sản phẩm và hỗ trợ thông chi tiết các vấn đề cần giải đáp.
Miễn phí giao hàng nội thành
Miễn phí đổi trong 10 ngày
Cam kết hàng chính hãng 100%
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản