So sánh mẫu Macbook Air 2019 vs Macbook Air 2020: Lựa chọn nào sẽ phù hợp?

07/03/2023
615 lượt xem

Một ngoại lệ vô cùng đặc biệt dù đã mở bán những mẫu laptop mới MacBook Air 2022 nhưng nhà Táo vẫn tiếp tục cung cấp những sản phẩm MacBook Air M1. Nhiều người dùng khi tìm mua mong muốn tìm được sản phẩm tiết kiệm hơn thường tự hỏi “ Macbook Air 2019 vs Macbook Air 2020 thì nên chọn mẫu nào ?”. Hôm nay MacOne chúng tôi sẽ chỉ ra những điểm khác biệt ở cả hai phiên bản trên nhé!

1.MacBook Air 2020 vs MacBook Air 2019: Thiết kế 

Xét về mặt thiết kế hai đời sản phẩm này tương tự nhau, Apple vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế quen thuộc, các cạnh vát mỏng tinh tế đặc trưng, lớp vỏ nhôm nguyên khối bóng bẩy sang trọng. Số lượng cổng kết nối trên máy vẫn duy trì ở mức khiêm tốn nhưng không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm nếu anh em trang bị thêm 1 hub chuyển đổi. Cụ thể: 2 cổng Thunderbolt 3, 1 giắc tai nghe và cổng sạc USBC. Còn về mặt trọng lượng, phiên bản M1 nặng hơn 0,05kg – không quá đáng kể so với phiên bản trước đó. 

MacBook Air 2020 vs MacBook Air 2019: Thiết kế

2.Màn hình Retina sắc nét và sống động

Màn hình cả hai sản phẩm khá tương đồng khi đều trang bị tấm nền Retina, 13.3 inch vô cùng sắc nét, hỗ trợ 1 triệu màu sắc. Màn hình tỉ lệ quen thuộc 16 : 10 hiển thị theo chiều ngang. Bên cạnh đó, mẫu MacBook Air 2020 được trang bị thêm tính năng Wide Color giúp mang để khả năng hiển thị tuyệt vời hơn đáng kể so với phiên bản 2019, đặc biệt với nhu cầu làm đồ hoạ. Các bạn làm làm một chút đồ hoạ cơ bản thì lựa chọn bản Air M1 sẽ tốt hơn rất nhiều. Mặt khác, Macbook Air 2019 và Macbook Air 2020 đều được trang bị tính năng True Tone bảo vệ mắt trong quá trình sử dụng. 

Màn hình Retina sắc nét và sống động

3. Cuộc đọ sức M1 và Intel Core i thế hệ thứ 8. 

Xét về hiệu suất xử lý, bộ vi xử lý M1 thể hiện một hiệu suất vô cùng đáng nể so với phiên bản tiền Intel tiền nhiệm trong nhiều bài test hiệu năng. Cụ thể, theo Geekbench 5, bộ vi xử lý M1 đạt 2326 điểm đơn nhân và 8253 điểm đa nhân còn mẫu Air 2019 đạt vỏn vẹn có 778 điểm đơn nhân và 1595 điểm đa nhân. Không chỉ vượt trội hơn về mặt hiệu năng, Apple M1 có khả năng hoạt động vô cùng tốt để có thể tối ưu được lượng điện tiêu thụ và nhiệt độ máy. Các phần cứng như Ram, CPU, GPU,… được tích hợp và tối ưu riêng thể hiện thông số quá ưu việt so với con chip Intel ngoại lai. 

Cuộc đọ sức M1 và Intel Core i thế hệ thứ 8.

4. Bàn phím thế hệ mới vượt trội 

Sau một quang thời gian khá dài với kiểu bàn phím cũ, Apple nghiên cứu và cho ra mắt mẫu bàn phím mới Magic Keyboard. Cảm nhận từ phía nhiều khách hàng khi sử dụng đều nói rằng họ thực sự thích hành trình phím 1mm, dễ dàng có thể thao tác vô cùng thoải mái nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, công nghệ bàn phím mới giúp hạn chế tình trạng bụi bẩn kẹt khu vực dưới gây ra lỗi kẹt phím thường gây giảm tuổi thọ của loại bàn phím cánh bướm. Một điểm cộng nho nhỏ nữa là mẫu MacBook Air M1 được trang bị thêm Touch ID sinh trắc học để có thể đăng nhập hệ điều hành macOS. 

Bàn phím thế hệ mới vượt trội - MacBook Air 2020 vs MacBook Air 2019

5.MacBook Air 2020 vs MacBook Air 2019: Thời lượng pin

Như đã nói ở trên, mẫu chip Apple M1 tối ưu rất tốt về lượng điện tiêu thụ mang đến thời lượng pin thực tế máy đạt tới 11 -12h làm việc. Trong khi đó, những mẫu Macbook Air 2019 chỉ có thể đạt từ 3 đến 5 tiếng dù đã được trang bị dòng chip tiết kiệm điện năng. Nếu phải lựa chọn giữa việc mang một cục sạc to và khá tốn diện tích thì chúng tôi tin rằng các bạn sẽ chọn ngay mẫu Macbook Air 2020 để sử dụng.

6. Mức giá bán ở cả hai phiên bản

Còn vể mặt giá bán, vì được ra mắt cách nhau 1 năm nên mẫu Macbook Air 2020 cũng có giá bán nhỉnh hơn khoảng từ 2 – 4 triệu tuỳ từng cấu hình. Nếu các bạn có nhu cầu có thể tham khảo giá bán từng cấu hình và tiến hình so sánh tại đây. 

Mức giá bán ở cả hai phiên bản

Đọc đến đây các bạn cũng thấy nhiều điểm khác biệt giữa hai dòng sản phẩm này. Với ngân sách tốt hơn thì chắc chắn các bạn đừng ngại ngần sở hữu ngay mẫu Macbook Air M1 thiết kế đẹp, mỏng nhẹ và thời lượng pin cực khủng. Máy phù hợp dành cho marketer, designer, content creator, …. Nhưng nếu ngân sách khiêm tốn hơn thì mẫu Macbook Air 2019 cũng là một lựa chọn tuyệt vời phục vụ tốt nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên, kế toán,….. 

Ngoài ra, các bạn đang cần tư vấn cụ thể hơn về các mẫu Macbook thì có thể liên hệ Fanpage MacOne để được các bạn nhân viên chúng tôi tư vấn và hỗ trợ thêm. 

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call