5 phương pháp hay giúp bạn có thể tăng tốc Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

18/04/2017
2.880 lượt xem

Chính vì HĐH Mac OS của Macbook khá khác biệt so với Windows, bởi vậy còn có nhiều người dùng không rành cách tăng tốc cho Mac OS, hoặc giải quyết các vấn đề nảy sinh khi máy bị chậm. Bởi vậy, qua bài viết sau đây Macone sẽ giới thiệu đến các bạn phương pháp tăng tốc Macbook Pro cũ giá rẻ nhất rất đơn giản và không cần can thiệp sâu vào HĐH.

 

 

1. Thay thế sử dụng một ổ đĩa cứng SSD

 

Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

 

Một trong những cách làm hiệu quả cao và dễ dàng để tăng tốc cho Macbook Pro cũ giá rẻ nhất, tuy nhiên sẽ hơi tốn kém đó là đầu tư một ổ cứng SSD riêng dành cho mình. Phương pháp này còn tuyệt vời ở chỗ có thể áp dụng không chỉ với Macbook mà còn tất cả các dòng laptop khác. Ngoài ra, để thay thế ổ cứng bạn chỉ cần mang laptop của mình ra các cửa hàng bảo hành laptop, hoặc có thể tự thay nếu bạn rành các thao tác tiếp cận phần cứng. Hãy tin là việc bỏ một khoản tiền ra để thay thế ổ cứng là hoàn toàn xứng đáng vì tốc độ sẽ cải thiện nhanh hơn rất bất ngờ.

 

2. Tăng thêm dung lượng RAM

 

Tăng thêm Ram cho MAcbook cũng là một cách khác rất hiệu quả với các dòng laptop nói chung để đạt tốc độ nhanh hơn so với trước, hơn thế nữa đây cũng là một phương pháp rất dễ làm và đơn giản. Tuy nhiên bạn cần lưu ý nhỏ rằng nên biết Ram Macbook mà mình cần dùng là loại gì. Ví dụ như Macbook Pro 13 inch cũ 2011 cần hai khe cắm DIMM, và cũng có thể dùng bộ nhớ RAM DDR3 thay thế.

 

3. Dọn dẹp ổ đĩa của bạn

 

Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

 

Phương án thứ ba đó là bạn có thể dọn dẹp các không gian ổ đĩa của máy tính càng nhẹ càng tốt. Bạn có thể vào thư mục Download để xem có nhiều tập tin tải về nhưng không còn sử dụng nữa hay không. Nếu không còn cần những tập tin đó, bạn có thể xóa đi để tiết kiệm không gian.

Thêm nữa là nếu bạn tắt các phần mềm hoạt động ngầm trên OS X nhưng không thực sự cần thiết bằng cách mở Activity Monitor, sau đó xem danh sách các phần mềm đang hoạt động. Bên cạnh các ứng dụng đó sẽ có các chỉ số đi kèm, nếu chỉ số nào cao bạn có thể tắt nó đi để cải thiện các công việc trên máy một cách hiệu quả.

 

 

4. Giảm những mục đăng nhập tự động

 

Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

 

Macbook khởi động chậm nguyên do có thể còn do các mục đăng nhập một cách tự động trên mát, tức là các ứng dụng tự khởi chạy khi laptop đăng nhập. Nếu bạn muốn giảm đi những ứng dụng tự khởi động đó, hãy vào System Preferences> Users & Groups, chọn tab Login Items, sau đó xem list các danh sách ứng dụng tự mở khi máy chạy. Nếu ứng dụng nào không cần thiết bạn có thể bỏ dấu tích bên cạnh.

 

5. Nâng cấp hệ điều hành hiện tại

 

Macbook Pro cũ giá rẻ nhất

 Ảnh minh họa trên Macbook Pro 13 inch Early 2011 MC724

 

Các bản nâng cấp HĐH OS X trên Macbook Pro cũ giá rẻ nhất đều hoàn toàn miễn phí. Bởi vậy bạn nên cập nhật HĐH mỗi khi có bản udate mới để laptop của bạn luôn hoạt động ổn định và cải thiện.

 

 

Tin liên quan:

Macbook Air 13 inch cũ hiện nay có mức giá khá rẻ so với trước

Apple đã không công bố 4 điều sau về Macbook 12 inch cũ 2015

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call