Apple quyết định nâng cấp Macbook Pro 2016 và Macbook Air 12 inch

24/01/2017
3.063 lượt xem

Theo thông báo mới đây, Apple đã quyết định nâng cấp bộ nhớ RAM của MacBook Pro 2016 mới lên 32GB. Trước đây chỉ có dòng máy tính iMac cao cấp được trang bị bộ nhớ RAM lớn như vậy.

 

Liệu Apple có chịu thay đổi ..?

 

Kể từ khi Apple công bố sản phẩm MacBook Pro 2016 mới vào tháng 10 năm ngoái, đã có rất nhiều khách hàng than phiền vì bộ nhớ RAM vẫn chỉ giới hạn ở mức 16BG RAM. Nguyên nhân chính có thể bởi vì sử dụng chip Intel Kaby Lake, dòng chip tập trung vào tiết kiệm điện năng tiêu thụ thay vì giải phóng hiệu năng cho một chiếc laptop. Giám đốc Marketing Phil Schiller của Apple cho hay rằng, việc MacBook Pro 2016 chỉ hỗ trợ 16GB RAM là để tăng thời lượng và tuổi thọ của pin.

 

Apple quyết định nâng cấp Macbook Pro 2016 và Macbook Air 12 inch

 

Tuy vậy, sau một thời gian tiếp thu ý kiến phản hồi của nhiều người dùng chuyên nghiệp, nhất là những khách hàng mong muốn máy có sức mạnh xử lý cao hơn, thì rất có thể sẽ thay đổi quyết định của Apple và họ sẽ có thể phá lệ nâng cấp bộ nhớ Ram lên 32 GB.

Cho đến thời điểm này, thiết bị duy nhất của Apple có được RAM lên đến 32 GB chính là máy tính bàn iMac với màn hình 27 inch. Có thể nguyên nhân là bộ nhớ Ram DDR4 phải tiêu thụ khá nhiều điện năng nên chỉ phù hợp trang bị cho những máy tính bàn với nguồn điện riêng.

Để khắc phục tình trạng này, Apple có lẽ phải trang bị các công nghệ mới LPDDR4 hay DDR4L để  có thêm vừa có bộ nhớ RAM đủ dung lượng vừa tiết kiệm điện năng phù hợp. Các bộ nhớ RAM dựa trên công nghệ mới này đang được phát triển và dự kiến ra mắt chính thức vào nửa cuối năm 2017.

Song song cạnh đó, MacBook 12 inch cũng có thể được nâng cấp RAM lên 16GB cùng bộ vi xử lý mới của Intel. Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, chiếc MacBook mỏng nhẹ này chỉ có giới hạn bộ nhớ RAM là 8GB.

Theo các chuyên gia phân tích của KGI, hiện nay nhu cầu của thị trường đối với Macbook Pro 2016 có thanh Touch Bar đang tăng lên, dẫu cho giá thành của sản phẩm này không rẻ. Mặt khác Apple vẫn gặp khó khăn tại khâu sản xuất, để có thể đáp ứng đầy đủ lượng cầu của sản phẩm này.

 

Theo appleinsider

GIAO HÀNG TẬN NƠI
Miễn phí giao hàng nội thành
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
Miễn phí đổi trong 10 ngày
HÀNG CHÍNH HÃNG
Cam kết hàng chính hãng 100%
NHẬN HÀNG TRẢ TIỀN
Tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản
Loading...
messenger call